Chân dung nữ sinh Hà Tĩnh đạt 3 điểm 10, trở thành thủ khoa toàn quốc 2021

Võ Thị Kim Anh (lớp 12 Toán 1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) không chỉ trở thành thủ khoa khối B mà còn là thủ khoa toàn quốc năm nay.

Đỗ Thu Nga
07:33 26/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 26/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021. Thí sinh ở các tỉnh thành trên cả nước đã ghi nhận rất nhiều điểm 10. Nổi bật nhất trong số đó là nữ sinh Võ Thị Kim Anh.

Trong kỳ thi năm nay, Kim Anh đạt tổng 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển khối B (Toán, Hóa học, Sinh học) là 30 điểm với 3 điểm 10 tuyệt đối. Với kết quả này, em trở thành tân thủ khoa duy nhất đạt được tổng điểm 30 nếu xét theo các môn tổ hợp xét tuyển.

Điểm thi các môn thi khác của Kim Anh cũng rất tốt. Cụ thể, môn Vật lý là 7,25 điểm, điểm trung bình của bài thi Khoa học Tự nhiên đạt 9,08 điểm. Điểm thi môn tiếng Anh của em cũng đạt 8,6 điểm.

Theo Vietnamnet, trở thành thủ khoa với 3 điểm 10 nhưng nữ sinh Hà Tĩnh không quá bất ngờ. Em lý giải, sau khi thi về, em đã ước tính được điểm thi của mình. Thậm chí em cũng nghĩ nếu không có gì sai sót thì có thể trở thành thủ khoa năm nay.

chan-dung-nu-sinh-ha-tinh-co-3-diem-10-khoi-b-0
Chân dung nữ sinh Võ Thị Kim Anh đạt 3 điểm 10 (Ảnh: Vietnamnet)

Dĩ nhiên, kết quả trên khiến Kim Anh rất hạnh phúc: "Trở thành thủ qua 30 điểm của khối B và toàn quốc em cũng cảm thấy vui và hạnh phúc". 

Song nữ sinh này thừa nhận, số điểm mình đạt được một phần cũng do mat mắn. Bởi 1 - 2 câu trong đề thi Toán em còn chút lưỡng lự, chưa chắc chắn. Tuy nhiên, may mắn thay em đoán vẫn chính xác. Hai bài thi môn Hóa học và Sinh học, Kim Anh "xử lý" một cách dứt khoát, trọn vẹn.

Kim Anh cho biết thêm, kết quả của ngày hôm nay cũng nhờ một phần tâm lý thoải mái, ổn định trước ngày thi. Em cho biết, hôm thi chính thức em còn thoải mái hơn cả những lần làm bài thi thử. Và Kim Anh nghĩ đó là yếu tố quan trọng nhất để em đạt được thành tích tốt nhất. Song cũng không thể không nhắc đến khoảng thời gian tích cực ôn luyện.

Theo tìm hiểu, trong các kỳ thi thử do trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tổ chức, Kim Anh đều đạt điểm số top 3 của lớp chuyên Toán. Tuy nhiên, Kim Anh là 1 trong những nữ sinh luôn có thành tích xuất sắc trong học tập. Em từng 2 giành giải Nhì ở kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh lớp 10 và lớp 12.

Chia sẻ về bí quyết học của mình, Kim Anh nói: Thay vì tập trung cao độ cho việc nghe giảng trên lớp và tìm cách tự bổ sung kiến thức, hỏi thầy cô thêm với những kiến thức chưa thật chắc chắn. Khi về nhà, em dành thời gian để làm bài tập, mở rộng thêm kiến thức. Kim Anh cũng chủ động sắp xếp, phân bổ thời gian học tập hợp lý để có thể đi ngủ trước 12h đêm.

chan-dung-nu-sinh-ha-tinh-co-3-diem-10-khoi-b-7
Kim Anh (hàng đầu, thứ tư từ trái qua) cùng các thành viên lớp 12 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (Ảnh: Vietnamnet)

Theo Kim Anh, môn mà em yếu nhất trong tổ hợp 3 môn đạt điểm 10 là Sinh Học. “Tuy vậy, em nghĩ Toán là môn mà kiến thức nặng nhất trong 3 môn nên dành thời gian cho nó nhiều nhất. Sinh học là môn em dành ít thời gian nhất. Rất may cuối cùng cả 3 môn em đều đạt điểm 10”, Kim Anh chia sẻ.

Một trong những lý do giúp Kim Anh quyết tâm học tập là vì em trong môi trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, bạn nào cũng có ý thức học tập cao.  Ở đầu năm học lớp 12, do đang trong giai đoạn ôn thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều bài kiểm tra ở lớp của Kim Anh đạt kết quả không tốt. Do đó, nữ sinh bắt đầu lo lắng và 'lao đầu' vào học.

“Nhìn các bạn trong lớp em học rất tốt nên em tự nhủ phải cố gắng để không thua kém bạn bè. Thấy các bạn nỗ lực học, mình cũng quyết tâm”, Kim Anh kể.

Sau thời gian học, Kim Anh cũng dành những giây phút giải lao cho mình. Em thích đọc truyện, xem phim. Và với kết quả trên, Kim Anh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ngành Y khoa của Trường ĐH Y Hà Nội. Em muốn trở thành 1 người bác sĩ để chống dịch COVID-19, cùng đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Xem thêm: Gia cảnh khó khăn của nam sinh xứ Quảng đạt điểm 10 môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận