Thầy giáo chủ nhiệm lớp 12 Toán 1 nói gì học trò thủ khoa toàn quốc Võ Thị Kim Anh?

Thầy giáo chủ nhiệm Đặng Văn Lập đã chia sẻ khá nhiều điều thú vị về thủ khoa toàn quốc Võ Thị Kim Anh.

Đỗ Thu Nga
10:02 26/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

0h ngày 26/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 đợt 1. Cùng thời điểm, trên website của các tỉnh, tỉnh thành cũng chính thức công bố điểm thi. Theo đó, thủ khoa khối B và cũng là thủ khoa toàn quốc năm nay là nữ sinh Võ Thị Kim Anh - học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Kim Anh đạt 3 điểm 10 của tổ hợp 3 môn khối B gồm: Toán, Hóa học và Sinh học.

Bên cạnh đó, các môn thi còn lại Kim Anh cũng đạt điểm thi ấn tượng với 9,08 môn Khoa học tự nhiên, 8,6 môn tiếng Anh, 7,25 môn Vật lý và 5,5 môn Ngữ Văn.

Nói về thành tích rất đáng tự hào của Kim Anh, thầy Đặng Văn Lập (Chủ nhiệm lớp 12 Toán 1) cho biết: Trường rất vui mừng khi có thí sinh là thủ khoa cả nước. Kim Anh là học sinh ngoan, chăm chỉ và có phần hơi nhút nhát. 

thay-giao-chu-nhiem-chia-se-gi-ve-nu-sinh-vo-thi-kim-anh-9
Thầy giáo Phan Khắc Nghệ - phó hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Tĩnh - trao thưởng cho em Võ Thị Kim Anh về thành tích vừa qua

Kim Anh có thành tích học tập xuất sắc trong 3 năm học tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Kim Anh từng 3 lần giành giải nhì ở kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh lớp 10 và lớp 12. Trong các kỳ thi thử do Trường THPT chuyên Hà Tĩnh tổ chức trước đó, Kim Anh cũng đều có điểm số vào top 3 của lớp chuyên Toán.

Kim Anh học tập ở lớp rất nghiêm túc, khả năng tự học ở nhà cũng rất tốt. Khi về nhà, em dành nhiều thời gian để làm thêm bài tập, mở rộng thêm kiến thức.

Ngoài đạt giải trong các kỳ thi em còn là học sinh giỏi toàn diện của trường. Do là học sinh khối chuyên Toán nên Kim Anh cũng học môn này tốt nhất. Môn mà em thấy yếu nhất trong 3 môn của tổ hợp xét tuyển theo khối B là Sinh học nhưng em cũng đã làm bài thi rất tốt.

Kim Anh sinh ra trong gia đình có 2 anh chị em, anh trai đang học đại học. Bố mẹ của em đang làm tự do, xét về mặt bằng chung thì cũng có khó khăn", thầy Lập chia sẻ. 

Chia sẻ với báo chí, Võ Thị Kim Anh cho biết, nữ sinh không quá bất ngờ. Nhưng vị trí thủ khoa 30 điểm duy nhất khối B cả nước làm Kim Anh khá bất ngờ. Vì ở môn Toán, Kim Anh từng có chút phân vân về một số đáp án.

thay-giao-chu-nhiem-chia-se-gi-ve-nu-sinh-vo-thi-kim-anh--5
Thủ khoa toàn quốc Võ Thị Kim Anh

Theo Kim Anh, Toán là môn có kiến thức nặng nhất trong 3 môn nên em dành nhiều thời gian ôn thi nhất. Còn Sinh học là môn em ôn ít thời gian nhất. 

Với kết quả thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 đợt 1, Kim Anh không quên gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo trong trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã đồng hành cùng em trong quãng thời gian học tập, ôn thi tại trường.

Nói về ước mơ của mình, Kim Anh cho biết, em nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng vào Đại học Y Hà Nội. Em ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cứu người. Đồng thời trở thành 1 người tham gia vào công tác chống dịch COVID-19.

Xem thêm: Chân dung nữ sinh Hà Tĩnh đạt 3 điểm 10, trở thành thủ khoa toàn quốc 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận