Những tục lệ văn hóa kỳ quái chỉ có ở Ấn Độ vẫn tồn tại đến hôm nay

Ấn Độ là quốc gia có nhiều tục lệ văn hóa kỳ quái, thậm chí là kinh dị nhất hành tinh, còn tồn tại đến hôm nay. Nhiều hủ tục đã góp phần biến dịch COVID-19 tại Ấn Độ trở thành thảm họa.

Đỗ Thu Nga
09:54 28/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ấn Độ (Cộng hòa Ấn Độ) là quốc gia Nam Á. Quốc gia này lớn thứ 7 về diện tích và đông thứ nhì về dân số với 1,33 tỷ người. Nền kinh tế Ấn Độ xếp thứ 5 thế giới xét theo GDP danh nghĩa (2018) và được dự báo đứng thứ 4 thế giới vào năm 2021. Song hiện tại, là nền kinh tế thứ 3 thế giới xét theo mức mua tương đương (PPP). 

Ấn Độ là một xã hội đa nguyên, đa ngôn ngữ và đa dân tộc. Đây cũng là nơi có sự đa dạng về loài hoang dã trong nhiều khu vực được bảo vệ. Đa số người dân Ấn Độ theo đạo Hindu. Và Ấn Độ cũng là quốc gia có nhiều tục lệ văn hóa kỳ quái tồn tại cho đến hôm nay. Một số tục lệ trong số đó góp phần biến dịch COVID-19 ở nước này trở thành thảm họa.

Những cuộc hôn nhân sắp đặt

Với các quốc gia trên thế giới, hôn nhân là tự nguyện dựa trên tình yêu nam nữ. Tuy nhiên, đa phần hôn nhân ở Ấn Độ đều là sắp đặt. 

Các cặp đôi Ấn Độ kết hôn dựa trên ý kiến của cha mẹ, họ hàng, bạn bè, người thân và vẫn đang lựa chọn bạn đời cho con cái, họ hàng của mình dựa trên các tầng lớp xã hội, tôn giáo, tử vi.

12-tuc-le-van-hoa-ky-quac-chi-co-o-an-do-0

Thả rơi trẻ con

Đây là 1 trong những nét văn hóa đáng sợ và ghê rợn nhất tại quốc gia tỷ dân. Nghi thức "thả rơi trẻ em" được tổ chức vào tháng 12 hàng năm để ban phước lành cho trẻ nhỏ. 

Bọn trẻ bị thả rơi tự do từ độ cao 15 mét, ở phía dưới có căng một tấm chăn. Khi tín đồ thả trẻ con, những người ở dưới sẽ reo hò, truyền tay bế đứa trẻ để truyền cho cha mẹ chúng. Nghi thức rùng rợn này vẫn đang bị lên án mạnh mẽ.

Nghi lễ hành xác

Đây được xem là nghi lễ phổ biến ở Ấn Độ. Pakistan và Bangladesh trong thời kỳ Muharram - tháng đầu tiên theo lịch của đạo Hồi, là dịp tưởng niệm Hussein ibn Ali, người tử vì đạo và là cháu trai của nhà tiên tri Muhammad. 

12-tuc-le-van-hoa-ky-quac-chi-co-o-an-do-8

Hussein cùng 72 chiến binh bị kẻ thù sát hại trong một cuộc chiến vào thế kỷ thứ 7 tại Kerbala. Để thực hiện nghi lễ này, người đàn ông cởi trần, dùng chùm roi có buộc những lưỡi dao để tự quất vào lưng cho đến khi khắp lưng máu me be bét.

Tảo hôn

Tụ tảo hôn xuất hiện ở Ấn Độ từ những năm 1929. Những đứa trẻ khoảng 10 tuổi phải lập gia đình. Dù bị lên án gay gắt nhưng những đứa trẻ vẫn phải kết hôn, sinh con và gánh vác trọng trách nặng nề trong gia đình. Tục lệ này vẫn tồn tại ở nhiều vùng nông thôn Ấn Độ.

Giết người vì danh dự

Với người Ấn Độ, danh dự vô cùng quan trọng. Danh dự gia đình được đặt lên hàng đầu và người thân sẵn sàng sát hại người trong gia đình để bảo vệ danh dự gia đình. Hiện nay, tục lệ kinh hoàng này vẫn tồn tại. Cảnh sát Ấn Độ đã không ít lần can thiệp nhưng tục lệ này vẫn chưa được giải trừ.

Cạo đầu dâng thánh thần

Người dân ở một số vùng tại Ấn Độ tin rằng, cạo đầu dâng tóc cho thánh thần là cách để bày tỏ lòng biết ơn. Kỳ quặc hơn, người theo đạo Jain không chỉ cạo mà còn nhổ sạch tóc trên đầu bằng cách tự nhổ hoặc nhờ người khác nhổ cho. Mỗi năm họ làm từ 1-2 lần, để tự rèn luyện sức chịu đựng những cơn đau.

12-tuc-le-van-hoa-ky-quac-chi-co-o-an-do-7

Tục đi trên lửa

Ở lễ hội Thimithi được tổ chức tại Tamil Nadu có tục đi trên lửa để thể hiện sự bất khuất, dũng cảm. Lễ hội này yêu cầu những người dân ở Tamil Nadu khi tham gia thử thách phải đi bộ trên một chiếc giường đốt than nóng rực. Đặc biệt, họ không được chạy qua mà phải đi bộ từng bước chậm rãi.

Làm đám cưới giả để trừ tà

Người Ấn Độ có niềm tin sâu sắc vào sự tồn tại của linh hồn và thuật bói toán, nhất là bói ngày tháng năm sinh. Theo đó, một số phụ nữ Ấn Độ bị cho là có tướng sát phu và có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người chồng.

Để giải trừ hậu họa này, những người phụ nữ sẽ phải làm đám cưới với động vật như dê, chó hoặc thậm chí là cưới 1 cái cây. Mục đích nhằm để từ tà.

12-tuc-le-van-hoa-ky-quac-chi-co-o-an-do-6

Phá thai nếu sinh con gái

Nhiều gia đình Ấn Độ bị áp lực bởi truyền thống trao của hồi môn cho con gái khi đi lấy chồng hoặc bị mất danh dự vì con gái xấu xí, bị hãm hiếp không lấy được chồng. Bởi vậy, với các gia đình Ấn Độ, sinh con gái là một chuyện quá kinh khủng.

Ngược lại, con trai là người duy trì dòng tộc, mang lại tiền bạc từ hồi môn của vợ. Kết quả, việc phá thai xảy ra như cơm bữa ở quốc gia này. Nó tồn tại ở cả thành thị và nông thôn. Người dân ăn thảo dược để phá thai hoặc dìm con trong sữa cho chết ngạt, thậm chí là chôn sống...

Của hồi môn

Theo truyền thống, trong đám cưới, gia đình cô dâu sẽ trao trang sức bằng vàng và của hồi môn cho chú rể, nhằm cảm ơn họ đã chăm sóc con gái mình. Việc này trở thành gánh nặng cho các gia đình đẻ con gái. Trong khi đó không ít phụ nữ Ấn bị tra tấn hoặc phải tự tử vì nhà quá nghèo.

12-tuc-le-van-hoa-ky-quac-chi-co-o-an-do-5

Những nghi lễ kinh dị sau khi qua đời

Theo người Ấn Độ, thánh Aghori là thành viên của một giáo phái Hindu thờ phụng Chúa Shiva. Giáo phái được biết đến với các nghi lễ kinh dị sau khi chết.

Họ không cấm kỵ ma túy, rượu, các hành vi tình dục kỳ cục. Sau khi có người chết, họ bôi nhọ thi thể bằng tro hỏa táng, sử dụng xương làm bát hoặc đồ trang sức. Các thành viên của giáo phái thậm chí còn ăn thịt đồng loại một cách công khai. 

Uống nước tiểu bò để phòng bệnh

Những người Ấn Độ theo đạo Hindu còn tổ chức những bữa tiệc uống nước tiểu bò để chống bệnh tật. Gần đây nhất, vào tháng 3/2020, gần 200 người Ấn Độ đã cùng tham dự một bữa tiệc uống nước tiểu bò ở New Delhi. Họ tin rằng nước tiểu bò có dược tính và kiểm soát được nhiều bệnh, kể cả ung thư hay COVID-19. 

Các chuyên gia y tế đã nhiều lần cảnh báo người dân rằng nước tiểu, phân bò cũng như một số phương pháp chữa bệnh dân gian ở Ấn Độ hoàn toàn không trị được bệnh. Chúng càng không thể chữa được COVID-19 hay ung thư.

Ấn Độ giữa "địa ngục" COVID-19: Rùng mình với tục thiêu thi thể, thả trôi trên sông Hằng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận