Dành cả tuổi thơ để đóng phim 'Harry Potter', giờ đây Rupert Grint chọn sống hạnh phúc với nghề bán kem dạo

Vì từng dành quá nhiều thời gian cho phim Harry Potter mà diễn viên Rupert Grint đã bỏ lỡ tuổi thơ của mình. Giờ đây, ngoài đóng phim, ca hát, đầu tư, Rupert Grint còn làm cả nghề bán kem dạo.

Đỗ Thu Nga
11:09 15/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Diễn viên viên mãn nhất Harry Potter

Rupert Grint (tên đầy đủ là Rupert Alexander Lloyd Grint, sinh ngày 24/8/1988) là diễn viên nổi tiếng với vai Ronald Weasley trong loạt phim Harry Potter. Từ sau thành công của bộ phim này, Rupert Grint tích cực hoạt động nghệ thuật và được là người "viên mãn" nhất trong dàn sao Harry Potter. Ở tuổi 32, Rupert Grint và bạn gái - diễn viên Georgia Groome (29 tuổi) đã có một cô con gái đầu lòng - bé Wednesday hiện đã tròn một tuổi.

Cách đây vài tháng, truyền thông Anh đưa tin về công ty đầu tư của Rupert Grint đang nắm giữ dòng tiền lên đến 21 triệu bảng Anh (tương đương với 685 tỷ đồng). Công ty này thuộc quyền sở hữu cá nhân của Rupert Grint, chuyên nhắm tới các dự án đầu tư sinh lợi. Công ty là một trong hai kênh hiện đang đưa lại thu nhập chính cho Rupert Grint.

rupert-grint-di-ban-kem-dao-hau-harry-potter
3 ngôi sao nổi tiếng từ Harry Potter

Thông qua báo cáo tài chính từ công ty Clay 10 Limited do Rupert Grint sở hữu, nam diễn viên đã có những khoản đầu tư lý tưởng trong năm qua, nâng dòng tiền của công ty này điều phối và kiểm soát tăng lên thêm 1 triệu bảng. 

Bên cạnh công ty đầu tư, Rupert Grint còn sở hữu nhiều bất động sản với tổng giá trị còn lớn hơn cả dòng tiền mà công ty đầu tư đang nắm giữ. Ước tính, tổng giá trị các bất động sản của anh rơi vào khoảng 36 triệu bảng (hơn 1.176 tỷ đồng). 

rupert-grint-di-ban-kem-dao-hau-harry-potter-6
Rupert Grint hiện tại đang viên mãn từ chuyện tình cảm cho tới sự nghiệp riêng

Và ít ai biết được rằng, từ thời niên thiếu, Rupert Grint đã sở hữu khối tài sản khoảng 40 triệu bảng (1.307 tỷ đồng) đến từ thù lao tham gia 8 tập phim trong series Harry Potter. Rupert Grint bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 11 tuổi và tận dụng số tiền thù lao kiếm được để đầu tư vào bất động sản.

Trước đó, không ít tờ báo nói rằng, Rupert Grint là cậu bé may mắn nhất thế giới khi được góp mặt trong Harry Potter. Thế nhưng, ít ai biết được, bộ phim nổi đình nổi đám này đã cướp đi quãng thời gian tuổi thơ tươi đẹp nhất của anh. Thay vì đi chơi công viên, tham gia các hoạt động ngoại khóa, Rupert Grint dành trọn thời gian rong ruổi theo đoàn làm phim suốt 1 thập kỷ.

Sống hạnh phúc với nghề bán kem dạo

Nói về câu chuyện làm thay đổi cuộc đời Rupert Grint thì phải bắt đầu từ năm 2000. Khi đó, khắp nước Anh xôn xao về đoàn làm phim Harry Potter đang tuyển diễn viên, rất nhiều người đã đưa con đến thử vai. Khi ấy, Rupert Grint mới 12 tuổi, là con trai của một người buôn bán kỷ vật trong trường đua, không có kinh nghiệm diễn xuất. Cậu nhóc khi ấy có 1 vai diễn duy nhất khi hóa thân vào con cá trong vở kịch học đường "Chiếc thuyền Noah".

Điều kỳ lạ là từ năm 12 tuổi, cậu bé đã ao ước làm một nhân viên bán kem. Thế nhưng nó không thể trở thành hiện thực. Rupert Grint đã gửi một đoạn video hát rap thể hiện mong muốn được diễn xuất. 

rupert-grint-di-ban-kem-dao-hau-harry-potter-0

Song đoạn video này "không ăn nhập" với việc casting. Tuy nhiên, chính tính chất tưng tửng giống Ron Weasley trong Harry Potter mà Rupert Grint đã trở thành 1 trong 3 đứa trẻ may mắn nhất thế giới được tham gia bộ phim đó.

Trong suốt 10 năm tiếp theo, Rupert Grint làm việc chăm chỉ ở phim trường cùng cả ekip. Thời điểm ra mắt, bộ phim có được thành công vang dội, nổi tiếng khắp thế giới. Thậm chí đến nay, doanh thu của phim chỉ đứng sau 2 ông lớn là Avengers và Star Wars.

Nhờ sự thành công của phim này mà các diễn viên nhí trong Harry Potter đã trở thành những triệu phú tuổi teen. Riêng bản thân Rupert đã bỏ túi cho mình một con số "khủng" 25 triệu đôla.

Sau khi phần cuối của phim được ra mắt thì Rupert Grint gần như biến mất trên màn ảnh nhỏ. Bằng đi một thời gian, người ta thấy anh xuất hiện trong vai trò một anh chàng bán kem. ANh rong ruổi khắp các con phố ở Anh để bán kem dạo. 

Chia sẻ về lựa chọn trên, Rupert Grint nói rằng: Anh đang thực hiện ước mơ đầu tiên trong đời mình, đó là đi bán kem. Anh không bán buôn với mục đích kinh doanh kiếm tiền, vì thứ mà anh không thiếu nhất chính là tiền. Nói đúng hơn, anh "bán niềm vui" cho những đứa trẻ anh vô tình gặp trên đường.

rupert-grint-di-ban-kem-dao-hau-harry-potter-8
Rupert Grint cảm thấy hạnh phúc với việc bán kem dạo

Rupert Grint cùng từng chia sẻ rằng, cả tuổi thơ của anh đã hiến dâng cho Harry Potter. Anh luôn cảm thấy như mình đã mất mát điều gì đó. Anh chợt nhận ra, đó chính là tuổi thơ. Bởi anh dành 10 năm để rong ruổi theo đoàn làm phim, hòa mình vào thế giới phép thuật. Thế giới của anh chỉ có các bạn diễn, đoàn làm phim. Chính vì vậy, mọi thứ ở bên ngoài trở nên xa lạ với anh.

Điều đáng buồn, khi người hâm mộ gặp anh ngoài đời nhưng đều muốn chụp hình cùng "Ron Weasley", cái tên Rupert Grint dường như chẳng một ai nhớ đến.

Và đến sinh nhật 29, Grint cảm thấy bản thân vẫn đang ở độ tuổi thiếu niên và không tưởng tượng được rằng mình đã trưởng thành, thậm chí đã đủ tuổi để vào vai một người cha ở trên phim. 

Vì đã bỏ lỡ tuổi thơ nên giờ đây khi đã thành công, Grint quyết định đi tìm lại giấc mơ đầu tiên của mình. Hiện tại anh vẫn tiếp tục đóng phim, ca hát, kinh doanh và bán kem dạo.

Xem thêm: Những sự thật thú vị chưa từng được công bố trong phim Harry Potter

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận