Nỗi vất vả không nói thành lời của người phụ nữ có con mất sớm, gồng gánh chăm con còn lại dị tật, chồng thần kinh

Nỗi đau mất con chưa nguôi ngoai thì chị Hằng đã phải gồng mình đứng  dậy chăm sóc đứa con gái còn lại bị dị tật và người chồng thần kinh.

Đỗ Thu Nga
08:00 18/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Đinh Thị Hằng (SN 1987, ở thôn Minh Lý, xã Hoàng Hoa Thám, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) là người phụ nữ số khổ. Vợ chồng chị sinh được 2 người con, nhưng con đầu mất khi vừa lên 3 tuổi. 

Theo chia sẻ của chị Hằng, người con đầu sinh ra không có hậu môn. Vợ chồng thương con nên đã đưa đi khắp các bệnh viện để điều trị. Nhưng rồi bệnh tình ngày càng nặng, đến 3 tuổi thì con không gắng gượng được, rời bỏ bố mẹ.

Cách đây 9 năm, chị Hằng mang bầu người con thứ 2. Cháu ra đời mang đến niềm hạnh phúc không thể diễn tả bằng lời. Chị đặt tên con là Lại Thanh Bình với hy vọng con sẽ có cuộc sống bình yên.

Nhưng tai ương một lần nữa ập đến, giống như anh trai, Thanh Bình sinh ra không bình thường. Chân của con mềm nhũn, cong như hình lưỡi liềm. Nhìn hình hài của con, hai vợ chồng vô cùng sốc.

Sau này bác sĩ chẩn đoán, chân của Thanh Bình thiếu một xương nên mới bị dị tật như vậy. Chạy chữa thời gian dài không có kết quả, gia đình đành ôm con về nhà chăm sóc, chấp nhận số phận.

Noi-vat-va-cua-nguoi-phu-nu-1-minh-cham-con-tan-tat-chong-than-kinh-0
Mặc dù cơ thể không hoàn hảo nhưng Thanh Bình rất ngoan và luôn yêu thương mẹ

Ở nhà, cháu Thanh Bình không thể đứng bằng chính đôi chân của mình. Để di chuyển được, cháu chỉ có thể lết bằng 2 đầu gối. Vợ chồng chị Hằng thương con, cố gắng chi tiết chắt bóp, vào năm ngoài đã đủ tiền đưa con đi phẫu thuật cắt bỏ 1 chân để lắp chân giả.

Chiếc chân giả có thể giúp Thanh Bình đi lại dễ dàng hơn một chút. Nhưng nó cũng khiến chân của cô bé đau nhức vô cùng.

Thấy con khó chịu, chị Hằng lại cởi bỏ chân giả ra rồi đưa tay xoa xoa bóp bóp cái chân "thiếu" của con để giảm đi đau đớn. Biết mẹ thương mình, và biết không thể thay đổi số phận nên Thanh Bình đã dần dần chấp nhận con người không hoàn hảo của mình và cũng không còn mặc cảm như trước nữa.

Tưởng chừng như mọi tai ương đã buông tay với gia đình để vợ chồng chị Hằng làm ăn, lo cho con gái. Nhưng không, tai ương lại kéo đến, anh Lại Văn Quyết (SN 1982, chồng chị) lại phát bệnh thần kinh hoang tưởng.

Anh Quyết không thể làm chủ được suy nghĩ của mình. Khi phát bệnh, anh hay nói nhảm, thậm chí còn cầm gậy, đánh đuổi mọi người. Thương chồng, chị Hằng lại gồng mình đưa đi viện thăm kháng, vay mượn mua thuốc thang chỉ mong 1 ngày nào đó anh Quyết bình thường trở lại.

Nhưng tai ương, khó khăn dồn dập kéo đến khiến chị Hằng gần như kiệt sức. Từ ngày lấy nhau đến giờ, vợ chồng chị chưa có nhà cho riêng mình, phải sống nhờ bố mẹ đẻ của chị. 

Thương hoàn cảnh của con gái, ông bà cho ạnh chị mượn gian nhà nhỏ bên cạnh. Kinh tế của cả nhà chỉ trông chờ vào ít rộng. Ngoài ra, nếu có ai thuê mướn thì chị Hằng lại tranh thủ đi làm thêm để kiếm vài đồng chữa bệnh cho chồng, nuôi con ăn học.

Niềm tin và động lực duy nhất giúp chị Hằng vượt qua mọi sóng gió chính là cô con gái ngoan hiền, hiểu chuyện, ham học hỏi dù cơ thể không toàn vẹn. Thế nhưng, nhiều đêm chị Hằng vẫn trằn trọc mất ngủ vì không biết tương lai phía trước của con sẽ ra sao, bệnh tật của chồng liệu có tiến triển gì không?

Theo Giadinhnet, để có thêm chút chi phí thuốc thang cho chồng con, chị Hằng đành gửi chồng về nhà nội ở Quảng Ninh nhờ bố mẹ chăm sóc 1 thời gian. Đồng thời gửi con gái cho bố mẹ đẻ chăm sóc để bản thân đi làm công nhân.

Thế nhưng bệnh tình cảu chồng, con thi thoảng lại tái phát, chị đi làm không được đều đặn, lương chẳng được bao nhiêu. Tới đây, tiền thuốc cho chồng con chị chưa biết xoay sở như thế nào Thời gian vừa rồi chữa bệnh cho chồng chị phải đi vay mượn khắp nơi.

Theo chính quyền địa phương, hoàn cảnh của chị Hằng hiện tại vô cùng khó khăn. Một mình chị phải gồng gánh cả gia đình nên rất cực khổ. Rất mong, cộng đồng có thể quan tâm, hỗ trợ gia đình chị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Đinh Thị Hằng ở thôn Minh Lý, Xã Hoàng Hoa Thám, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

(Theo Giadinhnet)

Xem thêm: Giọt nước mắt cay đắng của bà mẹ trẻ có 2 con bị câm điếc bẩm sinh: Vay hơn nửa tỷ để cứu con, giờ lầm vào đường cùng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận