Bệnh ung thư xương quái ác đè bẹp tương tai tươi sáng của nam sinh nghèo học giỏi

Em Nguyễn Minh Hiếu từng là niềm hy vọng của cả gia đình với thành tích học tập rất tốt. Thế nhưng, căn bệnh ung thư quái ác bỗng nhiên ập đến, đè bẹp tương lai tươi sáng của em...

Đỗ Thu Nga
08:00 23/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Nguyễn Minh Hiếu (17 tuổi, trú tại thôn Hiệp Lực, xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) đang nằm điều trị tại khoa nhi - Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội). Ở tuổi 17, Hiếu hiểu rõ bệnh tình của mình, hiểu rõ trong thời gian tới mình phải đối mặt với những hiểm nguy gì.

"Nếu không mắc phải căn bệnh này, có lẽ giờ em vẫn đang tiếp tục đến trường, hy vọng thi đỗ vào trường Học viện An ninh nhân dân", Hiếu buồn bã nói. 

Theo Vietnamnet, Minh Hiếu vốn là học sinh khá của lớp 11A1, Trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc). Năm lớp 9, Hiếu từng đạt giải Ba môn Vật lý trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh. Hiếu chính là niềm tự hào, là hy vọng của cả gia đình. 

Thế nhưng vào tháng 8/2020, Minh Hiếu cảm thấy đau ở vùng đầu gối chân trái. Bố mẹ nhanh chóng đưa em đi thăm khám. Bác sĩ kết luận có dịch ở khớp gối, kê thuốc uống nhưng không đỡ. Đầu năm học lớp 11, những cơn đau tăng dần, em buộc phải bảo lưu kết quả học tập, khăn gói xuống Bệnh viện 108 để điều trị.

benh-ung-thu-xuong-de-bep-tuong-tai-cua-nam-sinh-ngheo-hoc-gioi
Bệnh ung thư xương đã bè bẹp ước mơ vào trường Học viên An ninh nhân dân của Minh Hiếu

Tại đây, bác sĩ phát hiện Minh Hiếu có một khối u lành tính ở xương. Trải qua ca phẫu thuật thay xương thành công những tưởng Hiếu sẽ bình an trở lại với cuộc sống bình thường. Nhưng không, chân em ngày càng bị co lại, không duỗi thẳng ra được.

Vào tháng 2/2021, em được bố đưa xuống Bệnh viện K Tân Triều để mổ sinh thiết. Kết quả lần này khiến gia đình sốc nặng. Bác sĩ kết luận, Hiếu mắc ung thư xương ác tính, cần nhập viện điều trị để tránh khối u di căn đến các bộ phận khác trên cơ thể.

Từ đây, sự học của Hiếu chính thức bị đứt quãng. Ước mơ bước chân vào trường Học viện An ninh nhân dân, trở thành chiến sĩ công an cũng khép lại. Cuộc đời của nam sinh hiếu học gắn liền với giường bệnh và những đợt hóa trị đau đớn.

Được biết, những ngày đầu truyền hóa chất khiến Hiếu cảm thấy như bị tra tấn. Cơ thể đau đớn tưởng như muốn chết đi sống lại. Sau 12 đợt truyền hóa chất, cơ thể em dần hao mòn. 

Khoảng thời gian Minh Hiếu chữa bệnh, gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ. Bố mẹ Hiếu làm nông dân, gia đình thuộc diện hộ nghèo trong xã. Để có tiền cho con truyền hóa chất, thay xương, anh Nguyễn Thanh Sơn (bố Hiếu) đã phải vay tiền lên đến 500 triệu đồng.

Trung bình mỗi đợt, tiền thuốc ngoài danh mục lên đến 8 triệu đồng. Mỗi đợt hóa trị kéo dài 5 ngày. Chưa kể chi phí đi lại, ăn ở tại bệnh viện trong những ngày dịch bệnh COVID-19 bủa vây khiến họ càng kiệt quệ hơn.

Tình trạng của con trai ngày càng nghiêm trọng, số nợ càng ngày càng tăng cao khiến cho gia đình Minh Hiếu vô cùng túng thiếu. Không còn cách nào khác, anh Sơn đành gửi lời khẩn cầu đến cơ quan báo đài mong nhận được sự giúp đỡ để con trai có thể tiếp tục được điều trị bệnh, tìm kiếm hy vọng le lói...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Anh Nguyễn Thanh Sơn. Địa chỉ: Thôn Hiệp Lực, xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Số điện thoại: 0383444048.

Xem thêm: Mẹ nghèo đổ bệnh chết bên bờ ruộng không có tiền mua quan tài, 4 con thơ bơ vơ gào khóc thê lương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận