Những kiểu người khó có được nhân duyên tốt theo góc nhìn nhà Phật

Người diện bộ quần áo đẹp, có gương mặt xinh xắn nhưng bên trong tâm hồn ích kỷ, xấu xí thì cũng khó được người khác tôn trọng chứ đừng nói gì đến một nhân duyên tốt đẹp.

Đỗ Thu Nga
15:31 10/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phật dạy, gương mặt xinh đẹp chính là một loại phúc báo. Dù là phúc báo gì thì đều có căn nguyên của nó, giống như tài phú đến từ bố thí, tôn quý đến từ khiêm cung, khuôn mặt xinh đẹp đến từ dịu dàng lương thiện.... 

Thế nhưng, cũng có những người dù đã sở hữu gương mặt xinh đẹp nhưng lại không tu tâm dưỡng tính. Trong tâm trí luôn suy nghĩ những điều nhỏ nhen, ích kỷ. Với những người này, dù mặt xinh, ăn mặc đẹp cũng không được người khác tôn trọng. Dưới đây là những kiểu người khó có nhân duyên tốt đẹp:

1. Trọng vẻ bề ngoài

Một số người chăm chút cho vẻ bề ngoài mà quên mất việc tu sửa tâm tính của bản thân. Kỳ thực điều thu hút người khác thực sự đến từ nội tâm, ngoại hình không phải là yếu tố then chốt cuối cùng.

Nhung-kieu-nguoi-kho-co-duoc-nhan-duyen-tot-theo-goc-nha-nha-Phat-5

2. Tâm hiếu thắng

Người mang nặng tâm tranh đấu thì thường có tâm hiếu thắng, đố kỵ rất lớn. Lúc nào họ cũng muốn hơn hẳn mọi người. Khi người khác đạt được thành tựu hoặc điều gì tốt đẹp, họ luôn cảm thấy khó chịu, thậm chí là tức tối.

Ngược lại, có người hễ ai gặp chuyện gì không may là họ lại vui mừng, mãn nguyện. Loại tâm này chẳng hề tốt đẹp một chút nào cả.

3. Người không thành thật

Nếu muốn người khác tin cậy thì trước hết bạn phải thành thật. Một người dối trá thì chẳng thể nào có được lòng tin của người khác. 

Nhung-kieu-nguoi-kho-co-duoc-nhan-duyen-tot-theo-goc-nha-nha-Phat-8

Người khiêm tốn, chân thành thì lúc nào cũng nhận về được sự tôn trọng, yêu mến của tất cả mọi người. Vì vậy, muốn có nhân duyên tốt, trước tiên hãy học cách làm người thành thật.

4. Người luôn dẫm vào người khác

Có những người hễ gặp chút khó khăn là ngay lập tức liền nương nhờ kẻ khác mà chẳng cố gắng dựa vào bản thân mình. Kiểu người này thực sự sẽ khiến cho người khác cảm thấy vô cùng phiền toái.

Một ngoài có khả năng tự lực cánh sinh mới có tôn nghiêm. Người cứ khó khăn lại tìm người khác thì khó mà có được tôn nghiêm.

Xem thêm: Cách để hóa giải mâu thuẫn vợ chồng trong Đạo Phật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận