Những vùng đất "bất khả xâm phạm" trên hành tinh: Chỉ ra ngoài 1 phút cũng mất mạng

Có những vùng đất trên thế giới chúng ta chỉ nghe đến tên hoặc nhìn qua ảnh, rất ít người có cơ hội được biết bên trong của nó có gì và như thế nào.

Đỗ Thu Nga
10:00 09/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây BrightSid đã điểm lại một số vùng đất "bất khả xâm phạm" trên thế giới. Và chúng là:

Vùng đất "kinh dị" - chỉ ra ngoài 1 phút cũng mất mạng

Vùng đất kinh hoàng mà Sống Đẹp muốn nhắc đến đầu tiên là ngôi làng Oymyakon, miền Đông Bắc của Nga - cao 750m so với mực nước biển. Đây là vùng đất lạnh nhất trên trái đất. Nhiệt độ có thể hạ xuống -71,2 độ C (vào năm 1924). Nhiệt độ khắc nghiệt này khiến cho cả ngôi làng chỉ có khoảng 500 người sinh sống.

nhung-vung-dat-bat-kha-xam-pham-tren-hanh-tinh-0

Nhiệt độ quá thấp và băng giá quanh năm khiến cho mọi phương tiện giao thông cũng như thiết bị công nghệ đều tê liệt khi đến đây. Ngoài ra, nếu không được mặc ấm đầy đủ, con người sẽ bị sốc nhiệt, đóng băng toàn bộ cơ thể khi ra ngoài chỉ trong 1 phút.

Ga tàu điện ngầm Cincinnati, Mỹ

Ga tàu điện ngầm Cincinnati là hệ thống đường hầm và nhà ga bị bỏ hoang lớn nhất ở nước Mỹ. Ga này được xây dựng vào thế kỷ 20 nhưng do chi phí thi công leo thang nên đã bị bỏ hoang trong nhiều năm.

Nhưng điều đáng nói, trong quá trình xây dựng có không ít công nhân đã bỏ mạng ở đây. Vì thế, nhà ga này luôn trong tình trạng rất u ám và không ai dám bén mảng tới.

nhung-vung-dat-bat-kha-xam-pham-tren-hanh-tinh-9

Thời gian gần đây đã có một số nhà thám hiểm gan dạ vào ga tàu điện ngầm để khám phá. Tuy nhiên, nó vẫn luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với những người "yếu bóng vía".

Vùng đất bí ẩn của Tây Tạng

Motuo được mệnh danh là "thiên đường hạ giới" và cũng là vùng đất bí ẩn nhất Tây Tạng. Nó tọa lạc ở miền Đông Tây Tạng và không có bất cứ đường giao thông nào.

nhung-vung-dat-bat-kha-xam-pham-tren-hanh-tinh-8

Du khách và những người yêu mạo hiểm chỉ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiên cảnh của nó sau khi leo bộ lên đường núi trơn trượt, dốc đứng, hiểm trở. Sau đó đi qua một cây cầu dây dài khoảng 300 mét bắc qua vực thẳm thì mới đến nơi. Đây là cung đường không dành cho kẻ yếu tim.

Đường cao tốc Karakoram 

Đường cao tốc này nằm ở độ cao 4.600 mét so với mực nước biển. Đường cao tốc Karakoram dài khoảng 1.290km và được xem là tuyến đường trải nhựa quốc tế cao nhất hành tinh.

nhung-vung-dat-bat-kha-xam-pham-tren-hanh-tinh-4

Vào mùa đông và mùa lũ, tuyến đường này bị cấm lưu thông do thường xuyên xảy ra sạt lở, tuyết lở. Đây cũng là lý do khiến cho đường cao tốc này trở thành địa điểm chinh phụ của những người thích mạo hiểm.

Đảo rắn

Đảo rắn Ilha da Queimada Grande (hay Snakes Island) của Brazil cũng là 1 vùng đất "bất khả xâm phạm" trên hành tinh. Hòn đảo này bị cô lập ở phía Nam Đại Tây Dương và là nơi sinh sống của khoảng 400.000 loài rắn độc khác nhau.

nhung-vung-dat-bat-kha-xam-pham-tren-hanh-tinh-3

Bầy rắn này có thể tấn công người bất cứ ngày và đêm. Chính vì vậy, chính phủ Brazil đã cấm du khách lên đảo này. Người được lên đảo là những nhà khoa học và người gác ngọn hải đăng.

Rắn hổ lục đầu vàng là 1 trong những loài rắn cạn độc nhất sinh sống trên đảo. Nó được mệnh danh là "vua" đảo rắn.

Trải nghiệm tuyến đường cổ có 600 khúc cua không dành cho những tay xế "yếu tim"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận