Giọt nước mắt cay đắng của bà mẹ trẻ có 2 con bị câm điếc bẩm sinh: Vay hơn nửa tỷ để cứu con, giờ lầm vào đường cùng

Vì quá thương các con, vợ chồng chị Dung phải đi vay mượn khắp nơi để cho cả 2 con được phẫu thuật. Đến nay, khoản nợ đã lên đến hơn 500 triệu đồng, chưa biết bao giờ mới trả được.

Đỗ Thu Nga
08:00 17/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân ở khu phố Trịnh Xá (phường Châu Khê, TP Từ Sơn, Bắc Ninh) ai cũng xót xa trước hoàn cảnh của vợ chồng chị Nguyễn Thị Dung (30 tuổi). Gia đình này đang trải qua những ngày tháng vô cùng bế tắc khi hai con nhỏ mắc bệnh tim và câm điếc bẩm sinh.

Theo Vietnamnet, chị Dung kết hôn năm 26 tuổi. Vào tháng 4/2019, chị sinh con đầu lòng là cháu Nguyễn Bảo Khang. Đến cuối năm 2020 tiếp tục đón cô con gái tên là Nguyễn Bảo Trang. 

Những tưởng như vậy gia đình sẽ càng thêm hạnh phúc, vợ chồng càng có động lực làm việc. Nhưng tai ương bất ngờ ập tới. Khi mới sinh ra được vài ngày, Khang không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Các bác sĩ phải can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật để cứu tính mạng của con trong cơn hiểm nghèo.

Me-ngheo-vay-hon-500-trieu-cuu-2-con-tho-gio-roi-vao-duong-cung-9
Cả hai con thơ của chị Dung đều bị câm điếc bẩm sinh

Vừa cứu con khỏi bàn tay "tử thần" thì đến tháng 11/2020, gia đình lại nhận thấy dấu hiệu bất thường khi con không có phản xạ với tiếng động. Chị Dung vội vã đưa con đi khám thì phát hiện, Bảo Khang bị câm điếc bẩm sinh.

Tai ương chưa dừng lại, khi bé Bảo Trang được 9 tháng tuổi, chị Dung đưa đi khám thì phát hiện con bị câm điếc bẩm sinh giống anh trai. Nhận kết quả xét nghiệm của con gái, chị Dung ngã quỵ. Bao nhiêu hy vọng của đôi vợ chồng trẻ tan thành mây khói.

Được biết, gia đình chị Dung thuộc diện khó khăn ở địa phương. Chị Dung lại sinh liền hai đứa con nền kinh tế càng khó khăn hơn. Mọi chi tiêu trong nhà đều nhờ vào đồng tiền công làm thuê ở một xưởng sắt tư nhân của chồng chị. Nhất là khi dịch COVID-19 hoành hành, công việc bị trì trệ khiến cuộc sống càng khó khăn hơn.

Cùng lúc căn bệnh câm điếc của hai con cần làm phẫu thuật tai, chi phí lên đến hơn 500 triệu đồng. Toàn bộ chi phí gia đình phải thanh toán vì bảo hiểm y tế không chi trả.

Me-ngheo-vay-hon-500-trieu-cuu-2-con-tho-gio-roi-vao-duong-cung
Gấy xác nhận tình trạng bệnh tật của bé Nguyễn Bảo Khang

Vì thương hai đứa con thơ, vợ chồng chị Dung vay mượn khắp nơi để có tiền phẫu thuật. Đến nay, khoản nợ mà gia đình đang gánh đã lên đến hơn 500 triệu đồng, chưa biết bao giờ mới trả được.

Ôm hai đứa con thơ trong lòng, người mẹ ngào không cầm nổi nước mắt: “Sinh con ra ai cũng muốn con được khoẻ mạnh. Em có ngờ đâu vợ chồng em lại rơi vào cảnh này. Thời buổi dịch bệnh đã khó khăn rồi mà lại vướng quá nhiều khoản nợ, nhiều lúc em cũng thấy buồn và thất vọng lắm chứ. Vợ chồng em chẳng biết bao giờ mới trả hết số tiền nợ mọi người”.

Lúc này, vợ chồng chị Dung rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng để vượt qua khó khăn kinh tế...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Dung, ở Khu phố Trịnh Xá, phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Số điện thoại: 0355994252.

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Thương bé trai 5 tuổi mắc bệnh lạ, da bong tróc liên tục, trời rét căm căm chỉ mặc độc 1 cái quần rộng thùng thình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận