Nỗi đau nhân đôi của người mẹ nghèo: Con gái ung thư, con trai bị tai nạn nặng

Nỗi đau của chị Mến nhân lên gấp đôi khi đang chăm sóc con gái ung thư xương thì nhận được tin con trai bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương nặng. Trong khi đó, gia đình kinh tế rất khó khăn.

Đỗ Thu Nga
07:00 15/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Vietnamnet, khi gặp phóng viên chị Nguyễn Thị Mến ((SN 1985, quê Nghệ An) không giấu nổi sự xúc động. Chị đang trong tình cảnh hết sức éo le, mọi lời hỏi thăm đều khiến người mẹ nghèo ấy như được chia sẻ, giũ bỏ bớt nỗi lo trong lòng.

Con gái chị Mến - cháu Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2007) được phát hiện mắc ung thư xương sau một thời gian đau nhức chân tay không rõ lý do. Lúc đầu, chị Mến chỉ mua thuốc cho con uống để dịu triệu chứng, bớt đau nhức. Nhưng tình trạng ngày càng nghiêm trọng, gần 1 tháng mà uống thuốc không đỡ, chân nổi u sưng to. Quá hoảng loạn, chị vội vã đưa con đến bệnh viện tỉnh thăm khám. kết quả, Trang bị ung thư xương.

Khối u ở chân của Trang mỗi lúc một to. Để giữ tính mạng cho Trang, bác sĩ chỉ định phẫu thuật thay xương. Chi phí cho ca mổ khoảng 600 triệu đồng. Nhờ quỹ hỗ trợ của Bệnh viện Vinmec, gia đình chỉ phải chi trả số tiền 200 triệu đồng.

Noi-dau-nhan-doi-cua-nguoi-me-ngheo-o-Nghe-An-o
Căn bệnh ung thư đang bào mòn sức khỏe của Trang

Nhìn con đau yếu vì bệnh tật, chị Mến đau đớn như muốn "hóa điên": "Tôi vẫn không tin con mình mắc bệnh hiểm nghèo đến vậy. Trong khi bạn bè được khai giảng, nói cười vui vẻ, cháu ở bệnh viện phải chịu đau đớn đến thấu tim gan. Chưa kể cháu còn không đi lại được như trước nữa".

Tai ương chưa dừng lại, đang lúc cùng con gái "vật lộn" với ung thư, chị Mến lại bàng hoàng nhận hung tin từ quê nhà: Con trai Nguyễn Văn Trí (13 tuổi) bị ô tô lùi đâm phải dẫn đến gãy xương đùi, xương chậu. 

Gia đình neo nghèo mà con gái ở bệnh viện không thể thiếu người chăm sóc, chị Mến gạt nước mắt gọi điện về nhờ anh em, họ hàng giúp đỡ, trang trải hộ khoản chi phí hơn 20 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, Trí vẫn chưa thể đi lại, sinh hoạt khó khăn.

Từ ngày các con xảy ra chuyện, chị Mến phải gồng mình lo lắng từ chăm sóc con đến tiền nong chạy chữa. Chưa có một ngày nào chị được tròn giấc.

Theo Vietnamnet, chồng chị Mến đang ở nước ngoài. Năm 2021, mong muốn gia đình có cuộc sống tốt hơn, chị Mến vay 100 triệu cho chồng đi xuất khẩu lao động. Không ngờ chưa đầy 1 năm, tiền gửi về quê còn chưa dành dụm đủ trả nợ thì anh gây tai nạn giao thông, phải chịu án phạt tù ở xứ người.

Noi-dau-nhan-doi-cua-nguoi-me-ngheo-o-Nghe-An-8
Gia đình Trang rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Liên tiếp tai ương ập xuống khiến chị Mến gần như đổ gục. Nhiều lúc chị muốn đầu hàng số phận nhưng nghĩ đến các con lại cố gượng dậy.

Được biết, Huyền Trang có bảo hiểm y tế hỗ trợ 80% nhưng do căn bệnh phức tạp, buộc phải dùng nhiều loại thuốc ngoài danh mục nên bảo hiểm không thể hỗ trợ. Có những loại thuốc đặc trị phải mua ngoài, giá tới 4 - 5 triệu đồng/hộp khiến chị Mến không đủ sức xoay sở.

Càng nguy hiểm hơn khi căn bệnh ung thư xương hằng ngày đang rình rập cướp đi đôi chân cô bé, thậm chí cả tính mạng nếu gia đình không có khả năng tiếp tục cho con điều trị.

Phía phòng CTXH Bệnh viện K Tân Triều xác nhận: Bệnh nhân Nguyễn Thị Huyền Trang (15 tuổi) mắc bệnh ung thư xương, nhập viện ngày 29/3/2022, đã điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An, Bạch Mai, Nhi Nghệ An. Bố của Trang đi xuất khẩu lao động nước ngoài đang chấp hành án phạt tù, chưa thể về nước. Một mình mẹ Trang nuôi 5 người con, dưới Trang còn 4 em nhỏ.

Hiện em Trang đang dùng hóa chất tự túc là metho khoảng gần 21 triệu đồng/đợt, dự kiện 18 đợt, đã truyền được 9 đợt. Rất mong hoàn cảnh cô bé nhận được nhiều sự sẻ chia, quan tâm để quá trình chữa bệnh suôn sẻ, thuận lợi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Nguyễn Thị Mến, xóm Động Sơn, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. 

SĐT:  0346584849

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Gia đình khó khăn nhất thôn rơi vào đường cùng: Bố bị ung thư, 3 con thơ thiếu ăn thiếu mặc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận