Nữ sinh 19 tuổi bị suy thận mãn, biến chứng qua não: "Em muốn được chữa bệnh, được sống tiếp, được quay lại trường"

Khi nhắc đến chuyện học đại học, Ngọc chỉ khóc thôi, khóc nhiều lắm. Với Ngọc, giờ sống như một người bình thường đã rất khó rồi nói gì đến chuyện đi học.

Đỗ Thu Nga
08:00 22/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn nhà nhỏ ở xã Vĩnh Xuân (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vắng hẳn tiếng cười kể từ khi em Nguyễn Thị Bé Ngọc (19 tuổi) phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Bệnh tật ăn mòn sức khỏe của Ngọc. Từ nữ sinh xinh đẹp, trắng trẻo, giờ đây Ngọc chỉ còn nặng 34kg, đi lại, vận động cũng khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Dàng (37 tuổi, mẹ Ngọc) cho biết, đầu tháng 3/2020, sau khi phát hiện Ngọc bị virus ban đỏ, gia đình đã đưa con lên bệnh viện Hoàn Mỹ (TP Cần Thơ) để chữa trị. Sau 10 ngày điều trị vì chi phí đắt đỏ nên chị Dàng chuyển con sang bệnh viện Đa khoa TW Cần Thơ.

Thế nhưng bệnh tình của Ngọc ngày càng nặng hơn, biến chứng qua thận, tim rồi động kinh, suy não... Cầm bệnh án của con gái, vợ chồng chị Dàng như chết lặng.

nu-sinh-ngheo-bi-suy-than-man-bien-chung-nao-khao-khat-duoc-song-tiep-2
Vợ chồng chị Dàng chết lặng khi nhận được bệnh án của con gái

Khi phát hiện bệnh, Ngọc đang trong những tuần cuối cùng của lớp 12, trước khi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020. "Chị sốc lắm vì con bé mới đang học 12, sửa soạn thi tốt nghiệp mà lại mắc phải căn bệnh quái ác này. Tuần đầu tiên con bé sưng hết cả người, xét nghiệm ra thì bị virus ban đỏ, biến chứng qua thận. Rồi nó không thở được, bác sĩ mới chuyển từ Cần Thơ lên Chợ Rẫy để đặt nội khí quản, chị cứ sợ con bé bỏ chị mà đi", chị Dàng bật khóc.

Sau khi đưa con lên bệnh viện Chợ Rẫy rồi đưa về nhà tiếp tục điều trị, vợ chồng chị Dàng vẫn hy vọng may mắn sẽ mỉm cười, con khỏi bệnh để thi đại học. Cứ hôm nào Ngọc khỏe, bố lại chở đi học, lúc phát bệnh lại vội vã chở con đi viện.

nu-sinh-ngheo-bi-suy-than-man-bien-chung-nao-khao-khat-duoc-song-tiep-4
Cứ nghĩ đến đứa con gái tội nghiệp, nước mắt chị Dàng lại trào ra

Suốt 4 tháng ròng rã, Ngọc cũng lấy được bằng THPT. Nhưng đó là tất cả những gì cô nữ sinh có thể làm được vì chuỗi ngày tiếp theo, em rơi vào bế tắc, cùng cực không lối thoát…

Ngồi bên hiên cửa, Ngọc bộc bạch: "Em thích ngành Ngôn ngữ Anh lắm, em muốn lên Sài Gòn để học, nhưng em có làm được đâu... Em ở nhà hơn một năm rồi, lúc mới phát bệnh, em nghĩ mình sẽ vượt qua được, nhưng em yếu đuối quá, em bệnh ngày một nặng hơn. Em vẫn cố gắng học hết lớp 12, có hôm em mệt quá ngất xỉu trên trường, cha em phải vô chở em về. Em sợ lắm, sợ em không được học nữa, sợ em bỏ cha mẹ em mà đi".

nu-sinh-ngheo-bi-suy-than-man-bien-chung-nao-khao-khat-duoc-song-tiep-9
Ngọc khao khát được sống, được chữa bệnh và quay lại trường học

Để chữa bệnh cho con gái, vợ chồng chị Dàng bán tài sản có giá trị trong nhà. Đến nay, căn nhà nhỏ chẳng còn lấy một vật đáng giá.

Anh Nguyễn Văn Vinh (44 tuổi, bố của Ngọc) đi phụ hồ cả ngày mới kiếm được 200.000 đồng. Số tiền ít ỏi này chỉ đủ cho gia đình rau cháo qua ngày, chứ không thể đủ để lo thuốc thang chữa bệnh cho con gái.

Theo chị Dàng, mỗi lần đi Chợ Rẫy, chi phí mất khoảng 5 triệu đồng. Tháng nào có tiền thì chị đưa con đi tái khám, lấy thuốc để bác sĩ theo dõi đường khí quản của con. Bác sĩ bảo khỏe thì rút ống để thở bình thường, còn không thì phải chịu. Riêng bệnh thận, tim của Ngọc vẫn như cũ. Căn bệnh này khiến Ngọc từng chết hụt 2 lần rồi. 

nu-sinh-ngheo-bi-suy-than-man-bien-chung-nao-khao-khat-duoc-song-tiep-5
Số tiền bố Ngọc kiếm được từ nghề phục hồ chẳng thể đủ để chữa bệnh cho con

"Lúc đầu con bé bệnh, hai vợ chồng vay mượn chòm xóm, bà con hết hơn 100 triệu, chỉ mong cứu được con bé. Nhưng rồi bệnh của nó cứ kéo dài, giờ khả năng điều trị cho con không còn nữa, chị đi mượn mà không ai cho, họ sợ mình không trả nổi… Chị chỉ biết trông chờ số phận của nó, nó sống với mình ngày nào hay ngày đó", chị Dàng òa khóc.

Từ một nữ sinh khỏe mạnh, nặng 46kg, giờ đây, Ngọc tụt 10kg, chỉ còn da bọc xương. Nghĩ lại quãng thời gian qua, Ngọc chỉ muốn "chết quách" đi để bố mẹ đỡ khổ. Sống vật vờ nhìn các bạn lên thành phố theo đuổi giấc mơ đại học, tìm kiếm tương lai tương sáng, Ngọc buồn lắm. 

Đại học, thành phố lớn với Ngọc là điều quá xa vời. Ngọc cũng chẳng rõ ngày mai với Ngọc sẽ ra sao. Ngọc sợ một ngày nào đó sẽ không gắng gượng chiến đấu với bệnh tật được nữa.

"Giờ em chỉ biết cố gắng mạnh mẽ vượt qua bệnh tật thôi, em nghĩ đến cha mẹ, bao nhiêu niềm tin cha mẹ đều trông vào em mà giờ em như vậy, em muốn được chữa bệnh, được sống tiếp, nếu có thể em muốn quay lại trường học…", Ngọc tâm sự.

nu-sinh-ngheo-bi-suy-than-man-bien-chung-nao-khao-khat-duoc-song-tiep-6

Ngồi bên cạnh chị, cô em gái Kiều Vân (10 tuổi) động viên: "Chị hai phải sống với em, em thương chị hai nhiều lắm".

Dù đã 10 tuổi nhưng Kiều Vân mới học lớp 3, một bên mắt của em bị lệch. Từ ngày chị hai mắc bệnh, Vân sống thu mình hơn, sau giờ học là chạy ngay về nhà chơi với chị. Kiều Vân chỉ ước giờ bố mẹ có tiền chữa bệnh cho chị hai. Vì Vân không muốn chị hai phải chết. 

Nhìn đôi mắt đẫm lệ của Ngọc, gương mặt ngây thơ của Vân và hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng chị Dàng, Sống Đẹp rất mong các nhà hảo tâm, quý độc giả gần xa có thể quan tâm, hỗ trợ để em có thêm kinh phí chữa bệnh, tiếp tục đi đến ước mơ đại học.

Mọi sự giúp đỡ em Ngọc xin gửi về:

Tài khoản ngân hàng Vietcombank : 1020585564. Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Bé Ngọc, chi nhánh Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

SĐT liên hệ: Chị Dàng - 0931098216, Bé Ngọc: 0796965874.

Xem thêm: Chông chênh con đường đến trường của cậu bé hiếu học phải ở nhà chăm mẹ, trông anh tật nguyền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận