Sự bền bỉ - Đoạn văn NLXH 200 chữ đáng đọc

"Trong sự đối đầu giữa dòng suối và hòn đá, dòng suối luôn luôn thắng, không phải qua sức mạnh mà bằng sự bền bỉ".

Đỗ Thu Nga
10:00 08/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

ĐỀ BÀI:

"Trong sự đối đầu giữa dòng suối và hòn đá, dòng suối luôn luôn thắng, không phải qua sức mạnh mà bằng sự bền bỉ" (H. Jackson Brown)

BÀI VIẾT 200 CHỮ ẤN TƯỢNG

“Nước chảy đá mòn”, đó là câu tục ngữ ẩn ý nhắc con người ta nhớ lấy sức mạnh to lớn của sự kiên trì, nhẫn nại. Giống như H. Jackson Brown từng nói: "Trong sự đối đầu giữa dòng suối và hòn đá, dòng suối luôn luôn thắng, không phải qua sức mạnh mà bằng sự bền bỉ” cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự bền bỉ trong cuộc sống. 

Bền bỉ là thái độ nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, quyết tâm vượt qua thử thách để theo đuổi mục đích mà mình đã đề ra. Có được sự bền bỉ tức là bạn đã có được vũ khí mạnh nhất trong mọi cuộc chiến. Đường dài dài biết ngựa hay, chỉ người có đủ sự bền bỉ mới đủ khả năng vận hành những công việc tốn thời gian và sức lực trong khoảng thời gian dài để đạt được những thành tựu lớn. Cũng chỉ khi bền bỉ, con người ta mới tiến xa hơn vị trí mà họ đang đứng, giúp họ mở mang tri thức và có thêm nhiều kinh nghiệm quý giá. Hơn nữa sự bền bỉ còn chuyển hoá thành sức mạnh và bản lĩnh để ta vượt qua những khó khăn trong công việc hay học tập. 

Su-ben-bi-Doan-van-NLXH-200-chu-dang-doc

Nhắc đến vấn đề này, tôi lại nhớ tới Jack Ma, nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba, vị tỉ phú hàng đầu Trung Quốc. Trong suốt quãng đời đi học, Jack Ma luôn chỉ có thể theo học được những ngôi trường tầm trung, nếu không muốn nói là quá kém như ngôi trường trung học mà ông theo học được mở ra để nhận những học sinh tiểu học không trúng tuyển vào bất cứ trường nào trong thành phố. Con người từng hai lần trượt đại học, mười lần bị Harvard từ chối và ba mươi lần xin việc thất bại nhưng bằng sự bền bỉ của mình, ông bắt đầu từ một giáo viên tiếng Anh và tạo nên bước ngoặt cho cuộc đời khi trở thành người đi đầu trong việc tiếp cận, sử dụng và tận dụng mạng internet ở Trung Quốc. 

Câu chuyện ấy và bài học từ trích dẫn cho tôi nhiều cảm hứng và suy nghĩ. Tôi tự cảm thấy trước giờ mình còn lười nhác và buông thả trong cuộc sống. Giờ đây tôi biết rằng mình phải nghiêm khắc hơn với chính bản thân, phải biết kiên trì và nỗ lực hơn để đạt được những mục tiêu mình đề ra. Bạn biết đấy kiến tha lâu thì đầy tổ, hãy cứ chăm chỉ, kiên trì rồi những gì bạn mong muốn sẽ sớm đến thôi.

Xem thêm: Bật mí đoạn văn NLXH đạt điểm tuyệt đối ĐH về "tinh thần cống hiến"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận