Nghi phạm bắt cóc em bé sơ sinh vì "thèm con" khai gì tại cơ quan điều tra?

Nghi phạm Nguyễn Lê Hoàng Phương khai, do thèm con nên đã lợi dụng lúc mẹ cháu bé ngủ quên mà bế con bỏ trốn.

Đỗ Thu Nga
10:46 25/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bắt cóc trẻ sơ sinh vì "thèm con", ngày 23/3, Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết: Đơn vị đã nhận bàn giao từ Công an Đắk Lắk nghi phạm Nguyễn Lê Hoàng Phương và cháu bé dưới 1 tháng tuổi bị bắt cóc. 

Nghi phạm Nguyễn Lê Hoàng Phương (28 tuổi, quê H.Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu; tạm trú tại Q.Tân Bình, TP.HCM) bước đầu đã khai báo một số thông tin về vụ bắt cóc này. Tuy nhiên, cơ quan điều tra nhận thấy trong câu chuyện này vẫn còn khá nhiều tình tiết cần phải làm rõ.

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, chiều tối 22/3, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đắk Lắk đang tuần tra kiểm soát tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột thì nhận được tin báo từ Công an TP Pleiku về việc một người phụ nữ khoảng 30 tuổi, cao 1,5 mét bế theo một bé sơ sinh dưới 1 tháng tuổi đón xe khách từ Gia Lai sang Đắk Lắk.

Qua một số thông tin Công an TP Pleiku cung cấp, tổ công tác nhanh chóng huy động lực lượng, tổ chức kiểm soát xe khách đi trên quốc lộ 14 theo hướng Gia Lai - Đắk Lắk. Đến khoảng 18h cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe khách 51B-057.91 nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra xe khách phát hiện có 1 người phụ nữ có đặc điểm nhận dạng như tin báo của Công an TP Pleiku nên đã yêu cầu người này về trụ sở phối hợp làm việc.

nguoi-phu-nu-bat-coc-be-gai-chua-day-thang-vi-them-con-khai-gi
Cháu bé được cơ quan Công an trao trả lại cho gia đình

Tại trụ sở Công an, người phụ nữ này khai tên Nguyễn Lê Hoàng Phương và đứa trẻ không phải con đẻ của người này. Phương khai báo, thông qua mạng xã hội facebook đã quen được một người phụ nữ tên Nh. ở Gia Lai mới sinh con.

Qua nói chuyện, Phương biết được địa chỉ phòng trọ của Nh. nên đã chủ động đến chơi. Lợi dụng lúc Nh. ngủ quên, Phương liền bế em bé sơ sinh chưa đầy tháng bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Phương còn thừa nhận bản thân không sinh được con nên rất thèm con. Từ đó đã dẫn đến hành động bắt cóc em bé sơ sinh này về làm con.

Theo Công an Đắk Lắk, Phương là lao động tự do, làm nghề thiết kế sân khấu sự kiện. Vì bản thân mắc bệnh không thể sinh con nên đã tham gia vào hội "Cho và nhận con nuôi" trên mạng xã hội facebook với tài khoản có tên "Hoàng Phương". Thông qua hội nhóm này mà quen được chị Nh..

Cụ thể, ngày 23/2, Phương kết bạn facebook với chị Phan Thị Yến Nh. (22 tuổi, trú P.Phù Đổng, TP.Pleiku) với nick Facebook là “Phan Yến Nh”. Sau khi nói chuyện lại thì Phương biết chị Nh. đang mang thai nhưng không đủ điều kiện để nuôi con nên đã nói với chị Nh. sau khi sinh Phương sẽ nhận cháu bé làm con nuôi và chị Nh. đồng ý.

Ngày 25/2, chị Nh. sinh con gái tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Sau đó 1 ngày, Phương từ TP Hồ Chí Minh lên thăm, chi trả viện phí sinh đẻ cho chị Nh. với số tiền 5 triệu đồng.

Đến ngày 27/2, Nh. và con gái xuất viện về lại phòng trọ ở đường Ngô Gia Khảm. Lúc này Phương cũng khăn gói đi Đà Lạt chơi. Tuy nhiên, trong thời gian này, Phương và chị Nh. thường xuyên nhắn tin qua lại với nội dung chị Nh. không đồng ý cho Phương đưa con mình đi. Chị Nh. cũng cho biết sẽ trả lại Phương 5 triệu đồng, Phương đồng ý.

Đến ngày 21/3, Phương đi xe khách từ Đà Lạt đến phòng trọ chị Nh. chơi và ngủ lại qua đêm. Đến 12h ngày 22/3, lợi dụng lúc chị N. đang ngủ, Phương bế cháu bé bỏ trốn. 

Theo cơ quan điều tra, hiện nội dung vụ việc trên mới chỉ là lời khai của đối tượng Phương. Thực hư câu chuyện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật. 

Gã đạo chích “nghiện” đấm lưng: Trộm được 20 triệu đồng, đi tẩm quất gần 50 lần trong 2 ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận