Thầy giáo mầm non ép học sinh ngửi chân thối, chụp ảnh đăng WeChat khoe cách "đào tạo" lạ

Theo logic của thầy giáo này, việc cho học sinh ngửi chân thối nhằm "đào tạo" để chúng có được khoái cảm từ sự sỉ nhục của người khác.

Đỗ Thu Nga
15:44 16/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cảnh sát ở tỉnh Giang Tây vừa ra lệnh tạm giam đối với 1 thầy giáo mầm non trong vòng 7 ngày vì hành vi ép học sinh ngửi chân thối. Còn chính quyền địa phương thì cho rằng, thầy giáo này cần bị sa thải.

Chính quyền địa phương cho biết, vào hôm thứ 3 vừa rồi, hình ảnh thầy giáo bắt học sinh ngửi chân thối bị phát tán trên mạng xã hội WeChat. Và cảnh sát đã ra lệnh tạm giữ người đăng tải những hình ảnh đó sau 1 tuần. 

Cảnh sát địa phương tiết lộ, thầy giáo bị bắt họ Liu. Anh ta nói rằng đã "tu luyện khoái cảm trong nỗi khổ từ thời thơ ấu". Anh ta mô tả hình phạt như một hình thức để huấn luyện học sinh. Theo logic của mình, nam giáo viên sẽ "đào tạo" để học sinh của mình "có được khoái cảm từ sự sỉ nhục của người khác".

Ngay trong phần bình luận của bài đăng, Liu hồn nhiên viết: "Hãy ngửi, ngửi cẩn thận" và "đã chặn phụ huynh và giáo viên viên" xem ảnh này.

Được biết, sự việc trên xảy ra tại một chi nhánh của công ty giáo dục mầm non RYB Education. Công ty này đã niêm yết trên sàn chứng khoán New York. Liu làm việc ở chi nhánh RYB Education ở thành phố Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc. Sự việc này khiến uy tín của công ty bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

thay-giao-mam-non-ep-hoc-sinh-ngui-chan-thoi
Vụ việc xảy ra tại trường mẫu giáo RYB

Theo điều tra ban đầu, Liu đã chia sẻ tổng cộng 3 bức ảnh trên WeChat ghi cảnh một cậu bé đang giữ bàn chân đi tất bằng cả hai tay và áp vào mũi để ngửi. Đáng nói, những bàn chân này rất nặng mùi.

Khi đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội, Liu đã chặn phụ huynh và các giáo viên để họ không xem được bài đăng. Song một người khác đã chụp màn hình bài đăng của Liu rồi đăng tải nó rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Đồng thời công khai tố cáo hành vi của Liu với cảnh sát.

Phòng giáo dục địa phương sau khi nhận được thông tin sự việc đã nhanh chóng vào cuộc làm việc với chi nhánh giáo dục Liu đang công tác. Phòng giáo dục cho biết, vụ việc xảy ra sau khi Liu cởi giàu và chuẩn bị đưa bọn trẻ đến một khu vui chơi vào thứ 2 tuần trước. 

Đứa trẻ trong những bức ảnh nói rằng bàn chân có mùi hôi. Sau đó, Liu tự mình ngửi thử trước khi bắt đứa trẻ làm điều tương tự và chụp ảnh lại.

Trong một tuyên bố vào hôm thứ 3 tuần này, chính quyền TP Thụy Kim đã cảnh báo nhà trẻ và ra lệnh sa thải đối với Liu về hành vi trên. Cũng trong ngày thứ 3, trường mẫu giáo nơi Liu làm việc đã nói rằng: "Vụ việc xảy ra trong giờ ra chơi và cho đến nay chúng tôi chưa tìm thấy bất kỳ hành vi cưỡng bức hoặc lạm dụng nào".

Phía nhà trường cũng nhấn mạnh, hành vi của Liu đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc hành vi hàng ngày của một giáo viên trường mẫu giáo. Và hành vi đó đáng bị xa thải do ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Được biết, công ty RYB Education hiện đang sở hữu 1.300 trung tâm vui chơi và học tập cùng 400 trường mẫu giáo trên khắp đất nước Trung Quốc. Trước đây, công ty này từng xảy ra không ít sự việc gây tranh cãi. Cụ thể, năm 2018, một giáo viên tại một trường mẫu giáo RYB ở Bắc Kinh đã bị kết án 18 tháng tù vì chích kim khâu vào học sinh.

Vụ vợ chồng Thanh Hóa mang con 5 tuổi ra xăm môi để câu khách: Bác sĩ da liễu nói gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận