Thiếu niên bị đánh ở trường Nguyễn Văn Tố lên tiếng: "Ngoài những cú đánh trong clip em còn nhận thêm vài cú tát"

N.P.H.T. (SN 2007) cho biết, ngoài những cú đánh trong clip, các em còn nhận thêm vài cú tát nữa.

Đỗ Thu Nga
09:12 03/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như đã đưa tin, 2 thiếu niên lẻn vào trường Nguyễn Văn Tố trộm đồ và bị bắt quả tang là N.P.H.T. (SN 2007) và N.D.T.A. (SN 2007, cùng ngụ quận 10). Hai em bị bảo vệ tổ dân phố là Trần Quốc Hùng đánh. Sau đó, vụ việc bị ghi hình và phát tán lên mạng xã hội gây phẫn nộ trong dư luận.

Liên quan đến sự việc này, phóng viên nhiều cơ quan báo chí đã tìm đến gia đình 2 thiếu niên để tìm hiểu sự việc. Em T. (1 trong 2 thiếu niên bị đánh) cho biết, tối 31/3, em cùng T.A. trèo tường vào trường THCS Nguyễn Văn Tố với ý định trộm đồ.

thieu-nien-bi-danh-o-truong-nguyen-van-to-len-tieng-0
Cảnh T. và T.A. bị đánh dã man trong phòng giám thị trường Nguyễn Văn Tố

Khi hai em chưa kịp lấy gì thì bị bảo vệ tổ dân phố bắt vào phòng giám thị. Tại đây 2 em bị đánh đập dã man.

T. kể: "Tại phòng này, em và A. bị một bảo vệ dân phố đánh nhiều lần, họ cho 2 em xem camera và hỏi: Đúng mày không? Em nói không phải con thì bị 1 bảo vệ dân phố đánh liên tiếp. Em có van xin nhưng người này không dừng tay. Ngoài những cú đánh trong đoạn clip thì em còn nhận thêm vài cú tát".

Cũng theo em T., em và T.A. đột nhập vào trường để trộm đồ. Những lần trước cả 2 đã thành công lấy đi vài thứ. "T.A. nói lấy đồ đem đi bán, em nghe lời bạn nên đi theo...".

Nói về việc con bị bảo vệ tổ dân phố đánh, bà M. (mẹ T.) nêu quan điểm: "Con trai tôi nếu có phạm tội thì có luật pháp xử lý. Vì lý do gì, quyền gì mà 1 bảo vệ dân phố lại đánh đập con trai tôi một cách dã man… Tôi mong muốn lực lượng chức năng sớm làm rõ, xử lý nam bảo vệ dân phố theo đúng pháp luật, lấy lại công bằng cho con trai mình".

Được biết, bà M. và chồng đã ly hôn nên T. sống cùng bố trong con hẻm trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 10) để thuận tiện học hành. Song mấy tháng gần đây T. đã nghỉ học do không tiếp thu nổi. 

thieu-nien-bi-danh-o-truong-nguyen-van-to-len-tieng-9
Bà M. cho biết rất đau xót khi thấy cảnh con bị đánh dã man

Do cuộc sống mưu sinh nên 5 ngày 1 tuần bà M. mới gặp con 1 lần. Vì vậy mà ít tâm sự vói con. Khi thấy clip con trai bị đánh trên mạng bà vô cùng đau xót và tức giận trước hành động của người bảo vệ.

Phóng viên tiếp tục tìm đến nhà em T.A. (thiếu niên bị đánh cùng T.) ở con hẻm trên đường Bà Hạt (quận 10) nhưng A. và người thân không có nhà. Hàng xóm cho biết, cha mẹ T.A. sinh được 6 người con (5 trai, 1 gái). T.A. trước kia có đi học nhưng giờ đã nghỉ rồi. Từ hôm xảy ra sự việc, thiếu niên này vẫn ở viện chưa về nhà. 

Về việc điều tra và xử lý vụ việc này, Công an TP HCM đã chỉ đạo Công an quận 10 và các đơn vị liên quan điều tra làm rõ. UBND phường phường 14, quận 10 đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với bảo vệ dân phố Trần Quốc Hùng và 4 thành viên tổ dân phố. 

Tối ngày 2/4, Văn phòng UBND TPHCM có văn bản khẩn truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức về vụ việc. Ông Dương Anh Đức đánh giá, sự việc trên có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe của trẻ em. 

Đồng chí Đức giao LĐTB-XH TPHCM chủ trì, phối hợp Công an TPHCM, UBND quận 10 và các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh thông tin, phối hợp xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm quyền trẻ em. Đặc biệt xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và những cá nhân có liên quan. Kết quả xử lý phải báo cáo tới UBND TPHCM trước ngày 10/4.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cũng giao Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo các trường học trên địa bàn TPHCM tăng cường công tác an ninh trật tự trường học, không để xảy ra tình trạng bạo lực trẻ em, nhất là tại các cơ sở giáo dục.

Cũng trong ngày 2/4, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) cho biết, ông đã ký công văn gửi Sở LĐ-TB-XH TP HCM đề nghị xử lý vụ việc 2 thiếu niên bị đánh. 

Công an TP HCM nói gì về vụ 2 thiếu niên bị bảo vệ tổ dân phố đánh ở trường Nguyễn Văn Tố?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận