Nghẹn lòng trước tiếng ú ớ xin cứu mạng của đứa trẻ mắc bệnh u não: Bố mẹ nợ nần chồng chất, nội ngoại già cả, nghèo khó

Gia đình chị Mến đã rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, chẳng biết có thể cầm cự cơ hội cho con bao lâu nữa. Trong khi đó, cậu bé Thắng chẳng nói thành lời, những tiếng ú ớ như lần khẩn cầu mong được cứu sống.

Đỗ Thu Nga
08:00 19/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vì "lỡ kế hoạch" sinh 3 đứa con trong 3 năm khi bé Nguyễn Hoàng Thuận Thắng mới hơn 1 tuổi chị Mến (mẹ Thắng) đã gửi con ở nhà trẻ để mở sạp bánh mì nhỏ, phụ chồng kiếm thêm thu nhập. 

Những năm tháng đầu đời, Thắng là cậu bé khỏe mạnh, nhanh nhẹn, hoạt bát, hiếu động. Thế mà vào tháng 6/2020, thấy Thắng bước đi hơi khập khiễng, vợ chồng chị Miến nghĩ con đùa giỡn với bạn bè bè nên thế. Mãi 2 tháng sau, chân con ngày càng yếu, họ mới tá hỏa đưa con đi thăm khám.

Từ miền quê ở Bình Thuận, đôi vợ chồng trẻ vét sạch túi trong túi ngoài được 1 triệu đồng ôm con vào Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh thăm khám. Nghi Thăng mắc bệnh hiểm nghèo, bác khuyên gia đình cho con chụp MRI, chi phí 3 triệu đồng. 

nghen-long-truoc-tieng-u-o-xin-cuu-mang-cua-dua-tre-mac-benh-u-nao-0
Thuận Thắng đang chờ để xạ trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, chi phí dự kiến hơn 20 triệu đồng

Thương con, chị Miến nhanh chóng gọi điện về quê nhờ vay mượn tiền nong. Sau khi chụp xong vợ chồng nhận kết quả con bị u não. Không có bất kỳ sự chuẩn bị nào kể cả tiền bạc và tinh thần, vợ chồng chị Mến ngẩn ngơ cả buổi. Chỉ khi bác sĩ yêu cầu cho con nhập viện họ mới òa khóc xin đưa con về để vay tiền thêm và làm giấy chuyển viện.

Đến tháng 8, ca mổ của Thắng được thực hiện. Đáng tiếc do vị trí khối u nên sau khi mổ dây thần kinh bị tổn thương khiến cậu bé không thể ngồi, đứng, nói chuyện được nữa. Rồi những lần ứ dịch trong não khiến cậu bé phải thực hiện thêm ca mổ đặt ống dẫn lưu.

Con ốm nặng khiến công việc của vợ chồng chị Mến cũng bị ngưng trệ phần nào. Cả hai phải thay nhau túc trực ở viện để chăm con. Và đã từng có lần vợ chồng chị Mến gạt nước mắt từ chối đề nghị chuyển sang bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh của bác sĩ vì không có tiền. Họ ôm đứa con tội nghiệp về chữa trị bằng thuốc Nam và tập vật lý trị liệu ở quê nhà.

nghen-long-truoc-tieng-u-o-xin-cuu-mang-cua-dua-tre-mac-benh-u-nao-9

Nhưng chưa được bao lâu thì họ lại tức tốc ôm con nhập viện vì nhiễm trùng nơi đặt ống dân lưu. Lúc này, vợ chồng chị Mến mới hạ quyết tâm chuyển con vào Bệnh viện Ung bướu. 

Cậu bé Thắng may mắn hợp thuốc. Dù đợt hóa trị đầu tiên con đứng trước lằn ranh sinh tử bởi não bị ứ dịch trong lúc truyền thuốc nhưng con vẫn rất kiên cường vượt qua. Con cũng lần lượt nếm trải các tác dụng phụ của hóa chất. Thế nhưng, khoảnh khắc Thắng tự nâng được đầu lên khỏi mặt chiếu, chị Mến xúc động nghẹn lòng.

Trải qua 7 ca mổ, 6 toa hóa trị cùng sự nỗ lực tập vật lý trị liệu của người mẹ, đến nay, Thắng đã phục hồi giác quan, song vẫn còn rất yếu. Sau hội chẩn các bác sĩ quyết định cho Thắng trị xạ. Nhưng vì con còn quá nhỏ, không hợp tác nằm im nên phải chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế để xạ trị có gây mê.

Thắng điều trị bệnh trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành nên vợ chồng chị Mến phải thuê xe cứu thương để di chuyển. Từ TP.HCM về quê rồi lại từ quê ra Huế hết 11 triệu đồng. Bên cạnh đó là những chi phí thuốc thang, ăn uống... Đã không ít lần, chị Mến nhận được lời khuyên nên đưa con về nhà.

“Ai cũng bảo mắc bệnh này thì còn liều làm gì nữa, đưa về cho con ăn gì ngon chờ con hết phận. Nhưng họ không hiểu, chứng kiến con chiến đấu từng khoảnh khắc, làm sao chúng tôi nỡ bỏ rơi con được”, chị Mến đau xót.

Ngồi trên giường bệnh, Thắng nhìn mẹ chăm chú, có lẽ cậu bé hiểu được sự vất vả mà cha mẹ đang phải trải qua để cậu có được cơ hội chữa bệnh. Lâu lâu Thắng lại cất tiếng ú ớ như đang muốn trò chuyện với mọi người. Chẳng ai hiểu cậu bé nói gì, có thể là đang an ủi mẹ, cũng có thể là lời cầu xin đừng bỏ rơi con mà tội nghiệp.

nghen-long-truoc-tieng-u-o-xin-cuu-mang-cua-dua-tre-mac-benh-u-nao-7

Cuộc sống khó khăn cộng thêm việc con ốm đau khiến gia cảnh nhà chị Mến càng kiệt quệ hơn. Ở quê nhà, hai bên nội ngoại đều già yếu, khó khăn nên chẳng thể giúp đỡ tiền bạc được.

Trước đây, anh Trường (chồng chị Mến) đi làm mướn, ngày nào có việc thì được khoảng 200.000 đồng, nhưng công việc bấp bênh. Còn thu nhập từ sạp bánh mì của chị Mến may mắn lắm mới đủ tiền ăn cho cả nhà. Nuôi 3 đứa con thơ nên gần như không dành dụm được gì cả.

Từ ngày Thắng bị bệnh, vợ chồng phải thay nhau ôm con đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác. Chỉ trong 1 năm, chị Mến tính nhẩm số tiền vay đã hơn 100 triệu đồng.

Hiện thời dịch bệnh vẫn rất căng thẳng, Bệnh viện chỉ cho 1 người chăm sóc bệnh nhân nên chị Mến ở trong viện còn anh Trường mướn phòng trọ bên ngoài hết gần  5 triệu/tháng. Hàng ngày, anh Trường nấu cơm gửi vào cho vợ con, cuộc sống tạm bợ ấy phải kéo dài gần 3 tháng nay. Chưa kể chi phí xạ trị của Thắng hết hơn 20 triệu. 

Hiện giờ, gia đình chị Mến đã rơi vào cảnh kiệt quệ không còn cách nào để xoay tiền chữa bệnh cho con. Gia đình rất mong các mạnh thường quân dang tay cứu giúp để cháu Thắng có cơ hội được chữa bệnh, trở về với cuộc sống bình thường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Nguyễn Thị Mến hoặc anh Nguyễn Hoàng Trường;

Địa chỉ: 136 Bình Long, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận;

Điện thoại: 0838445900 hoặc 0918194203.

Xem thêm: Cám cảnh gia đình 5 người mà 3 người bệnh, 1 đứa trẻ thất học: Người còn lại đi làm thuê không đủ nuôi cả nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận