Sự thật gây sốc: Phát hiện 15 người, cả trẻ em trong thùng xe đông lạnh "thông chốt" về quê

Khi Công an mở thùng xe đông lạnh 51D-38214 do tài xế Lê Văn Tuấn điều khiển thì phát hiện 14 người lớn và 1 trẻ em. Một số người đã vã mồ hôi, có dấu hiệu khó thở.

Đỗ Thu Nga
12:45 13/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 13/9, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: Đơn vị đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân tiếp tục lấy lời khai, cùng cố hồ sơ để xử lý những lái xe liên quan đến vụ việc vận chuyển 15 người, cả trẻ em bị nhét trong thùng xe đông lạnh để "thông chốt" về quê.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 22h ngày 12/9, Tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân trên quốc lộ 1A phát hiện xe đông lạnh 51D-38214 đang đậu trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng tiến hành làm việc với lái xe là Lê Văn Tuấn thì phát hiện biểu hiện đáng ngờ nên yêu cầu tài xế mở cửa thùng xe để kiểm tra. Lúc cửa thùng xe mở ra, lực lượng chức năng sững sờ phát hiện 14 người lớn và 1 trẻ em ngồi trong đó.

tai-xe-xe-nhet-15-nguoi-trong-thung-xe-dong-lanh-thong-chot-khai-gi-0
Xe đông lạnh mang biển số 51D-38214 chở 15 người "thông" chốt kiểm soát dịch COVID-19

Lúc này, một số người trong thùng xe đã toát mồ hôi, có dấu hiệu khó thở. Lực lượng CSGT yêu cầu lái xe đông lạnh mở cửa hông và đưa tất cả về Chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận (ở xã Tân Đức, Hàm Tân) để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, tài xế Tuấn khai đã đón 15 người (cả trẻ em) từ một xe khách chở từ Bến xe Long Khánh (Đồng Nai) qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận với giá 700.000  đồng/ người nhưng không nhớ biển số xe khách.

tai-xe-xe-nhet-15-nguoi-trong-thung-xe-dong-lanh-thong-chot-khai-gi-8
Những người trong thùng đông lạnh có dấu hiệu khó thở

Sau đó, Trạm CSGT Hàm Tân triển khai truy tìm xe khách theo lời khai của tài xế Tuấn. Đến 22h30 cùng ngày, CSGT phát hiện xe 7 chỗ 61A-31027 đang đậu trong một cây xăng ở km1764, Hàm Tân nên kiểm tra. Lái xe này sau đó thừa nhận đang chờ đón khách từ xe đông lạnh.

Lái xe này khai rằng, còn 1 xe 7 chỗ khác đang chờ đón người từ xe đông lạnh. Trạm CSGT Hàm Tân tiếp tục phát hiện xe mang số hiệu 75A-17078 đang đậu trong một cây xăng khác ven QL1A cách đó 6 cây số.

tai-xe-xe-nhet-15-nguoi-trong-thung-xe-dong-lanh-thong-chot-khai-gi-7

Khi làm việc với cơ quan chức năng, tài xế này cũng thừa nhận, cả 2 xe 7 chỗ chở 15 người từ Đồng Nai về Huế và Quảng Trị. Khi đến Long Khánh, cả 2 đã móc nối với tài xế xe đông lạnh chở từ Long Khánh "thông chốt" qua Bình Thuận để tiếp tục đón số người trên tiếp tục về quê.

Hiện tại,  Trạm CSGT Hàm Tân đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân tiến hành điều tra, làm rõ có hay không đường dây đưa người “thông chốt”. Hồ sơ cũng được CSGT bàn giao cho Thanh tra giao thông tỉnh Bình Thuận lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt và yêu cầu cả 3 lái xe đưa người quay về nơi xuất phát.

Xem thêm: Nghi phạm bắt cóc em bé sơ sinh vì "thèm con" khai gì tại cơ quan điều tra?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận