Ôn thi tốt nghiệp THPT: Tặng bạn 6 cách mở đoạn "mì ăn liền" áp dụng cho đề NLXH

Các bạn hãy ghi nhớ những công thức dưới đây để việc mở đoạn NLXH trở nên đơn giản hơn bước vào kỳ thi THPT 2024.

Đỗ Thu Nga
13:00 01/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách 1

Mỗi người sinh ra là một tinh tú tự do và ẩn chứa những huyền bí. Dẫu chúng có mối liên kết với vũ trụ rộng lớn hay không thì suy cho cùng, nếu muốn vì tinh tú ấy mãi tỏa sáng thì chúng ta cần + "vấn đề nghị luận".

Cách 2

Tôi luôn tự nói với mình là hãy không ngừng bước về phía trước. Mỗi bước đi sẽ là cơ hội mới để tôi chiêm nghiệm về cuộc đời. Vậy nên hãy sống + "vấn đề nghị luận" để chúng ta nhìn thấy những cánh cửa rộng lớn hơn.

tang-ban-6-cach-mo-doan-mi-an-lien-ap-dung-cho-de-nlxh-8

Cách 3

Nếu ví cuộc sống là một bản nhạc với vô vàn giai điệu trầm bổng thì hạnh phúc chính là nốt nhạc du dương đưa con người hòa nhập vào âm điệu của cuộc sống. Để hòa nhập vào bản nhạc ấy, hãy + "vấn đề nghị luận".

Cách 4

Tôi từng đọc được một cuốn sách, trong đó có một câu nói mà tôi luôn nhớ mãi: "Tuổi trẻ là hữu hạn ngắn ngủi, hãy biến nó trở nên vô giá" và việc + "vấn đề nghị luận" chính là một trong những điều khiến tôi biến tuổi trẻ của mình trở nên ý nghĩa hơn.

Cách 5

Cha ông ta có câu: "Lửa thử vàng, gian nan thử sức" bởi không con đường bằng phẳn nào dẫn đến thành công, điều đó đã khiến tôi ngẫm ra về "vấn đề nghị luận". (Phù hợp với đề về ý chí, nghị lực).

Cách 6: Đâu phải tự nhiên mà con người được sinh ra, mỗi người chúng ta sinh ra đều mang trong mình một sứ mệnh riêng để ghi dấu ấn trên cuộc đời và trong trái tim người khác. Và để ghi lại dấu chân ý nghĩa cho cuộc đời, phải biết cố gắng + "vấn đề nghị luận".

Xem thêm: Ôn thi tốt nghiệp THPT: 7 tác phẩm trọng tâm ôn thi ôn Văn 2024

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận