Gia đình thông báo về thời gian tổ chức tang lễ cố nhạc sĩ Phú Quang

Sau khi nhạc sĩ Phú Quang qua đời, gia đình đã họp bàn và đi đến thống nhất về việc cử hành tang lễ. Theo đó, tang lễ của cố nhạc sĩ tài hoa được tổ chức vào ngày 13/12 tại Hà Nội.

Đỗ Thu Nga
09:45 09/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo nguồn tin từ Zing, gia đình cố nhạc sĩ Phú Quang thông báo: Tang lễ sẽ được tổ chức từ 8h đến 8h45 ngày 13/12 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. 

Lễ truy điệu diễn ra vào lúc 8h45 cùng ngày. Sau đó, thi hài của nhạc sĩ Em ơi Hà Nội phố sẽ được an táng tại công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, Phú Thọ.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên tang lễ của cố nhạc sĩ tài hoa sẽ được gia đình tổ chức đơn giản, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định từ cơ quan y tế.

Nhạc sĩ Phú Quang từ trần lúc 8h45 ngày 8/12 tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), hưởng thọ 72 tuổi. Trong những ngày cuối đời, sức khỏe của nhạc sĩ Phú Quang yếu đi nhiều, phải thở bằng máy. Sự ra đi của nhạc sĩ Phú Quang là mất mát lớn đối với gia đình và nền âm nhạc nước nhà.

Sinh thời, nhạc sĩ Phú Quang có nhiều nhạc phẩm hay. Ông là người nhạc sĩ nặng tình với Hà Nội. Nhắc đến phú Quang là nhắc đến mùa thu Hà Nội.

Tang-le-cua-co-nhac-si-tai-hoa-Phu-Quang-dien-ra-nhu-the-nao
Nghệ sĩ Trinh Hương đăng tải bức hình cũ của bố thông báo tin buồn trên trang cá nhân

Nói như đạo diễn Lê Hoàng thì Phú Quang đã “bán” Hà Nội. Một giao dịch không văn tự. Nhưng bán theo nghĩa đen của nó thì chính là bán vé để xem ca nhạc mang thương hiệu Phú Quang. 

Những liveshow mang thương hiệu Phú Quang đều đặn đến với người Hà Nội, những người đến với âm nhạc của ông trong các chương trình âm nhạc, nói như từ dùng thời nay là những tệp khách hàng chung thủy với âm nhạc của ông.

Cố nhạc sĩ Phú Quang nổi tiếng với những bản tình ca, những ca khúc trữ tình như Em ơi Hà Nội phố, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Chiều phủ Tây Hồ, Im lặng đêm Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Về lại phố xưa... Bên cạnh đó là rất nhiều ca khúc nổi tiếng khác như Điều giản dị, Biển nỗi nhớ và em, Chiều đông Mátxcơva, Một dại khờ một tôi, Khúc mùa thu, Thương lắm tóc dài ơi, Mùa hạ còn đâu...

Trong kho tàng hơn 600 bài hát của ông, có những nhạc phẩm viết về Hà Nội đã nằm lòng với nhiều người dân thủ đô, trong đó phải kể tới ca khúc Em ơi Hà Nội phố,ra đời năm 1986. Ca khúc được phổ nhạc từ bài thơ Em ơi Hà Nội phố được nhà thơ Phan Vũ viết vào năm 1972, trên một căn gác nhỏ phố Hàng Bún, trong những ngày Hà Nội chìm trong mưa bom B52 xối xả.

Cố nhạc sĩ Phú Quang được nhận xét là người rất yêu và yêu Hà Nội. Khi được hỏi về tình yêu của mình với Hà Nội, nhạc sĩ Phú Quang nói: “Tình yêu của tôi với Hà Nội là một thứ tình yêu không thể ly dị được. Cuộc sống biến đổi nhưng tôi cho rằng khi người nghệ sĩ hiểu được thấu đáo đời sống hôm nay thì sẽ có tác phẩm hay. Muốn hiểu được tình yêu đó như thế nào, có lẽ chúng ta phải đi xa”.

Năm 2014, nhạc sĩ Phú Quang, người vừa được vinh danh là một trong 10 công dân thủ đô ưu tú nhân 60 năm ngày giải phóng thủ đô diễn ra tại TP Hà Nội vào ngày 10/10.

Nhận giải thưởng lớn vì tình yêu Hà Nội

Nhạc sĩ Phú Quang được vinh danh “Công dân thủ đô ưu tú năm 2014” trong lễ mít-tinh kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô.

Năm 2020, nhạc sĩ Phú Quang vinh dự nhận giải thưởng lớn trong lễ trao giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội. Bà Trịnh Anh Thư, vợ nhạc sĩ Phú Quang, đã làm hồ sơ xét tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2021 cho chồng khi ông đang trên giường bệnh.

Xem thêm: Vĩnh biệt nhạc sĩ Phú Quang - người nghệ sĩ đa tài, đa tình, đa cảm nhưng rất lạc quan trước bệnh tật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận