Ngắm lại vẻ đẹp "thoát tục" của nàng thơ xứ Quảng - Bùi Nữ Kiều Vỹ trong tạo hình cô gái người Chăm

Với tạo hình cô gái người Chăm trong chương trình Hành trình văn hóa Việt (2017), Bùi Nữ Kiều Vỹ khiến khán giả thương nhớ bởi vẻ đẹp thanh thoát nhưng không kém phần bí ẩn.

Đỗ Thu Nga
08:37 06/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Bùi Nữ Kiều Vỹ (SN 1994) nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người nhờ nhan sắc nổi bật đậm chất Á Đông. Kiều Vỹ gây ấn tượng với ban giám khảo bỏi vóc dáng cân đối, chiều cao 1m71 và mái tóc dài thướt tha. Song cô nàng chỉ dừng chân ở top 10.

Bước ra từ cuộc thi nhan sắc số 1 Việt Nam, Kiều Vỹ sống khá kín tiếng, cô nàng ít xuất hiện tại các sự kiện lớn vì muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, thỉnh thoảng người đẹp xứ Quảng cũng xuất hiện trong một số chương trình sự kiện mang tính văn hóa. Mỗi lần xuất hiện, Kiều Vỹ đều diện tà áo dài cách điệu tinh tế hay là trang phục truyền thống của các dân tộc.

ngam-lai-ve-dep-thoat-tuc-cua-nang-tho-bui-nu-kieu-vy-9
Bùi Nữ Kiều Vỹ và MC Vũ Mạnh Cường trong tạo hình chàng trai, cô gái người Chăm ở Ninh Thuận

Vào năm 2017, Bùi Nữ Kiều Vỹ xuất hiện trong chương trình Hành trình văn hóa Việt với vai trò MC. Khi đó, cô cùng MC Mạnh Cường trở lại mảnh đất Ninh Thuận nắng gió để tìm hiểu, khám phá về nghề gốm của người Chăm trong làng gốm cổ Bàu Trúc.

ngam-lai-ve-dep-thoat-tuc-cua-nang-tho-bui-nu-kieu-vy-8

Với tạo hình thiếu nữ người Chăm, Bùi Nữ Kiều Vỹ khoe được vẻ đẹp duyên dáng, phúc hậu. Trong khung hình, người đẹp xứ Quảng diện trang phục người Chăm toát lên vẻ thanh thoát nhưng không kém phần bí ẩn. 

Đến làng gốm Bàu Trúc, Bùi Nữ Kiều Vũ và MC Vũ Mạnh Cường đã cùng gặp gỡ, trò chuyện với nghệ nhân Đàng Xem. Người nghệ nhân này đã giới thiệu những nét độc đáo của gốm Bàu Trúc. Đồng thời, hai MC cũng được trải nghiệm công việc của một người thợ làm gốm khi tự tay nặn bình gốm.

ngam-lai-ve-dep-thoat-tuc-cua-nang-tho-bui-nu-kieu-vy-7

Trong quá trình thực hiện chương trình, Kiều Vỹ cũng đã "tranh thủ" chụp được bộ hình "thiếu nữ người Chăm" khiến khán giả trầm trồ khen ngợi.

Từ năm 2017 đến nay, Kiều Vỹ rất ít xuất hiện trên truyền thông đại chúng. Lần gần đây nhất Kiều Vỹ xuất hiện là trong cuộc thi Hoa khôi Quảng Nam với vai trò giám khảo. 

ngam-lai-ve-dep-thoat-tuc-cua-nang-tho-bui-nu-kieu-vy-0

Vào năm 2021, Kiều Vỹ tung ra bộ ảnh áo dài ngọt ngào, thanh lịch tại phố cổ Hội An. Bộ áo dài Kiều Vỹ mặc dò nhà thiết kế Thanh Thúy thực hiện.

Trong những tà áo dài lấy cảm hứng từ vẻ đẹp lãng mạn của Venice mùa thu được chụp tại Hội An, Kiều Vỹ khiến mọi người thêm ngất ngây với vẻ đẹp đậm chất Á Đông của mình. 

Dưới đây là một số hình ảnh Kiều Vỹ khoe dáng cùng áo dài:

ngam-lai-ve-dep-thoat-tuc-cua-nang-tho-bui-nu-kieu-vy-6
Bộ sưu tập áo dài tập "Venice in love" được NTK Thanh Thúy lấy cảm hứng từ trong chuyến ghé thăm thành phố Venice (Ý)
ngam-lai-ve-dep-thoat-tuc-cua-nang-tho-bui-nu-kieu-vy-5
ngam-lai-ve-dep-thoat-tuc-cua-nang-tho-bui-nu-kieu-vy-4
ngam-lai-ve-dep-thoat-tuc-cua-nang-tho-bui-nu-kieu-vy-3
Gương mặt đậm chất Á Đông của Kiều Vỹ rất phù hợp với các trang phục truyền thống của dân tộc
ngam-lai-ve-dep-thoat-tuc-cua-nang-tho-bui-nu-kieu-vy-2
ngam-lai-ve-dep-thoat-tuc-cua-nang-tho-bui-nu-kieu-vy-1

Xem thêm: Á hậu xứ Quảng hóa "Tiên hắc ám" đầy quyền lực và bí ẩn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận