Mẹ nghèo bất lực nhìn hai con thơ bị bạo bệnh giày vò

Chứng kiến hai con đau đớn vì bệnh tật, chị Nử như đứt từng khúc ruột. Chị quyết tâm bằng mọi giá cũng phải chạy chữa cho con. Thế nhưng, tài lực đã kiệt, người mẹ nghèo khóc nghẹn khẩn cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Đỗ Thu Nga
08:00 25/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhìn cô con gái bé bỏng nằm trên giường bệnh, chân gắn ống truyền thuốc hóa chất, chị Nử không kìm lòng được, nước mắt cứ tuôn ra. Nhiều lúc chị nghĩ, sao bệnh tật lại giáng xuống đầu những đứa con bé bỏng của chị? Chị chỉ ước, có thể gánh tất cả thay con để chúng được khỏe mạnh lớn lên như bao đứa trẻ khác.

Theo Vietnamnet, tháng 6/2021, bé Linh Đan có biểu hiện đau bụng, nôn ói. Chị Nử đưa con đến cơ sở y tế tư nhân tại địa phương thăm khám thì được chẩn đoán bị lồng ruột nhưng điều trị mãi không khỏi.

Thương con, vợ chồng chị Nử đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1 thì phát hiện bị ung thư hệ tạo huyết, bác sĩ khuyên gia đình chuyển con qua Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để điều trị đúng chuyên môn.

Lo bệnh diễn biến nặng khiến tính mạng con gặp nguy hiểm nhưng vợ chồng chị Nử cũng đành bấm răng xin bác sĩ cho con về vì không còn đồng nào trong túi. Nhưng chẳng ai ngờ được, dịch bệnh bùng phát đợt 4, xã hội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, gia đình chị dù đã vay nặng lãi nhưng vẫn không thể đưa con về nhà được.

me-ngheo-bat-luc-nhin-hai-con-tho-bi-bao-benh-giay-vo
Linh Đan đang ngày đêm đau đớn vì bạo bệnh giày vò

Vào tháng 8/2021, cháu Linh Đan có biểu hiện trở nặng, thường xuyên đau ốm, không ngủ được. Chị Nử lại ôm con đi khám ở bệnh viện địa phương. Sau đó phải thuê xe cứu thương để đưa con lên Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Bác sĩ nói bệnh con phát hiện trễ quá, tế bào ung thư đã di căn mất rồi. Giờ chỉ có thể cố gắng để con bớt đau đớn trong khoảng thời gian cuối đời được thôi”, chị Nử nghẹn ngào nói.

Linh Đan được đánh giá là hợp thuốc. Sau toa thuốc đầu tiên, con đã bớt đau, ăn uống khá hơn khiến chị Nử vui lắm. Tính đến nay, Linh Đan đã vào 5 toa thuốc hóa trị, nhiều lần phải truyền thuốc kháng sinh, truyền máu, cơ thể xuất hiện phù nề, biến dạng. Nhìn vô cùng đáng thương.

Mấy hôm nay, Linh Đan sốt liên tục, cơ thể đau nhức. Nhiều đêm, chị Nử phải thức trắng để xoa bóp cho con. Nhiều đêm trong bóng tối, người mẹ trẻ khóc nghẹn vì thương con gái tội nghiệp. Thế rồi chị lại thương đứa con trai nhỏ dại cũng đang bị bệnh tật giày vò ở quê nhà. 

me-ngheo-bat-luc-nhin-hai-con-tho-bi-bao-benh-giay-vo-7
Hai đứa con của chị Nử không có ai được khỏe mạnh bình thường

Chị Nử tâm sự, con trai đầu tên là Nguyễn Tuấn Kiệt bị bại não. Đến nay đã 6 tuổi nhưng chẳng đi lại được cũng không thể nói chuyện. Vợ chồng chị từng đưa con đi thăm khám ở nhiều bệnh viện nhưng người ta nói không chữa khỏi, chỉ đành mua thuốc về cầm cự.

“Người ta bảo phải đưa con ra nước ngoài mới có thể điều trị được, nhưng ở đây chúng tôi con chưa lo được tiền, nói gì là đi nước ngoài”, chị Nử cúi đầu, chìm trong im lặng.

Nếu thời gian nào ngơi thuốc, Tuấn Kiệt thậm chí còn không thể ngồi, hoặc đang ngồi nhưng có thể bật ngã ra sau bất cứ lúc nào. Bởi vậy, khi không có thời gian để trông nom, người lớn sẽ đội mũ bảo hiểm cho con ngồi chơi cùng em trai để đảm bảo an toàn. Đứa con út “vỡ kế hoạch” mới 2 tuổi, nhỏ thó, còi cọc, nhiều khi trở thành người trông nom anh trai.

Năm nay vợ chồng chị Nử mới 26 tuổi, mái nhà riêng chưa có, đang nương nhờ nhà người bà. Bên cạnh đó, hai vợ chồng cũng không có đất canh tác. Hàng ngày, chồng chị Nử là anh Phú đi làm phụ hồ, làm mướn kiếm tiền. Còn chị Nử, do con nhỏ lại mang bệnh nên phải ở nhà chăm con, chẳng có thu nhập gì.

Hai bên nội ngoại đều nghèo khó, chẳng hỗ trợ được là bao. Hầu hết mọi chi phí thuốc thang cho con cái đều do hai vợ chồng chạy vạy khắp nơi. Trước đó, phải chắt bóp lắm mới có tiền mua thuốc cho con trai. Giờ con gái mắc bệnh nặng, gia đình rơi vào đường cùng, nợ nần ngập đầu.

Nhưng chứng kiến cảnh con đau đớn, chị Nử vẫn quyết tâm bằng mọi giá phải cho con được điều trị. Dù chỉ còn một tia hy vọng nhỏ cũng phải cố...

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Nử xin gửi về:

Chị Nguyễn Phương Ngọc Nử hoặc anh Nguyễn An Phú; Địa chỉ: ấp Thanh Tiến, xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; Điện thoại: 0762971676.

Xem thêm: Góa phụ nghèo khóc nghẹn khi nói về người chồng vắn số và 3 đứa con thơ hậu COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận