Tài tử Ấn Độ tình nguyện làm tài xế xe cấp cứu chở bệnh nhân COVID-19

Nam diễn viên Arjun Gowda tình nguyên làm tài xế xe cứu thương chở bệnh nhân COVID-19 đến viện và đưa những người quá cố đến nơi thực hiện nghi thức an táng.

Đỗ Thu Nga
09:38 05/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ấn Độ đang chịu hậu quả nặng nề của "sóng thần" COVID-19, cũng từ đây, rất nhiều hình ảnh đẹp về sự tương thân tương ái, cùng chung tay giúp đất nước chống lại dịch bệnh xuất hiện. Rất nhiều người giàu có, nghệ sĩ nổi tiếng Ấn Độ đã hành động vì cộng đồng.

Gần đây nhất, nam tài tử Ấn Độ Arjun Gowda đã tình nguyện làm tài xế xe cấp cứu. Arjun Gowda đăng tải lên Instagram cá nhân một loạt ảnh chụp cảnh ảnh di chuyển một thi thể bọc kín, kèm theo chú thích: "Những người thân yêu của tôi, tôi không muốn hỏa táng thêm những thi thể như thế này nữa. Làm ơn hãy đi tiêm phòng và giữ an toàn". 

tai-tu-an-do-tinh-nguyen-lam-tai-xe-xe-cap-cuu-cho-benh-nhan-covid-19-0
Arjun Gowda đẩy một thi thể ra xe cấp cứu để chở đến điểm hỏa táng

Được biết, trong 2 tuần qua, Arjun Gowda đã làm tài xế xe cứu thương chở bệnh nhân COVID-19 đến bệnh viện. Hành động của nam tài tử đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng. Công việc của nam tài tử được tiến hành trong bối cảnh thành phố khan hiếm xe cứu thương khi số ca mắc COVID-19 ở bang Karnataka vượt 35.000 ca/ngày. Ngoài chở bệnh nhân đến viện, Gowda cũng nhận giúp đỡ vận chuyển thi thể của những người không qua khỏi do dịch bệnh đến nơi hỏa thiêu.

Gowda quyết định làm "nghề tay trái" có nguy cơ lây nhiễm cao này là do cái chết của một người phụ nữ lớn tuổi giao sữa hằng ngày cho gia đình anh. Gowda cho biết, người phụ nữ đó đã qua đời vì COVID-19 và người cháu trai của bệnh nhân bị tính phí 12.000 rupee (hơn 3,7 triệu đồng) khi thuê xe cấp cứu từ bệnh viện đến lò hỏa táng.

tai-tu-an-do-tinh-nguyen-lam-tai-xe-xe-cap-cuu-cho-benh-nhan-covid-19-8
Việc làm của nam tài tử nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng

“Điều này làm tôi rất băn khoăn. Tôi biết lái xe được một năm nay, nhưng lái xe cứu thương là điều mới mẻ. Ơn trời, tôi đã đưa ra quyết định nhanh chóng”, anh nói.

Đến thời điểm hiện tại, nam tài tử cảm thấy hài lòng vì đã giúp đỡ được mọi người. Công việc "tay trái" này cũng giúp anh cảm nhận được nỗi đau, sự khó khăn cùng cực của đồng bào khi cố gắng chống chọi với dịch bệnh. 

New Indian Express cho biết, không chỉ chở bệnh nhân, Gowda còn chở cả người chết do COVID-19 đến thành phố Bengaluru, thủ phủ của bang Karnataka, để hỏa thiêu. Nam diễn viên 9x ví nơi đây giống như Manikarnika Ghat - một trong những khu hỏa táng ven sông Hằng linh thiêng nhất ở Ấn Độ.

Do tính chất công việc đặc biệt nguy hiểm, nam tài tử đã tự cách ly bản thân với gia đình và thường xuyên xét nghiệm COVID-19. Rất may, mỗi lần xét nghiệm anh đều có kết quả âm tính.

tai-tu-an-do-tinh-nguyen-lam-tai-xe-xe-cap-cuu-cho-benh-nhan-covid-19-4
Arjun Gowda vẫn đang miệt mài làm tài xế xe cấp cứu hỗ trợ cộng đồng

Ban đầu, nam tài tử giấu mẹ chuyện làm tài xế xe cấp cứu tình nguyện nhưng sau đó sự việc đã bị một người bạn làm bạn lộ. Mới đầu mẹ mắng anh rất nhiều, nhưng sau đó bà thấu hiểu và ủng hộ con trai.

Hiện tại, Gowda dần có kinh nghiệm trong lái xe cứu thương, cũng như các biện pháp an toàn giữa mùa dịch. Anh dự định sẽ tiếp tục công việc ý nghĩa này trong vài tháng tới. “Hãy duy trì sức khỏe của bạn bằng thức ăn ngon, tập trung rèn luyện thể lực và suy nghĩ tích cực”, anh đưa ra lời khuyên.

Không chỉ có Gowda, trước đó, nam diễn viên Harshvardhan Rane đã bán chiếc xe máy yêu quý để mua máy tạo oxy giúp bệnh nhân COVID-19 trong giai đoạn khó khăn hiện tại.

Những tục lệ văn hóa kỳ quái chỉ có ở Ấn Độ vẫn tồn tại đến hôm nay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận