Công an TP HCM nói gì về vụ 2 thiếu niên bị bảo vệ tổ dân phố đánh ở trường Nguyễn Văn Tố?

Công an TP HCM cho biết, bảo vệ tổ dân phố tên T.Q.H. đã có hành vi đánh 2 thiếu niên tại trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Đỗ Thu Nga
13:42 02/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Báo Thanh Niên đưa tin, Công an TP Hồ Chí Minh đã thông tin về vụ việc 2 thiếu niên bị bảo vệ tổ dân phố đánh. Nạn nhân là N.P.H.T và N.D.T.A từng là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ (Q.10) nhưng đã bỏ học từ tháng 2/2021.

Sau khi tiếp nhận nắm bắt thông tin, Công an TP HCM đã rà soát, kiểm tra xác định được vụ việc xảy ra vào 23h10 ngày 31/3. Khi đó, tổ bảo vệ dân phố phường 10 (quận 4) đang làm nhiệm vụ tuần tra đến khu vực trường THCS Nguyễn Văn Tố thì nghe bảo vệ tri hô có trộm.

Ngay lập tức tổ bảo vệ đi vào trong trường bát giữ và đưa 2 em N.P.H.T và N.D.T.A (cùng 14 tuổi, ngụ Q.10) vào phòng bảo vệ của trường để chờ lực lượng Công an đến giải quyết. Khi chờ Công an đến làm việc, bảo vệ tổ dân phố tên T.Q.H. đã có hành vi đánh 2 thiếu niên như clip đăng tải trên mạng. 

cong-an-tp-hcm-noi-gi-ve-vu-2-thieu-nien-bi-hanh-hung-o-truong-nvt-0
Hai thiếu niên trong vụ việc

Hiện Công an TP HCM, Công an phường 14 (quận 10) đã làm việc với những người liên quan. N.P.H.T và N.D.T.A (có người giám hộ) khai nhận, từng là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ (Q.10) nhưng đã bỏ học. Cả hai cũng thừa nhận đột nhập vào trường Nguyễn Văn Tố nhiều lần (N.P.H.T đột nhập 3 lần, N.D.T.A đột nhập 5 lần) để trộm tài sản. 

Liên quan đến vụ việc này, trưa nay (2/4), Phó Chủ tịch UBND quận 10 Bùi Thế Hải đã có cuộc họp nhanh, thông tin ban đầu về vụ việc. Ông Hải cho biết, quan điểm của lãnh đạo Quận ủy - UBND quận 10 khi phát hiện vụ việc là Bí thư, Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, xác minh và sẽ xử lý nghiêm vụ việc, không bao che. 

"Sáng 2/4, đã yêu cầu Chủ tịch UBND phường 14 đình chỉ ngay tức khắc 4 thành viên tổ dân phố có liên quan đến để xác minh", ông Hải cho biết.

cong-an-tp-hcm-noi-gi-ve-vu-2-thieu-nien-bi-hanh-hung-o-truong-nvt-00
Phó Chủ tịch UBND quận 10 Bùi Thế Hải thông tin nhanh đến báo chí vụ việc

Ngoài ra, UBND quận 4 đã giao Ban Chỉ huy Công an quận tiến hành các bước điều tra sự việc theo quy định. Đồng thời giao cho Phòng Lao động Thương binh và xã hội phối hợp với địa phương đến gia đình 2 thiếu niên để động viên, thăm hỏi. 

Trước đó, lãnh đạo trường Nguyễn Văn Tố cho biết: Tối 31/3, 2 thiếu niên vào trường bị giáo viên phát hiện, tri hô thì phía công an, dân phòng xuất hiện đưa cả hai vào phòng giám thị. Hai em nhỏ đã bị chất vấn và đánh đập tàn nhẫn như hình ảnh đoạn clip ghi lại. Sau khi phát hiện sự việc, nhà trường dã báo cáo lên Phòng GD&ĐT quận 10. 

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, bức xúc cho biết, hành vi của những người đàn ông trong đoạn clip là không thể chấp nhận được.
"Nếu các em chưa tới 16 tuổi thì dù tỷ lệ thương tật có dưới 11% những người này vẫn bị khởi tố, còn nếu các em trên 16 tuổi thì đủ 11% sẽ khởi tố về tội hành hạ người khác.
Trẻ em có sai ra sao, có phạm lỗi gì thì phải kêu người giám hộ đến làm việc chứ đánh như vậy là quá dã man. Thật đáng phẫn nộ vì đoạn clip có nhiều người lớn đứng xung quanh nhưng vô cảm, để mặc 2 đứa bé bị đánh", luật sư Ngọc Nữ bức xúc.

Thông tin mới nhất vụ 2 thiếu niên bị đánh dã man trong phòng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tốf

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận