Năm thứ 2 liên tiếp Google nói không với những trò đùa ngày Cá Tháng Tư

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Google đã tạm dừng không tung những trò đùa vào ngày Cá Tháng Tư (1/4).

Đỗ Thu Nga
11:26 01/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Business Insider đưa tin, trong một email nội bộ, Google thông báo "tạm dừng những trò đùa" vì khó khăn và gián đoạn do COVID-19 gây ra trong năm qua. Đây là năm thứ 2 liên tiếp gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm ra quyết định này.

Những trò đùa ngày Cá Tháng Tư của Google đã trở thành huyền thoại trong giới công nghệ, từ kế hoạch mở khu định cư dành cho con người trên sao Hỏa, truy tìm kho báu trên Google Maps đến "Google Dịch cho động vật". Thậm chí ngay cả Gmail - ứng dụng email phổ biến hàng đầu hiện nay cũng được công bố vào đúng ngày Cá Tháng Tư năm 2004, mặc dù nó không phải trò đùa.

Trong email nội bộ gửi nhân viên, Phó Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Google Marvin Chow viết: "Chắc bạn còn nhớ, năm ngoái chúng ta tạm dừng truyền thống lâu đời của Google là kỷ niệm ngày Cá tháng Tư nhằm tôn trọng tất cả những người chiến đấu chống COVID-19... Hiện tại, phần lớn thế giới vẫn đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng, chúng tôi cảm thấy mình nên tạm dừng các trò đùa cho Ngày Cá tháng Tư năm nay".

nam-thu-2-lien-tiep-google-noi-khong-voi-nhung-tro-dua-ngay-ca-thang-tu-0
Đây là năm thứu 2 liên tiếp Google nói không với ngày Cá Tháng Tư

Dù không có kế hoạch cho ngày Cá Tháng Tư nhưng Marvin Chow khẳng định Google sẽ tiếp tục tìm những thời điểm và cách thức phù hợp để mang niềm vui đến với người dùng, chẳng hạn Doodles hoặc các trứng phục sinh.

Trước đây, những trò đùa ngày Cá Tháng Tư của Google từng mang đến phiền toái cho người dùng. Đơn cử như vào năm 2016, công ty thêm nút "mic drop" vào Gmail, cho phép chèn ảnh GIF của nhân vật Minion trong loạt phim "Despicable Me" vào email trước khi gửi đi.

Không ít người dùng đã phàn nàn rằng, vô tình nhấn phải nút này và chèn các hình ảnh hài hước vào trong các email công việc. Việc đó khiến họ cảm thấy xấu hổ khi gửi email cho đối tác. Sau những phàn nàn đó, Google đã nhanh chóng gỡ bỏ trò đùa để tránh gây ra thêm những hậu quả đáng tiếc.

nam-thu-2-lien-tiep-google-noi-khong-voi-nhung-tro-dua-ngay-ca-thang-tu-7
Đồ uống "tăng trí thông minh" của người dùng đến từ Google.

Vào năm 2005, Google tạo ra một trò đùa khó đỡ trong ngày Cá Tháng 4. Theo đó, Google tung ra một loại đồ uống có tên "Google Gulp".  Theo gã khổng lồ này, đó là loại đồ uống giúp tối ưu hóa việc sử dụng công cụ tìm kiếm của công ty bằng cách tăng trí thông minh của người uống.

Hãng tuyên bố rằng,d dây là sản phẩm nghiên cứu thông qua phân tích DNA của người dùng theo thời gian thực và điều chỉnh cẩn thận với chất dẫn truyền thần kinh trong não. Chưa dừng lại, Google còn có menu 4 loại cho món đồ uống hư cấu này khiến người dùng vô cùng hoang mang liệu đây có đúng là trò đùa hay là phát minh mới của nhân loại.

Trước đó nữa vào năm 2004, Google đã đăng một tin tuyển dụng rất nghiêm túc cho một trung tâm nghiên cứu trên mặt trăng với nội dung "Cơ hội việc làm tại Google: Trung tâm Google Copernicus đang tuyển dụng". Ngay sau đó hàng ngàn người đã gửi CV đến và háo hức để được đi phỏng vấn. Tuy nhiên, đó chỉ là 1 trò đùa thôi.

Cá Tháng Tư 2021, đừng nói khoác với COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận