Vụ vợ chồng Thanh Hóa mang con 5 tuổi ra xăm môi để câu khách: Bác sĩ da liễu nói gì?

Để quảng cáo cho thẩm mỹ của mình, cặp vợ chồng ở Thanh Hóa đã biến con gái 5 tuổi trở thành "mẫu nhí". Họ không ngại ngần xăm môi cho con gái và đăng tải lên mạng xã hội.

Đỗ Thu Nga
08:50 12/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vài ngày nay, cộng đồng mạng tỏ ra phẫn nộ khi trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng với nội dung: "Cô khách nhí 5 tuổi, chị em nhìn mà lấy động lực nhé, cô nàng nào sợ đau thì nhìn em đi nè". 

Bên dưới dòng thông báo này, chủ tài khoản còn chia sẻ hình ảnh trước và sau khi xăm môi của "mẫu nhí" 5 tuổi. Sự việc ngay sau đó gây phẫn nộ dư luận, nhất là với các bậc phụ huynh. 

Qua tìm hiểu, cư dân mạng phát hiện, người xăm hình hình cho bé gái chính là bố đẻ của cháu. Người này cũng chính là chủ cơ sở làm đẹp xăm môi cho bé gái 5 tuổi.

cap-vo-chong-thanh-hoa-mang-con-5-tuoi-ra-xam-moi-de-cau-khach-9
Người xăm môi cho bé gái 5 tuổi chính là bố đẻ

Trong bài đăng của mình, ông bố này còn chia sẻ: "Môi gái đã bong, sẽ tốt hơn cho bé và đảm bảo không ảnh hưởng về sau nếu dòng mực tốt và kỹ thuật chuẩn... Hiện nay, đa số học sinh đến trường đều thích dùng son nhiễm chì, rất có hại về sau nên Sỹ Thắng đã làm môi cho con gái để an toàn cho con gái hơn".

Lời khẳng định chắc nịch này của ông bố đã nhận về rất nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng. Đa số đều bất bình với hành động của ông bố khi lấy con gái mình ra để quảng cáo cho dịch vụ làm đẹp, mặc kệ cả việc cô bé mới chỉ 5 tuổi.

Một cư dân mạng chia sẻ: "Tôi đã làm mẹ được 16 năm, có con gái 15 tuổi và con trai 10 tuổi thế nhưng chưa bao giờ tôi dám nghĩ sẽ cho con gái mình đi làm đẹp cái kiểu như thế. Đến thời điểm hiện tại, tôi mới chỉ con con sử dụng sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem trị mụn chứ chưa bao giờ nghĩ đến việc xăm môi, xăm mày. Việc làm của ông bố này thật quá đáng khi lấy cả con gái ra để câu khách".

Nói về trường hợp trên, TS Trần Ngọc Ánh - Giảng viên bộ môn Da liễu (Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh) cho biết, bản thân vô cùng bất ngờ khi đọc được thông tin về việc bố cho con gái 5 tuổi xăm môi.

Bác sĩ Ánh cho biết, xăm môi là thủ thuật xâm lấn, dùng đầu bút xăm đưa một lượng lớn chất tạo màu vào sâu dưới lớp thượng bì. Việc phun xăm có thể thực hiện bằng bút thủ công hoặc bằng máy nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều biến chứng. Đặc biệt, vùng môi là vùng nhạy cảm hơn các bộ phận khác nên việc xăm môi cũng có thể kéo theo nhiều hệ lụy sức khỏe. 

cap-vo-chong-thanh-hoa-mang-con-5-tuoi-ra-xam-moi-de-cau-khach
Chỉ thẩm mỹ cho trẻ em khi có chỉ định của bác sĩ

Các nguy cơ có thể gặp như dị ứng thuốc xăm môi, ngộ độc thuốc gây tê, biến chứng sau xăm như gây sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn, tụ mủ hoặc xăm hỏng, lệch, gây sẹo vĩnh viễn… 

Nếu không đảm bảo được nguyên tắc vô khuẩn, không thay kim trong quá trình xăm, người được xăm có thể bị lây truyền các bệnh như HIV, viêm gan B, C... nhất là khi họ xăm tại các cơ sở nhỏ, không đủ điều kiện tiệt trùng. 

Cũng có trường hợp bị sốc thuốc tiêm, phản ứng thuốc tê... Nguyên nhân chính là do quá trình ủ tê mất nhiều thời gian. Do đó, nhiều cơ sở đã chọn cách tiêm thuốc tê để rút ngắn công đoạn.

Với trường hợp xăm môi cho trẻ em 5 tuổi, bác sĩ Ánh cho biết: Cháu bé đang trong giai đoạn phát triển, nếu không có chỉ định thẩm mỹ thì tuyệt đối không nên can thiệp bất cứ biện pháp gì. Hiện nay, luật pháp không cấm tiến hành thẩm mỹ cho trẻ vì có nhiều trẻ được can thiệp thẩm mỹ như trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch... Nhưng các công đoạn thẩm mỹ cho những trẻ này luôn có chỉ định của bác sĩ.

Bác sĩ Ánh khuyến cáo, các bậc phụ huynh chỉ nên can thiệp thẩm mỹ khi con em mình đã qua tuổi dậy thì và nên làm ở các cơ sở uy tín, có giấy phép.

Nghi chủ mưu vụ giết người, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cai Lậy bị bắt khẩn cấp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận