Người đàn ông đeo mai rùa cúi rạp mình khẩn cầu "xin hãy cứu mạng 2 đứa con còn lại của em"

Bố tật nguyền, mẹ khờ khạo, các con mắc bệnh hiểm, một tương lai u ám đang đón chờ gia đình bất hạnh của anh Nguyễn Văn Thắng.

Đỗ Thu Nga
08:00 26/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo người cán hộ Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Hương (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), gia đình anh Nguyễn Văn Thắng (ngụ tại xóm Chùa, xã Xuân Hương) thuộc diện đặc biệt khó khăn của địa phương. Nhiều năm nay gia đình vẫn luôn trong diện hộ nghèo và chưa biết bao giờ mới thoát nghèo. Anh Thắng lại là người khuyết tật, đi lại khó khăn. Nhưng gia đình ai cũng ốm đau bệnh tật nên anh phải gồng gánh tất cả.

Được biết, gia đình anh Thắng sống trong một căn nhà bé tẹo, thấp tè bên rùa cánh rừng. Mái lợp fibro xi măng đã cũ nát nhiều nơi thủng lỗ chỗ. Nhưng bao năm qua đây vẫn là nơi che mưa trú nắng của 4 con người nghèo khổ.

nguoi-dan-ong-deo-mai-rua-nghen-ngao-khan-cau-cong-dong-cuu-2-con-tho-5
Bố tật nguyền, mẹ khờ, các con mắc bệnh hiểm, một tương lai u ám đang chờ đón gia đình bất hạnh này

Nhìn anh Thắng chẳng ai nghĩ năm nay mới 33 tuổi, bởi lưng anh còng như ông lão 70 tuổi. Theo tìm hiểu, anh Thắng bị dị tật bẩm sinh, phần lưng bị biến dạng nặng nên cơ thể lúc nào cũng như người bị còng, đi đứng khó khăn. 

Sau khi trưởng thành, anh Thắng nên duyên cùng chị Nguyễn Thị Hồng (39 tuổi) - một người phụ nữ khờ khạo cùng làng. Hai mảnh đời đầy khiếm khuyết chắp vá, cưu mang, nương tựa nhau sống qua ngày.

nguoi-dan-ong-deo-mai-rua-nghen-ngao-khan-cau-cong-dong-cuu-2-con-tho-7
Anh Thắng bị dị tật bẩm sinh nên di chuyển khó khăn, không làm được việc nặng

Ngồi ở góc sân, anh Thắng tâm sự: "Vợ em không biết chữ, sức khỏe cũng không tốt, bảo gì làm nấy, nhiều lúc nói trước quên sau. Cô ấy nói tì không ai hiểu. Cũng vì thế mà chẳng ai dám thuê làm gì cả. Vợ em chỉ quanh quẩn ở nhà với con. Để nuôi con cái, em phải gắng sức làm thôi...".

Năm 2011, vợ chồng anh Thắng đón con gái đầu lòng. Thế nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, dù đã hơn 1 tuổi nhưng em bé rất yếu ớt, hay quấy khóc. Vợ chồng vay mượn tiền đưa con đi viện khám. Tại đây bác sĩ báo con bị tim bẩm sinh, phải chữa trị ngay. Và rồi đứa con đáng thương của anh Thắng chẳng đánh bại được bệnh tật, qua đời sau vài năm.

Nhắc đến cô con gái vắn số, anh Thắng nghẹn giọng. Anh nói, cũng vì bố mẹ quá nghèo mà con không được chữa bệnh đến nơi đến chốn. Nếu vợ chồng có tiền thì có lẽ số mệnh của con sẽ dài hơn.

nguoi-dan-ong-deo-mai-rua-nghen-ngao-khan-cau-cong-dong-cuu-2-con-tho-0
Cả hai đứa con thơ của anh Thắng đều không khỏe mạnh

Nỗi xót thương người con vắn số chưa kịp nguôi ngoai thì anh Thắng lại rơi nước mắt đau đớn khi nhắc đến đứa con thứ 2. Anh kể, cháu Nguyễn Anh Tuấn (7 tuổi) lại không may mắc căn bệnh thiếu men G6PD (bệnh di truyền lặn trên nhiễm sắc thể X, gây rối loạn chuyển hóa cơ thể). Căn bệnh này khiến Tuấn Anh thường xuyên đau ốm. Anh Thắng thương con cũng cố chạy vạy khắp đưa con đi viện chữa trị.

Và đến năm 2019, gia đình đón thêm thành viên mới là cháu Nguyễn Thị Thảo Linh. Đứa con út này ra đời trong sự thiếu thốn trăm bề. Và số phận cũng không hề may mắn chút nào.

Thảo Linh sinh ra có nhiều dấu hiệu bất thường như: tiếng khóc như tiếng mèo kêu, cơ thể mềm oặt như dải khoai nước, mỗi khi khóc mặt mũi bé tím tái một cách bất thường... Thêm lần nữa, anh Thắng lại vay mượn đưa con đi khám. Bác sĩ báo tin dữ, bé mắc bệnh tim bẩm sinh cần chuyển tuyến điều trị.

nguoi-dan-ong-deo-mai-rua-nghen-ngao-khan-cau-cong-dong-cuu-2-con-tho-3

"Nhiều lần thấy con đau khóc đến lịm đi, em chỉ biết ôm con lên trạm xá cầu cứu. Bác sĩ bảo cho con lên tuyến trên mà em không có tiền biết phải làm sao. Nợ ngân hàng, nợ anh em bà con nhiều lắm rồi, giờ em cũng không biết vay ở đâu được nữa. Xin anh chị cứu các con em với", anh Thắng chắp tay, mắt rưng rưng.

Để có tiền lo cho gia đình, ngày nào anh Thắng cũng đi hàng chục cây số tìm việc phù hợp như gấp vàng mã, nhặt, đóng gói hàng... với mức tiền công khoảng 100.000 đồng/ngày. Nhưng từ ngày dịch COVID-19 liên tục bùng phát, anh Thắng mất việc làm, khiến gia đình vốn đã khó khăn đủ đường này rơi vào cơn túng quẫn. 

Giờ đây, gia đình anh Thắng rất cần những tấm lòng nhân ái, vòng tay bao dung của các nhà hảo tâm để vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Anh Nguyễn Văn Thắng

Địa chỉ: Thôn Chùa, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

ĐT: 0984788429

Xem thêm: Mẹ nghèo bất lực nhìn hai con thơ bị bạo bệnh giày vò

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận