Những điểm ấn tượng trong phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác

Không chỉ có tình cảm gia đình, Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác còn mang vào phim kiệt tác thiên nhiên Đà Nẵng, câu chuyện về huyền thoại Phạm Tuân chinh phục vũ trụ...

Đỗ Thu Nga
09:16 27/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác sẽ chính thức khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 27/5/2022. Đây là phim Việt đáng xem về đề tài gia đình, bạn bè nhưng cũng tràn ngập niềm vui, sự thú vị đan xen với những cảnh hành động sáng tạo.

Phim đã được ra mắt vào tối ngày 27/5 với sự xuất hiện của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Và trong đó không thể không nhắc đến dàn cast tài năng: Chu Diệp Anh, Trường Phú, Bé Tin Tin, Huy Me,…và đạo diễn Hàm Trần, nhà làm phim tài năng đã đưa Maika lên màn ảnh rộng.

Dưới đây là một số điểm ấn tượng từ bộ phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác:

Maika - cô bé đến từ hành tinh khác lấy cảm hứng từ đâu?

Theo tìm hiểu, phim lấy cảm hứng từ phim truyền hình Maika của Tiệp Khắc (ngày nay là CH Séc) sản xuất năm 1984. 

Đây là bộ phim do Cục Điện ảnh và các đối tác sản xuất theo đặt hàng của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Đây là một trong hai bộ phim về đề tài trẻ em - gia đình tham gia tranh giải tại LHP Sundance (Mỹ).

Bộ phim là câu chuyện về Hùng - một cậu bé có trái tim tan vỡ, người mẹ cậu nhất mực yêu thương đã qua đời vì bạo bệnh. Hùng sống cùng ba trong một khu chung cư sắp bị giải tỏa. 

Sự cô đơn vì mất mẹ khiến cậu bé luôn lủi thủi một mình. Cuộc đời Hùng đã khác khi Maika xuất hiện.

Review-phim-Maika-Co-be-den-tu-hanh-tinh-khac-chi-tiet-nhat-0

Maika đến từ hành tinh khác trên trái đất để tìm kiếm người bạn của mình. Cô bé đã giúp Hùng hàn gắn trái tim cô đơn, rổ ở đó, cậu tìm thấy những niềm vui mà đúng ở độ tuổi của mình. 

Những nghệ sĩ có tên tuổi trong nghề sau khi xem bộ phim này đều rất hứng khởi. Trong đó, danh hài Xuân Bắc nhận xét: "Phim hay hay không thì mình tự xem và tự đánh giá. Còn với bàn tay làm việc chuyên nghiệp, bộ phim sẽ để lại những ấn tượng tuyệt vời cho mọi người".

Đạo diễn phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác là ai?

Đạo diễn phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác là Hàm Trần. Anh là gương mặt nghệ sĩ Việt kiều gắn bó với điện ảnh Việt suốt một thập niên đầu vừa qua. Anh được đào tạo tại Mỹ và trở về quê hương để thực hiện những bộ phim ăn khách như: “Âm mưu giày gót nhọn”, “Đoạt hồn”, “Siêu trộm”, “Bạn gái tôi là sếp”...

Bộ phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” là một tác phẩm điện ảnh hiếm hoi trong 5 năm gần đây được sản xuất bằng kinh phí Nhà nước đầu tư trực tiếp cho một hãng phim tư nhân.

Được "đặt hàng" tái hiện Maika sang màn ảnh Việt, đạo diễn Hàm Trần và biên kịch Vincent đã quyết định xây dựng một đời sống khác cho nhân vật. Cả cốt truyện lẫn chi tiết đều không giống bản gốc. Nói cách khác, “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” là một tác phẩm phái sinh, chỉ kế thừa ý tưởng của nguyên tác.

Review-phim-Maika-Co-be-den-tu-hanh-tinh-khac-chi-tiet-nhat-9
Đạo diễn Hàm Trần

Với bộ phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” thì cô bé Maika không còn là nhân vật chính, mà cậu bé Hùng mới là nhân vật chính. 

Đạo diễn Hàm Trần chia sẻ: “Bộ phim là câu chuyện gần gũi với tôi. Cậu bé Hùng mất mẹ chính là tôi, vì tôi cũng đang đau nỗi đau mất mẹ. Cô bé Maika, bằng cách nào đó, đã khiến tôi nguôi ngoai cảm xúc ấy. Bộ phim thậm chí còn đưa tôi tới gần hơn với mẹ, bởi tôi có thể cảm nhận sự hiển hiện của bà, đang giúp tôi vượt qua được những tình huống khó khăn mà tôi gặp phải.

Maika- Cô bé đến từ hành tinh khác còn là bộ phim về tình yêu, tình yêu giữa mẹ và con, tình yêu giữa con trai và bố, tình yêu giữa những người bạn cũ và những người bạn mới. Chủ đề xuyên suốt của tác phẩm là khi bạn yêu thương ai đó, không quan trọng họ đang ở ngay cạnh hay họ đã không còn bên bạn nữa. Miễn sao bạn mang theo tình yêu đó trong trái tim, thì là họ đã luôn bên cạnh bạn rồi”.

Dàn cast toàn tân binh nhưng diễn rất ấn tượng

Phim này sở hữu dàn cast được đánh giá là "khủng" hay là các diễn viên bảo chứng phòng vé. Trong đó, ấn tượng nhất là sự thể hiện của bộ ba diễn viên nhí: Lại Trường Phú (Hùng), Chu Diệp Anh (Maika), Tin Tin (Cu Béo) là điểm sáng của phim khi kết hợp một cách đầy duyên dáng, hài hước.

Review-phim-Maika-Co-be-den-tu-hanh-tinh-khac-chi-tiet-nhat-7

Lại Trường Phú: Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng cậu bé đã thể hiện rõ nét tính cách của Hùng - cậu bé thông minh, đam mê tìm tòi và luôn dành tình cảm đặc biệt cho gia đình.

Chu Diệp Anh: Cô bé thủ vai Maika đã làm tròn trịa vai diễn. Dù ở tình huống nào, cô bé cũng đứng về chính nghĩa. Khán giả đánh giá, Diệp Anh diễn vai này ấn tượng.

Review-phim-Maika-Co-be-den-tu-hanh-tinh-khac-chi-tiet-nhat-6

Cu Béo: Nhân vật này đã mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái với lỗi diễn hài hước, duyên dáng. 

Review-phim-Maika-Co-be-den-tu-hanh-tinh-khac-chi-tiet-nhat-5

Diễn xuất của tuyến nhân vật phụ cũng là yếu tố góp phần làm nên thành công của bộ phim. Trong đó, sự hóa thân của Ngọc Tưởng và Thanh Hiền trong vai bố mẹ của Hùng tuy ít đất diễn nhưng vẫn đảm bảo để lại ấn tượng cho khán giả. 

Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác: Chất Tây trong phim Việt

Bộ phim ra mắt đã nhận được đánh giá cao trong việc xây dựng cốt truyện và triển khai các ý tưởng về nội dung lẫn hình thức. So với phim Việt ra rạp trong thời gian trước đây, Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác chính là điểm sáng khiến khán giả cảm nhận được chất Tây trong một dự án Việt.

Bộ phim mang đến cho khán giả những giây phút lắng đọng ngay từ những thước phim đầu tiên. Đó là hình ảnh cậu bé Hùng ngả vào lòng người mẹ đang chống chọi với bệnh tật. Dường như Hùng còn quá non trẻ để hiểu được nỗi mất mát người thân lớn đến nhường nào.

Review-phim-Maika-Co-be-den-tu-hanh-tinh-khac-chi-tiet-nhat-4

Đây không chỉ là bộ phim dành cho thiếu nhi, đây còn là câu chuyện gửi gắm thông điệp lớn về tình cảm gia đình mà có lẽ ai trong chúng ta cũng từng gặp phải. 

Khi xem cậu bé Hùng, chắn hẳn ai trong chúng ta cũng tự đặt ra câu hỏi: "Mình đã có lần nào bất đồng quan điểm với bố mẹ chưa?". 

Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác: Câu chuyện về tình cảm gia đình

Ngay sau khi mẹ mất, Hùng dường như không muốn người phụ nữ nào ở bên cạnh bố nữa. Điều này nhìn qua, ai cũng nghĩ cậu bé ích kỷ và không thương bố. Nhưng ngẫm lại sự nhỏ nhen này quá đỗi đáng yêu. 

Người mình yêu thương không nhất định phải ở bên cạnh ta, người đó ở trong tim" - đây là thông điệp mà Hùng nhận được từ bố và cả hành trình làm bạn với Maika. Điều này khiến bất kỳ ai cũng phải suy ngẫm về chính câu chuyện của mình.

Review-phim-Maika-Co-be-den-tu-hanh-tinh-khac-chi-tiet-nhat-3

Đối với Hùng, dù Maika rời đi hay không thì những khoảnh khắc đẹp sẽ đọng mãi trong tim. Cậu cũng giống Maika sẽ là nhân vật huyền thoại trong triệu trái tim khán giả.

Bên cạnh đó, phim còn gửi đến thông điệp nhẹ nhàng về tình yêu đôi lứa, tình cảm vợ chồng. Ban đầu là bố và mẹ Hùng, về sau là với Trang - cô y tá hiền lành (Kim Nhã thủ vai). Ban đầu, sự mở lòng đón nhận tình cảm của cô gái khác đối với bố của Hùng là điều vô cùng khó khăn, bởi hình bóng người vợ luôn khắc sâu trong tâm trí anh. 

Nhưng suy cho cùng, Hùng vẫn cần một người mẹ bên cạnh chăm sóc khi bố không có mặt. Và bố của Hùng cũng cần một người phụ nữ để bầu bạn. Chính sự mưu cầu về tình yêu, mái ấm gia đình trọn vẹn khiến cô Y tá Trang xuất hiện.

Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác: Mang kiệt tác thiên nhiên Đà Nẵng vào phim

Không chỉ là câu chuyện về tình cảm gia đình, phim còn mang đến những sắc màu văn hóa, du lịch của Việt Nam. Phim lấy bối cảnh đa dạng, trải dài từ chung cư nhà Hùng đến khu du lịch Ba Na Hills ở Đà Nẵng. Sự thay đổi trong bối cảnh cùng những câu chuyện tương ứng của các nhân vật khiến cảm xúc của khán giả trở nên đa dạng.

Review-phim-Maika-Co-be-den-tu-hanh-tinh-khac-chi-tiet-nhat-2

Ở đây, người xem có dịp được sống chậm lại, cảm nhận sự bình yên ở cuộc sống nơi chung cư ấm áp tình nghĩa của gia đình Hùng. Ngay sau đó, họ lại đau lòng khi lướt qua những thước phim có hình ảnh mẹ Hùng ở cửa tiệm, hay trong chính ngôi nhà thân thương của cậu.

Các cảnh quay hùng vĩ tại khu du lịch Ba Na Hills với sự xuất hiện của cáp treo, lâu đài cổ tích hay Cầu Vàng khiến khán giả vô cùng choáng ngợp. 

Những thước phim này mở ra cho các em nhỏ sự tò mò, kích thích sự khám phá về vẻ đẹp của quê hương Việt Nam.

Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác: Huyền thoại Phạm Tuân và câu chuyện chinh phục vũ trụ

Lòng tự hào dân tộc hiện diện từ đầu phim với việc nhắc đến nhân vật huyền thoại Phạm Tuân - người đầu tiên của Việt Nam và châu Á bay lên vũ trụ vào năm 1980. 

Review-phim-Maika-Co-be-den-tu-hanh-tinh-khac-chi-tiet-nhat-1

Việc đạo diễn Hàm Trần cho Hùng nhắc nhớ và thần tượng Phạm Tuân như một sự tri ân đến nhân vật vĩ đại này. Những khán giả chưa biết đến Phạm Tuân, nhất là các bạn nhỏ sẽ có thêm kiến thức bổ ích cũng như củng cố ước mơ về chinh phục vũ trụ của thế hệ tương lai.

Ngoài ra, các kỹ xảo điện ảnh cũng được vận dụng làm bật lên sức mạnh của cô bé Maika. Như những chia sẻ của đạo diễn Hàm Trần, ông và ê-kíp đã mất nhiều thời gian đầu tư vào kỹ xảo, biến Maika trở thành bộ phim viễn tưởng thành công bậc nhất điện ảnh Việt.

Có khen thì cũng có chê, khán giả cho rằng, phim còn vài điểm chưa tròn trịa:

- Câu chuyện của các nhân vật trong phim chưa được khai thác sâu để thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu thêm về nội dung của người xem. 

- Mở đầu đoạn phim bị cho là khá dài dòng, Maika xuất hiện muộn, mạch phim chưa thống nhất, ổn định.

- Khoảnh khắc Hùng cãi nhau với bố và cô Trang bị đánh giá là hơi quá đáng.

- Một số chi tiết trong phim được cho là không phù hợp với trẻ em như: Khoảnh khắc Cu Béo dùng kim chi để làm vũ khí, cảnh một tay giang hồ uống thử xăng để kiểm chứng độ thật giả, cảnh Hùng sử dụng điện thoại thông minh quá sớm, cảnh Maika dùng sức mạnh khiến điện thoại di động của người khác bị hư phải đi sửa,... đều có thể khiến khán giả nhỏ tuổi học theo.

(T/h)

Xem thêm: Giá vé phim "Chuyện ma gần nhà" bao nhiêu? 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận