Shark Việt - "nhà đầu tư thiên thần" của Shark Tank Việt Nam đã thấm nhuần tư tưởng Phật giáo thế nào?

Trong số những đại gia Việt thấm nhuần tư tưởng Phật giáo, xem đó là chỉ dẫn đặc biệt trong lối sống, cách kinh doanh thì không thể không nhắc đến Shark Việt.

Đỗ Thu Nga
12:40 15/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Shark Việt tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Việt (SN 1963, quê quán Hà Tĩnh). Ông sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, từng trải qua thời kỳ bao cấp. Có lẽ vì thế mà nhân sinh quan cũng như giá trị sống của ông có nhiều phần khác xa với mọi người. 

“Giữa sa mạc hoa vẫn nở, vậy  sao quê mình nghèo như thế mình vẫn không làm cho hoa nở được?”. Đây là câu hỏi ông tự đặt ra khi so sánh mảnh đất đầy nắng gió miền Trung với đất nước Israel có tới 90% diện tích là sa mạc khô cằn.

Có lẽ điều này đã thôi thúc Nguyễn Thanh Việt phải phấn đấu, cố gắng, chiến thắng thiên nhiên, giúp cho quê hương mình làm giàu.

Hiện tại, Shark Việt đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Intracom. Ông được biết đến nhiều hơn khi trở thành "nhà đầu tư thiên thần" trong chương trình Shark Tank Việt Nam.

Shark Việt cũng là nhân vật tiêu biểu cho hình ảnh, đại gia Việt thấm nhuần tư tưởng Phật giáo và theo ông, mọi việc từ văn hóa, tinh thần, cuộc sống, công việc và bất kể mọi thứ đều có thể áp dụng Đạo Phật.

Shark Việt từng chia sẻ, Phật tại tâm và kinh doanh ngoài tạo ra giá trị vật chất, thì sứ mạng lớn hơn của ông là cống hiến cho cộng đồng và xã hội, không nên ngủ quên trên chiến thắng.

shark-viet-da-tham-nhuan-tu-tuong-phat-giao-nhu-the-nao-0

Ông tin rằng, Đạo Phật đóng góp 99% thành công và đã thay đổi cuộc đời ông. Đó là một góc thiêng liêng như tôn giáo. rước đó, ông là một người trẻ hiếu thắng, cái tôi "to đùng" và không chịu lắng nghe ai. Thế nhưng, hiện nay, ông đã điềm đạm hơn và mục tiêu phấn đấu của ông không phải là nhiều tiền, nhiều dự án, giúp được nhiều người.

Shark Việt: "Có 'nhiều' cũng chỉ là hữu hạn mà mục tiêu cuối cùng của tôi là quên mình đi. Làm được điều đó rất khó, phải thực tập, tu tập từng ngày và dù con đường ấy nhiều gian nan nhưng tôi luôn tâm niệm đó là lẽ sống".

Ông cũng đủ nghiên cứu sâu đạo Phật để khẳng định rằng nếu mọi người làm chính trị, kinh doanh, vị trí nào trong xã hội cũng đều có thể ứng dụng đạo Phật dù người đó là người dọn vệ sinh cho đến những người làm việc mà xã hội coi là vất vả nhất, khó khăn nhất, nếu biết đến rất có lợi ích.

Theo Shark Nguyễn Thanh Việt, đạo Phật là khoa học chứ không phải phi khoa học và ông đã xây bệnh viện với cái tên đậm chất của một phật tử đó là Bệnh viện đa khoa Phương Đông. (Theo ông phương Đông là cái nôi của Đạo Phật nên ông muốn đặt tên này cho bệnh viện của mình). 

Không như các bệnh viện khác chỉ tập trung vào chữa bệnh, bệnh viện đa khoa Phương Đông vô cùng đặc biệt khi tập trung chữa cả thân và tâm bệnh vì theo ông việc ổn định tâm lý bệnh nhân lên hàng đầu. Chính vì thế mà bên cạnh cơ sở vật chất tiện nghi, nơi đây còn có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với hồ sen, ao cá, quảng trường rộng với không gian đi bộ thư thái, trong lành.

Khuôn viên bệnh viện có tượng Phật Dược Sư để người bệnh tĩnh tâm an yên tìm về với phật pháp, từ đó, tâm bệnh sẽ ổn định để mang lại hiệu quả tốt cho chữa thân bệnh.

Xem thêm: Shark Việt tiết lộ thói quen mỗi ngày giúp tâm trí sáng suốt: Hóa ra nhiều doanh nhân Việt có cùng đam mê

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận