Ông chủ PSG giàu cỡ nào mà có thể chiêu mộ được Messi?

Lionel Messi chính thức đầu quân của PSG. Vậy ông chủ PSG giàu cỡ nào mà có thể nhanh chóng chiêu mộ được Messi ngay sau khi anh rời Barca?

Đỗ Thu Nga
08:55 11/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc, Lionel Messi đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng gia nhập câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG). Đêm qua (theo giờ Việt Nam), trên trang chủ "gã nhà giàu Pháp" đã chính thức đăng tải hình ảnh về buổi ra mắt CLB của siêu sao bóng đá người Argentina.

Ở thời điểm hiện tại PSG không thông báo mức lương của Messi. Nhưng trước đó giới truyền thông đồn đoán anh sẽ nhận số tiền 35 triệu bảng/năm. Khi ra nhập PSG, Messi quyết định mặc áo số 30. Đây là số áo anh từng mặc ở đội 1 của Barcelona. 

Trong buổi ra mắt, Messi đã nói rằng, anh hào hứng cho một chương mới ở PSG. Anh mong chờ được thi đấu tại sân Parc des Princes. 

Về phần mình, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG cho biết: "Tôi hài lòng khi Messi chọn gia nhập PSG, tự hào chào đón anh ấy và gia đình tới Paris".

ong-chu-psg-giau-co-nao-ma-co-the-chieu-mo-duoc-messi-2
Messi về PSG với số áo 30

Sau khi Messi gia nhập PSG nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi: "Ông chủ PSG giàu cỡ nào mà có thể chiêu mộ được anh tài như Messi?".

Được biết, chủ tịch của PSG là tỷ phú người Qatar Nasser Al-Khelaifi. Ông là chủ tịch tập đoàn Qatar Sport Investments. Ngoài ra, ông còn sở hữu tập đoàn truyền thông BeIN Sport.

Từ khi trở thành chủ sở hữu của PSG, ông đã đầu tư không tiếc tiền để đội bóng này trở thành "ông lớn" của bóng đá Pháp. Trước khi Messi ra nhập PSG, thương vụ đáng chú ý nhất của Al-Khelafi từng tạo ra là chi 222 triệu euro để sở hữu Neymar từ Barca.

Nói về Nasser Al-Khelaifi tất cả đều khẳng định, ông là nhà kinh doanh đại tài, biết cách đổ tiền vào các thương vụ đầu tư sinh lời lớn. Và PSG là một ví dụ điển hình. Thế nhưng ít ai biết được về xuất thân và hành trình trở thành tỷ phú của Nasser Al-Khelaifi.

Xuất khiêm tốn tại quê nhà

Nasser Al-Khelaifi sinh ra ở Qatar nhưng ông không phải Sheik (tước vị dành cho người có xuất thân cao quý). Ông sinh ra với xuất thân rất khiêm tốn. 

Nasser Al-Khelaifi sinh ra và lớn lên tại Sur, thành phố đóng tàu nổi tiếng tại vùng Vịnh. Không có nhiều thông tin về mẹ đẻ của ông nhưng có một số thông tin cho rằng, cha ông làm nghề chài lưới ở khu vực nuôi cấy ngọc trai.

ong-chu-psg-giau-co-nao-ma-co-the-chieu-mo-duoc-messi-3
Ông chủ PSG là tỷ phú giàu có người Qatar

Những năm trung học Nasser Al-Khelaifi thể hiện năng khiếu chơi quần vợt. Khi lên 19 tuổi, ông trúng tuyển vào đại học danh tiếng của Qatar. Môi trường đại học đã tạo cơ hội cho ông phát triển tài năng thể thao cua rmifnh.

Giai đoạn từ 1992 - 2002, ông lập kỷ lục thắng 12/31 trận đánh đơn và 12/16 trận đánh đôi. Trong đó có 2 lần xuất hiện tại ATP Tour. Lần đầu tiên tại The Hypo Group Tennis International, nơi Al-Khelaifi thua cựu vô địch Rolland Garros, Thomas Muster, ở vòng đầu tiên. Lần thứ 2 tại Qatar Open, giải đấu Al-Khelaifi cũng chấp nhận dừng bước ngay vòng mở màn.

Quần vợt đã giúp ông chủ PSG tạo ra các mối quan hệ với người "có máu mặt"

Quần vợt là môn thể thao ông chủ PSG yêu thích và nó cũng là cầu nối giúp ông làm quen với những người bạn đặc biệt. Quần vợt ông đã thiết lập được quan hệ với những nhân vật máu mặt của Qatar, Tiểu vương Sheikh Tamim.

Được biết, Sheikh Tamim là người đứng đầu Quỹ đầu tư quốc gia Qatar - Qatar Investment Authority (QIA), đã ủy thác cho người bạn 30 năm qua của mình, một số công việc cao cấp trong những đế chế tài chính mà ông quản lý. 

Vào năm 2008, Al-Khelaifi được bổ nhiệm làm Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Qatar và sau đó ông trở thành Chủ tịch Liên đoàn quần vợt châu Á. Năm 2011, Al-Khelaifi giữ chức Chủ tịch Qatar Sports Investments (QSI), một công ty con của QIA, với tổng vốn đầu tư lên tới 338 tỷ bảng Anh. 

ong-chu-psg-giau-co-nao-ma-co-the-chieu-mo-duoc-messi-12

Năng lực tài chính hùng mạnh giúp QSI mua lại PSG và ông được bổ nhiệm vào chức vị Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO tại đội bóng Pháp này. Chiến lược của QSI dưới sự điều hành của Al-Khelaifi quan tâm tới việc tiếp quản một câu lạc bộ bóng đá ở cấp thấp, dùng tiền đầu tư, khôi phục, đưa họ trở lại với vinh quang. 

Theo truyền thông địa phương, trước đó, Al-Khelaifi đã nhắm tới 2 CLB Blackburn Rovers và Nottingham Forest của xứ sương mù. Nhưng tình bạn được thiết lập giữa Al-Khelaifi và Chủ tịch Andrea Radrizzani đang hướng doanh nhân 45 tuổi người Qatar quan tâm nhiều hơn tới tiềm năng của Leeds United.

Vào tháng 10/2019, Chủ tịch Andrea Radrizzani của Leeds thừa nhận ông đã nhận được một đề nghị từ người Qatar, hứa hẹn giúp đội bóng đủ sức cạnh tranh với Man City. 

“Tôi đã được 20 bên tiếp cận và tôi chọn 3 người”, Andrea Radrizzani nói. “Lựa chọn QSI và Al-Khelaifi trước hết bởi họ là bạn bè. Chúng tôi có mối quan hệ tốt trong thời gian dài. Thứ hai, họ có khả năng đưa Leeds cạnh tranh với Man City. Với người hâm mộ, đó có thể là cơ hội tuyệt vời. Lựa chọn thứ 2 đến từ công ty có trụ sở tại Mỹ. Người đứng đầu công ty này là fan của Leeds từ nhỏ và tôi thích điều đó. Người còn lại là chủ một CLB tại Italy. Hợp tác với một CLB khác giúp bạn tăng cường sức cạnh tranh hơn và chúng tôi có thể vay tiền để đầu tư cho chất lượng đội hình”.

Al-Khelaifi góp phần đưa PSG thống trị Ligue 1

Sau 10 năm trở thành chủ tịch PSG và đầu tư khoảng 1,55 tỷ USD, Nasser Al-Khelaifi đã góp phần đưa PSG thống trị Ligue 1, được bầu chọn là nhân vật quyền lực nhất của bóng đá Pháp năm 2016 và nằm trong top 10 doanh nhân giàu nhất giới túc cầu.

Vào năm 2011, Al-Khelaifi giữ chức Chủ tịch QSI với tổng vốn đầu tư lên tới gần 350 tỷ USD. Năng lực tài chính hùng mạnh giúp QSI mua lại PSG và Al-Khelaifi được bổ nhiệm chức danh chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO của đội bóng Pháp. Dưới sự điều hành của Al-Khelaifi, chiến lược của QSI là tiếp quản một đội bóng, dùng tiền đầu tư, khôi phục và đưa họ trở lại với vinh quang.

ong-chu-psg-giau-co-nao-ma-co-the-chieu-mo-duoc-messi-0
Al-Khelaifi giúp PSG thoát bóng "kẻ dưới" tại Champions League

Al-Khelaifi đầu tư nhiều đến mức, PSG nhanh chóng đem về những ngôi sao tầm cỡ như David Beckham, Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani. Sau đó, PSG ký hợp đồng với Thiago Silva, David Luiz, Neymar, Kylian Mbappe. Cùng với đó, họ mời về những huấn luyện viên lão làng như Carlo Ancelotti, Laurent Blanc, Unai Emery và Thomas Tuchel.

Ở mùa giải đầu tiên ngồi ghế chủ tịch, PSG bị loại sớm tại Europa League, cúp quốc gia và không thể vô địch Ligue 1, dù chi hơn 132 triệu USD vào thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, ngay mùa giải sau đó, PSG lên ngôi tại Ligue 1 sau 19 năm chờ đợi, bên cạnh việc giành Siêu cúp Pháp.

ong-chu-psg-giau-co-nao-ma-co-the-chieu-mo-duoc-messi-8
Al-Khelaifi đem về sân Công viên các Hoàng tử những bản hợp đồng bom tấn

Kể từ đó, vị tỷ phú này đã cùng đội bóng đã 7 năm liên tiếp ăn mừng các danh hiệu lớn nhỏ. Họ có tổng cộng 7 chức vô địch Ligue 1, 5 cúp quốc gia, 6 Siêu cúp Pháp và 6 cúp Liên đoàn. Trong đó, PSG có 3 mùa giải lập cú ăn 4 lịch sử (2014/15, 2015/16, 2017/18).

9 năm tiếp quản PSG, ông chủ người Qatar đầu tư tổng cộng hơn 1,55 tỷ USD. Tuy nhiên, điều này khiến đội bóng vướng vào cuộc điều tra của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), với cáo buộc vi phạm Luật Công bằng Tài chính. Tuy nhiên, PSG thoát án phạt.

Tuy nhiên, dòng tiền vẫn chảy đều vào tài khoản ngân hàng của PSG nhưng họ chưa một lần được đứng trên bục cao nhất tại Champions League, giải đấu luôn là ước mơ chinh phục. Sau 3 năm liên tiếp dừng bước tại vòng 1/8, PSG đang cho thấy bước tiến mạnh mẽ ở mùa này.

ong-chu-psg-giau-co-nao-ma-co-the-chieu-mo-duoc-messi
Và bây giờ là Messi

Đội bóng của ông chủ Qatar lần đầu tiên góp mặt tại trận tranh chức vô địch Champions League sau khi đánh bại Leipzig với tỷ số 3-0 ở bán kết. PSG sẽ gặp phải chướng ngại vật cuối cùng mang tên Bayern Munich, nhưng sẽ có đội hình mạnh nhất.

Và ở thời điểm hiện tại PSG đã chiêu mộ được thêm Messi, hứa hẹn sẽ tạo ra những kỳ tích mới.

Xem thêm: Chuyện chưa kể về mảnh giấy huyền thoại và quyết định vĩ đại đưa Lionel Messi đến Barca

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận