Trải nghiệm tuyến đường cổ có 600 khúc cua không dành cho những tay xế "yếu tim"

Tuyến đường cổ có 600 khúc cua này được mệnh danh là "dòng đen" nằm ở cao nguyên Parmir thuộc Tân Cương, Trung Quốc.

Đỗ Thu Nga
15:12 24/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con đường cổ Panlong nằm tại cao nguyên Parmir thuộc Tân Cương (Trung Quốc) là 1 trong những con đường khó đi nhất. Nó có tổng chiều dài 75km và có đến 600 khúc cua. Đây là cung đường không dành cho những tài xế "yếu tim".

Theo người bản địa, con đường này có ý nghĩa là "rồng đen" chiều dài, những khúc cua quanh co chóng mặt của nó. Con đường cổ Panlong từ lâu đã trở thành điểm đua xe nổi tiếng ở Trung Quốc. 

Hành trình đi qua con đường cổ này là hành trình đầy thách thức với mỗi tài kế. Bởi họ không chỉ cần trái tim sắt đá mà còn cần một cái đầu lạnh, tay lái khéo léo. 

muc-so-thi-tuyen-duong-co-600-khuc-cua-o-trung-quoc-0
Đây là cung đường thách thức các tài xế

Trước đó không lâu, cộng đồng mạng từng chia sẻ một video ghi cảnh một đường núi khúc khuỷu nhất thế giới nằm tại địa phận thôn Long Loan, huyện Bạch Thái, tỉnh Cam Túc. Đó cũng là nơi có công viên địa chất quốc gia Hoàng Hà Thạch Lâm.

Theo hình ảnh trong video, tuyến đường hiểm hóc như một con rắn khổng lồ uốn lượn quanh co men theo sườn núi. Để đến được công viên địa chất, du khách phải vượt qua 22 khúc cua gấp. 

Sự chênh lệch độ cao từ chân núi lên đến đỉnh dốc là 150m nên thậm chí có những khúc cua phải đánh lái liên tục khiến tài xế dù giàu kinh nghiệm cũng phải căng mắt lái xe. Chỉ cần sơ sểnh một tí cũng có thể khiến bản thân rơi vào nguy hiểm.

Ngoài những khúc cua huyền thoại đó thì một bên đường cũng là vực sâu với sông Hoàng Hà "ôm trọn" thôn Long Loan, nên trở thành thử thách cam go cho bất cứ ai. Nếu vượt qua đoạn đường đầy thử thách này thì du khách sẽ đặt chân đến Công viên địa chất Quốc gia Hoàng Hà Thạch với tổng diện tích 50 km². Nơi đây có núi đá cổ hình thành từ hàng triệu năm trước và những vách đá cao sừng sững.

Ngoài con đường cổ Panlong, trên thế giới còn có nhiều cung đường khác vô cùng nguy hiểm như:

Thung lũng Pangi, Ấn Độ: Con đường đầy sỏi đá dài 112km chỉ mở cửa trong mùa hè ở độ cao lên đến 2.524 m chạy qua thị xã Kishtwar, miền bắc Ấn Độ. Đoạn đường nguy hiểm nhất dài đến 9,6km đi qua những tảng đá lớn có thể sạt lở bất kỳ lúc nào. Tài xế mất 4 giờ lái xe để đi qua quãng đường 30km đầy nguy hiểm này. Chỉ cần một sơ suất nhỏ phương tiện cũng có thể lao thẳng xuống núi.

muc-so-thi-tuyen-duong-co-600-khuc-cua-o-trung-quoc-7

Đường North Yungas, Bolivia là con đường nối từ thành phố La Paz với thị trấn Coroico có biệt danh “Con đường tử thần” bởi độ nguy hiểm tới từ làn đường rất hẹp nằm kế bên vực sâu 900m và không có rào chắn. Đỉnh cao nhất là đèo La Crumbre, có độ cao 4.650 m, dốc thẳng xuống thị trấn ở 1.200 m. Con đường dài 80km nhưng có tới 200 khúc cua tay áo và thường sạt lở, ẩm ướt vì sương mù dày đặc.

Đèo Nanga Parbat, Pakistan là con đường nối giữa cao tốc Karakoram với làng Tato ở Pakistan dài khoảng 16,2 km. Nó nằm ở độ cao khoảng 2.400 m, dưới đỉnh Nanga Parbat 8.126 m - ngọn núi cao thứ 9 trên thế giới. Đường đã được rải nhựa nhưng nhiều đoạn dốc và không có rào chắn. 

Cao tốc Tứ Xuyên - Tây Tạng là tuyến đường nối Thành Đô (Tứ Xuyên) với Lhasa (Tây Tạng) nằm ở độ cao tối đa lên tới 4.700 m. Đây một phần của Quốc lộ 318 nối từ Thượng Hải đến Tây Tạng và cao tốc Nepal.

Cao tốc này có hai cung đường, phần phía nam dài 2.115 km, còn phần phía bắc dài 2.414 km. Con đường này được xây dựng từ năm 1950 đến 1954, hơn 3.000 người thiệt mạng trong thời gian thi công. Trước khi cao tốc này hoàn thành, người dân mất từ 6 tháng đến một năm mới có thể đi từ Lhasa đến Thành Đô.

Điểm danh những điều có "1 - 0 - 2" tại thiên đường trên mặt đất New Zealand

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận