Ngọc bội Song Ngư - bí ẩn kỳ lạ khiến giới nghiên cứu Trung Quốc 'đau đầu' đến tận hôm nay

Ngọc bội vốn là kết tinh linh khí ngàn năm thường được người xưa đeo bên mình. Thế nhưng tại Trung Quốc có ngọc bội Song Ngư ẩn chứa những bí ẩn mà đến nay giới khảo cổ vẫn chưa tìm ra lời giải.

Đỗ Thu Nga
15:00 26/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những người tìm cổ vật không chết cũng phát điên

Trong khoảng năm 1957 đến 1962, di chỉ của một thành cổ tại Lop Nor (Tân Cương, Trung Quốc) được phát hiện. Nhiều thanh niên đã tìm đến đây với hy vọng tìm kiếm được cổ vật mang đi bán kiếm lời.

Thế nhưng sau đó không ai biết chuyện gì xảy ra, tất cả những người không chết thì cũng bị phát điên. Những người bị điên trông giống kiểu bị ma nhập nhưng lại có hành vi hoạt bát lạ thường.

Sau một thời gian, lần lượt những người này đều chết. Khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm thi thể thì phát hiện có một loại độc tố còn sót lại trong dạ dày. Đó là một loài thực vật lạ, có thể chính loại thực vật này đã khiến họ phát điên. Tại thời điểm đó, một cuộc điều tra đã được tiến hành nhưng không thu lại kết quả gì có giá trị. 

ngoc-boi-song-ngu-1-trong-10-bi-an-chua-co-dap-an-o-trung-quoc-8
Ngọc bội Song Ngư

Sau khi cuộc cách mạng văn hóa kết thúc, cuộc điều tra được tiếp tục. Di chỉ thành cổ được tìm ra và những câu chuyện đáng sợ kia lại một lần nữa tái diễn. Cụ thể:

Vào tháng 5/1980, nhà khoa học có tên Peng Jiamu (Bành Gia Mộc) dẫn đầu nhóm nghiên cứu vào khu vực không có người ở - Lop Nur lần thứ ba. Đến ngày 17/6 cùng năm, đội thám hiểm khoa học cạn kiệt nguồn nước. 

Bành Gia Mộc vi phạm quy định của đội - không ai được phép đi một mình. Sau khi để lại lời nhắn, anh đã ra ngoài một mình để tìm kiếm nguồn nước và sau đó mất tích một cách bí ẩn, không để lại dấu vết gì.

Đội thám hiểm phát hiện sự việc đã cùng nhau đi tìm nhưng không có manh mối gì. Ngay sau đó, một cuộc tìm kiếm quy mô lớn cũng được tổ chức. Cuộc tìm kiếm kéo dài nhiều lần, nhiều ngày nhưng cũng không có thu hoạch gì. Và cho tới nay, lý do Bành Gia Mộc mất tích vẫn là một bí ẩn.

Có không ít lời phỏng đoán và suy luận về cái chết và sự mất tích của Bành Gia Mộc. Nhưng đại đa số những phỏng đoán này đều xoay quanh ngọc bội Song Ngư. 

ngoc-boi-song-ngu-1-trong-10-bi-an-chua-co-dap-an-o-trung-quoc-9
Vụ án của Bành Gia Mộc vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải

Có tin đồn nói rằng, nhóm thám hiểm đã tìm thấy Bành Gia Mộc nhưng anh ta không hề đơn độc vào thời điểm đó. Và có một Bành Gia Lộc giống hệt như vậy ở bên cạnh anh ta. 

Không lâu sau vụ mất tích của Bành Gia Mộc, chính phủ Trung Quốc đã lật lại bản án và cho người điều tra sự kiện này. Một chi tiết trong báo cáo điều tra cho thấy, thời tiết lúc đó dị thường, cảnh vật xung quanh bỗng thay đổi trong một thời gian ngắn, sau đó lại trở lại bình thường.

Tuy đội điều tra đã gặp 1 sự cố nghiêm trọng nhưng đã phát hiện ra một cơ sở vật chất kỹ thuật còn nguyên vẹn. Trong đó có có rất nhiều thiết bị. Họ tiến hành kiểm tra các thiết bị này và phát hiện ngọc bội Song Ngư.

Cái tên ngọc bội Song Ngư được xuất phát không phải vì ngoại hình của nó. Thay vào đó cái tên này xuất hiện do lần đầu tiên nhân viên nghiên cứu phát hiện được khả năng đặc biệt của nó, là khi họ đang dùng một con cá làm thí nghiệm. Miếng ngọc bội đột nhiên khởi động, sao chép ra một con cá y hệt con dùng làm thí nghiệm.

Sau đó họ thử nghiệm đánh dấu vào một bên thân của con cá được sử dụng trong thí nghiệm và sau khi sao chép, con cá được tạo ra cũng có vết đánh dấu tương tự với con gốc nhưng ở bên ngược lại. Họ lại dùng một con cá khác và tiêm thuốc độc cho nó, kết quả con cá chết ngay lập tức nhưng con cá mà miếng ngọc sao chép lại là một con cá sống và nó chết sau 7 tiếng đồng hồ.

Các nhà nghiên cứu cho ra kết luận rằng, hai con cá có mối quan hệ mật thiết với nhau, thực chất chúng là con cá ban đầu nhưng tồn tại ở hai thời điểm và có trạng thái khác nhau. Các nhà nghiên cứu cũng kết luận rằng, ngọc bội Song Ngư là một "cỗ máy thời gian hay một thiết bị dịch chuyển vật chất" hiện đại vượt qua cả nền văn minh nhân loại. 

ngoc-boi-song-ngu-1-trong-10-bi-an-chua-co-dap-an-o-trung-quoc-0

Song cũng có nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích cho những sự việc xảy ra quanh miếng ngọc bội này. Ví dụ, một giả thuyết nhắc đến nhiều nhất là Bành Gia Mộc không hề mất tích. Thực ra anh ta đã bị ngọc bội Song Ngư "biến" thành hai Bành Gia Mộc. Và chính quyền đành tuyên bố Bành Gia Mộc mất tích. 

Hay giả thuyết khác cho rằng, trong khu thành cổ có một loại thực vật có chứa virus gây ra bệnh lạ. Những người đến tham gia điều tra đó đã ăn phải loại thực vật này và phát bệnh. Những người khác vì tiếp xúc phải chất dịch của người bệnh mà lây nhiễm loại virus đó. Một giả thuyết khác kỳ bí hơn cho rằng, có thể những người trong đội điều tra đã gặp phải bão cát trên sa mạc và bị vùi lấp.

Dù rất nhiều thí nghiệm lẫn giả thuyết đều đã được đưa ra và thực hiện, nhưng bí ẩn về ngọc bội Song Ngư vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải và khiến giới nghiên cứu Trung Quốc đau đầu suốt nhiều năm qua. Bởi người ta tin rằng giữ bí mật những việc kì bí tốt hơn là công khai chúng cho mọi người đều biết.

Vụ án bí ẩn của Bành Gia Lộc đã được chuyển thể thành phim

Câu chuyện của bộ phim xảy ra ở Lop Nur vào năm 1999. Chen Ganquan đã tài trợ cho chuyến thám hiểm khoa học này, cùng với Giáo sư Yang, người phụ trách các cuộc thám hiểm khoa học, và trợ lý của ông là Zhao Qing. Vì muốn lái xe vào sa mạc, Chen Ganquan đã thuê Wang Dezhi, người có kỹ năng lái xe thượng thừa làm tài xế cho mình.

ngoc-boi-song-ngu-1-trong-10-bi-an-chua-co-dap-an-o-trung-quoc-7

Khởi đầu, chuyến thám hiểm dành cho 4 người diễn ra khá ổn. Giáo sư Yang và Zhao Qing bận rộn với nghiên cứu khoa học, trong khi Chen Ganquan và Wang Dezhi đi cùng họ trong tâm thế như đang đi du lịch. Song vào ngày cuối cùng của chuyến thám hiểm, một tai nạn xảy ra. Bốn người lái xe trong bão cát ở Lop Nur, xe bị hỏng và đồ đạc bị mất. Nhưng "tai nạn" thực sự lại ở phía sau.

Sau trận bão cát, một vật thể khổng lồ lại được hiện ra lồ lấp ló trong cồn cát. Khi bốn người đến gần, họ phát hiện ra rằng đây hóa ra là một chiếc tàu ngầm của Đức từ Thế chiến thứ hai.

ngoc-boi-song-ngu-1-trong-10-bi-an-chua-co-dap-an-o-trung-quoc-6

Cò tài liệu lịch sử cho rằng, tàu ngầm U517 của Đức bị chìm ở vùng biển Bồ Đào Nha vào cuối Thế chiến thứ hai, và tàu ngầm này đã bị tấn công bởi một trận mưa sao băng trước bị đắm. Không rõ vì lý do gì, con tàu khổng lồ này đã đi qua đường hầm không - thời gian và xuất hiện trên bãi cát ở phía bên kia Trái Đất.

Không những vậy, một số người thậm chí còn tìm thấy mảnh thiên thạch qua thân tàu. Giáo sư Yang cũng mạnh dạn suy đoán có thể vì thiên thạch bí ẩn này mà tàu ngầm đã có thể "vượt biển". Sau đó, giáo sư đặt tên cho nó là thiên thạch Song Ngư.

Giáo sư Yang và những người khác vui mừng khi tình cờ phát hiện viên thiên thạch bí ẩn này. Nhưng họ không ngờ rằng nó lại đưa họ rơi vào vực thẳm của sự bất tử.

ngoc-boi-song-ngu-1-trong-10-bi-an-chua-co-dap-an-o-trung-quoc-4

Vào một đêm khi thiên thạch được phát hiện, giáo sư Yang bắt đầu nghiên cứu. Song Chen Ganquan đã tỏ ra khó chịu khi cho rằng có thể bán viên thiên thạch này để kiếm được một lượng tiền khổng lồ và đã tranh cãi với giáo sư về quyền sở hữu nó. Vậy nên anh ta đã vô tình giết chết giáo sư Yang. Nhưng hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra, giáo sư Yang sống lại vào hôm sau.

Hóa ra, giáo sư Yang đã bị "sao chép" bởi một sức mạnh kỳ bí của thiên thạch Song Ngư. Còn giáo sư Yang thật đã bị giết chết vẫn nằm ở vị trí cũ. Giáo sư Yang bản sao chép này mới nhận ra, có thể do ông chạm vào thiên thạch Song Ngư nên đã kích hoạt cơ chế sao chép của nó.

Để xác minh quan điểm của mình, giáo sư quyết định làm một bản sao khác. Và đúng như vậy, miếng thiên thạch Song Ngư lại so chép lần thứ 2. Sau cuộc thảo luận ngắn, 2 giáo sư tiến hành nghiên cứu sâu về nó.

Nhưng khi tất cả mọi người đều ngạc nhiên và thèm muốn sức mạnh bí ẩn của thiên thạch thì tai nạn lại xảy ra! Sáng hôm sau Chen Ganquan và những người khác phát hiện ra rằng hai giáo sư Yang đã chết cùng lúc, và cái chết của họ vô cùng thê thảm.

ngoc-boi-song-ngu-1-trong-10-bi-an-chua-co-dap-an-o-trung-quoc-3

Vị giáo sư đã để lại một lời nhắn bằng máu trước khi qua đời: Đừng đụng vào bất cứ thứ gì, hãy chạy đi! Song Chen Ganquan và những người khác đã vi phạm lời cảnh báo của giáo sư và kiên quyết lấy đi thiên thạch Song Ngư cùng những ghi chép nghiên cứu của giáo sư.

Sau đó, Zhao Qing đã đọc các ghi chú nghiên cứu của giáo sư và nhận thấy rằng thiên thạch Song Ngư có một số khả năng đặc biệt:

1. Nếu các dạng sống bất kỳ chạm vào một thiên thạch, chúng sẽ được sao chép;

2. Nếu hai sinh vật tồn tại cùng một lúc, chúng sẽ ngày càng yếu đi và cuối cùng cả hai đều chết đột ngột.

ngoc-boi-song-ngu-1-trong-10-bi-an-chua-co-dap-an-o-trung-quoc-2

Nói cách khác, mối quan hệ giữa bản thể chính và bản sao là: Chỉ một phiên bản có thể tồn tại hoặc cả bản chính và bản sao phải cùng chết. Nhưng vì Chen Ganquan đã cố tình giấu kín và chạm vào thiên thạch Song Ngư nên một bản sao của anh ta đã sớm xuất hiện.

Sau khi biết được đặc tính này của thiên thạch song ngư, bản thể gốc và bản sao của Chen đã bắt đầu tranh đấu. Trong cuộc chiến, một Chen Ganquan đã nhét các mảnh vỡ của thiên thạch vào miệng "kẻ thù" của mình. Bởi vậy một cảnh tượng thảm khốc đã xảy ra. Chen Ganquan được liên tục sao chép, họ liên tục giết lẫn nhau.

ngoc-boi-song-ngu-1-trong-10-bi-an-chua-co-dap-an-o-trung-quoc-1

Cả bộ phim, bốn người đột nhập vào Lop Nur đã lần lượt được sao chép bởi thiên thạch Song Ngư.

Trong phim, ngoại trừ giáo sư Yang vô tình bị sao chép, ba người còn lại đều được sao chép bởi một lý do của riêng mình: Chen Ganquan bị sao chép vì động cơ theo đuổi lợi nhuận, còn động cơ của Zhao Qing, Wang Dezhi lại là để sinh tồn và có thể trở về được với phần còn lại của thế giới.

Xem thêm: 3 bí ẩn chấn động của nhà Nguyễn đến nay vẫn chưa có lời giải

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận