Góa phụ nghèo khóc nghẹn khi nói về người chồng vắn số và 3 đứa con thơ hậu COVID-19

Cuộc sống của ba mẹ con chị Hà My rơi vào cảnh nghèo khó không lốt thoát khi người đàn ông trụ cột gia đình qua đời vì COVID-19. 

Đỗ Thu Nga
08:00 24/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mong muốn cuộc sống tốt hơn, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hà My (31 tuổi, ngụ tại ấp Phú Thới, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) khăn gói đưa nhau lên tỉnh Bình Dương làm công nhân. Vợ chồng chị có 3 người con trai, con lớn 11 tuổi, còn hai đứa út là sinh đôi chưa đầy 3 tuổi.

Những tưởng vợ chồng chăm chỉ tăng ca, làm lụng quên ngày quên đêm thì các con sẽ có cuộc sống tốt hơn. Thế nhưng dịch bệnh COVID-19 ập đến khiến gia đình rơi vào cảnh nghèo khó, kiệt quệ. Đau đớn hơn, vào tháng 6/2021, chồng chị Hà My không may mắc COVID-19 rồi qua đời. Hoàn cảnh vốn đã khốn khó giờ lại càng khó khăn hơn.

goa-phu-1-minh-gong-ganh-ca-gia-dinh-sau-khi-chong-chet-vi-covid-19
Ba đứa trẻ thơ trở thành mồ côi sau khi bố qua đời vì COVID-19

Ngồi ôm 3 đứa con thơ, chị Hà My khóc nấc, cố trấn tĩnh lại để trải lòng về hoàn cảnh của gia đình mình: "Vợ chồng em đi làm thuê trên Bình Dương, các con thì gửi nhà ngoại nuôi. Tui nhỏ hay ốm nên vợ chồng cũng không đi làm thường xuyên được, cứ mấy tháng lại phải về chăm lo cho con. Ban đầu cũng chỉ định sinh 2 đứa nhưng lại thành ra 3. Không có tiền, con ốm suốt nên cưới nhau hơn chục năm nhưng cũng chưa có nhà để ở".

Vào hồi đầu năm 2021, thương vợ chồng khó khăn, nhà để của chị Hà My có co một miếng đất nhỏ để cất nhà. Vợ chồng khi ấy chỉ có chừng chục triệu nhưng nghĩ con cần có một mái ấm nên cố gắng vay mượn để dựng cái nhà. Sau đó dắt nhau vào Bình Dương tiếp tục làm việc để kiếm tiền trả nợ dần. Nào ngờ, mới làm được cái nền thì người chồng qua đời.

Hai đứa trẻ song sinh ngồi bên cạnh thấy mẹ khóc liền sà vào ôm ấp. Gương mặt chúng vẫn ngây thơ như chưa có chuyện gì xảy ra. Có lẽ, hai đứa trẻ còn quá nhỏ để thấu hiểu về nỗi đau khổ mất cha và hoàn cảnh bi đát hiện thời của 3 mẹ con. 

goa-phu-1-minh-gong-ganh-ca-gia-dinh-sau-khi-chong-chet-vi-covid-19-h
Hai đứa trẻ sinh đôi chưa hiểu thế nào là nỗi đau mất cha

Theo Dân trí, từ khi chồng mất, chị Hà My phải nhiều hơn, làm thay cả phần của chồng. Làm để kiếm tiền nuôi con, làm để quên đi khổ đau mất chồng, làm vì muốn cố cho con cái mái nhà tử tế... Nhưng khó khăn vẫn chồng chất khó khăn.

"Người ta mướn làm cỏ, chặt cây, đào đất, cái gì em cũng làm, cốt cho mệt để tối về ngủ được. Nhưng cứ nghĩ đến chồng, đến con là lại khóc, có khi đang làm dở tay nhưng khóc không kìm được.

Có những đêm con ngủ rồi em ra nhìn chồng rồi khóc một mình. Mấy tháng nay không có một đồng cắc nào, ăn ở gì cũng nhờ cậy ba mẹ, xóm làng, mọi người giúp mẹ con em với", lời khẩn cầu của người phụ nữ đau khổ lại kết thúc bằng những tiếng khóc không ngừng.

Cũng theo chị Hà My, chồng chị rất thương vợ. Dù nghèo khó nhưng lâu lâu vẫn mua món quà nhỏ về tặng vợ. Có khi là đôi bông tai, có khi là cái áo mới. Giá trị vật chất nhỏ bé nhưng giá trị tinh thần thì rất lớn. 

goa-phu-1-minh-gong-ganh-ca-gia-dinh-sau-khi-chong-chet-vi-covid-19-s
Ảnh: Dân trí

Ngày xưa, nghĩ đến giây phút được chồng quan tâm, tặng quà, chị Hà My hạnh phúc lắm. Nhưng giờ đây, càng nghĩ đến chị càng buồn, càng nhớ chồng. Chị thương anh hiền lành mà vắn số. 

Theo ông Huỳnh Văn Xíu - Cán bộ LĐ-TB&XH xã Tân Thiềng, gia đình chị Hà My hiện không có thu nhập, không có nơi ở nên phải đưa con về nương nhờ nhà mẹ đẻ. Sau khi chồng mấy, địa phương xét đưa gia đình vào diện hộ nghèo.

Hiện tại cuộc sống của 4 mẹ con rất khó khăn nên rất cần các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để gia đình vực dậy cuộc sống, nguôi ngoai trước nỗi đau mất người thân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hà My, địa chỉ:  Ấp Phú Thới, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

Điện thoại: 0379971015

Xem thêm: Bệnh ung thư xương quái ác đè bẹp tương tai tươi sáng của nam sinh nghèo học giỏi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận