Gia cảnh khó khăn của nam sinh xứ Quảng đạt điểm 10 môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Nam sinh xứ Quảng đạt điểm 10 môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 là em Đặng Văn Quang - học sinh chuyên văn trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (TP Hội An, Quảng Nam).

Đỗ Thu Nga
16:46 19/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thầy Lê Thành Vinh - Hiệu trưởng trường  THPT Chuyên Lê Thánh Tông (Quảng Nam) cho biết, đã nắm được thông tin em Đặng Văn Quang đạt điểm 10 môn Ngữ văn

"Tôi không bất ngờ với việc Đặng Văn Quang đạt điểm 10 môn Ngữ văn vì em là học sinh xuất sắc", Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An, Quảng Nam) chia sẻ.

Theo thầy Vinh, từ năm lớp 10, Đặng Văn Quang đã tham gia thi học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh và đạt giải Nhất. Sau đó em tiếp tục thi tuyển quốc gia và giành được giải Khuyến khích. Đến năm lớp 11, Đặng Văn Quang đoạt giải Nhì quốc gia môn Ngữ văn và Huy chương Vàng Olympic truyền thống ngày 30/4, tại TP Hồ Chí Minh.

"Vừa qua, Đặng Văn Quang được tuyển thẳng vào trường ĐH Ngoại thương. Quang học rất tốt, gần như đều về các môn. Năm trước, sau thi học sinh giỏi, em thi học kỳ và đạt điểm 10 môn Toán. Kết quả các môn tự nhiên cũng rất tốt", ông Lê Thành Vinh nói.

chan-dung-nam-sinh-xu-quang-dat-diem-10-mon-van-tot-nghiep-thpt-2021-0
Ngôi trường nuôi dưỡng tài năng văn học của Đặng Văn Quang

Được biết, ở trường, Quang là học sinh duy nhất viết thư gửi ông vào lễ bế giảng và tri ân trưởng thành. Nam cảm ơn thầy đã tạo điều kiện thuận lợi để em được có cơ hội phát triển hết năng lực của bản thân. 

Cô Văn Phương Trang - GVCN của Quang cho biết thêm, vì quá đam mê văn chương nên khi vừa thi xong tốt nghiệp THPT, Quang gọi điện cho cô để… xin được đứng lớp, truyền cảm hứng và kiến thức cho các học sinh khóa dưới. 

Nguyện vọng này được chấp thuận và những giờ học của "thầy giáo trẻ" Đặng Văn Quang được các học sinh khóa dưới mê mẩn. Một học sinh nói với cô Trang rằng "mỗi lần nghe anh Quang giảng bài, em cảm thấy mình lựa chọn văn là đúng, em cảm thấy niềm đam mê trong em trỗi dậy sau những câu từ của anh".

Sau khi thi tốt nghiệp, Nam đã trở lại trường, chia sẻ kinh nghiệm học tập cho các em học sinh lớp 10. Quang ở trường dạy, phụ giúp cô giáo chủ nhiệm dạy thêm. Trong mắt thầy Vinh và các thầy cô trong trường, Quang luôn là học sinh có tâm, lễ phép, kính trọng thầy cô. 

Nói về gia đình của học trò, thầy Vinh cho biết: Hoàn cảnh của nam sinh này khá khó khăn, ba mẹ làm nghề tự do, lúc trước làm Tây Nguyên, sau đó gửi em về ở với nội ở huyện Duy Xuyên. Trong suốt 3 năm học, Quang ở ký túc xá của trường.

Liên quan đến kết quả thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2021, một giám khảo chấm thi tiết lộ đã có điểm 9,5 cho môn thi này. Bên cạnh đó cũng có bài đạt điểm 9. Cô là người đặt bút chấm điểm 9,5 cho thí sinh và rất cân nhắc.

Cũng theo chia sẻ của giám khảo này trong 1 phòng thi đã ghi nhận một số ít bài thi đạt điểm 8 trở lên. Số bài còn lại chủ yếu đạt điểm 6-7.

Xem thêm: Bao giờ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 đợt 2?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận