Nam sinh lớp 11 bị ung thư xương tuyệt vọng vì không thể đi làm nuôi mẹ

Đang ở cái độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời với nhiều hứa hẹn trong tương lai thì Nam như chết lặng khi phát hiện mắc bệnh ung thư xương...

Đỗ Thu Nga
11:19 31/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Hoàng Đức Nam phát hiện bị ung thư xương khi đang là học sinh lớp 11. Với hoàn cảnh kinh tế hiện tại của gia đình, Nam gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều trị bệnh.

Chứng kiến con bị cơn đau hành hạ, chị Hoàng Thị Thuỷ (41 tuổi, quê Thọ Xuân, Thanh Hoá) không khỏi xót xa. Chị thường thở dài khi có người hỏi thăm tình trạng sức khoẻ của con trai mình.

Theo VietNamNet, năm 2006, chị Thuỷ ly hôn, con trai khi ấy mới 1 tuổi. Hai mẹ con chật vật sống dựa vào nhau. Thiếu vắng bàn tay chăm sóc của cha, Nam vẫn luôn cố gắng học tập chăm chỉ, ngoan ngoãn, là niềm tự hào của mẹ. Cậu bé muốn thi đỗ Đại học, trở thành một lập trình viên.

"Nghề này không khó để xin việc, lại được tiếp xúc với công nghệ hàng đầu, thu nhập cũng ổn. Cháu muốn nhanh chóng đi làm để đỡ mẹ, cho mẹ đỡ khổ. Nhưng giờ thì...", Nam ngập ngừng.

Nhớ lại quãng thời gian vừa trải qua, em nhắm mắt, dường như vẫn còn sợ hãi đến ám ảnh. Tháng 2/2022, chân phải của Nam bị đau nhức kéo dài. Tại Bệnh viện huyện Thọ Xương, bác sĩ phát hiện trong xương có một khối u. Chị Thuỷ vội vàng đưa con ra Bệnh viện K Tân Triều xét nghiệm. Tại đây, bác sĩ kết luận Nam bị ung thư xương, cần nhập viện điều trị gấp.

nam-sinh-lop-11-bi-k-tuyet-vong-vi-khong-the-di-lam-nuoi-me-0
Em Hoàng Đức Nam đang rất cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ

Thời điểm đó, em đang học lớp 11, chuẩn bị bước vào năm học cuối cùng của cấp 3. Đang háo hức gặp lại bạn bè, thầy cô, em bỗng đối diện với những mũi kim buốt nhói, những loại thuốc mà đưa vào người đau đớn đến quằn quại.

Bệnh tật bủa vây, chị Thủy đang làm công nhân ở quê buộc phải nghỉ việc để chăm sóc con ở bệnh viện. Không còn thu nhập, chị phải vay mượn khắp nơi mới có chút tiền đóng viện phí. Vậy mà bệnh của con quá nặng, cần dùng đến nhiều loại hoá chất nằm ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ khiến khoản tiền vay như muối bỏ bể.

Trung bình mỗi tháng, chị Thuỷ phải thanh toán viện phí và thuốc men lên đến hơn 20 triệu đồng, chưa kể các chi phí sinh hoạt khác. Đau đớn hơn, chỉ sau một thời gian ngắn nhập viện, do tình trạng bệnh diễn tiến phức tạp, Nam buộc phải cắt bỏ bên chân phải.

Những ngày đầu sau khi Nam cắt chân, chị chứng kiến sự khủng hoảng tâm lý biểu hiện rõ trên khuôn mặt còn non nớt của con trai. "Có phải con không thể đi học tiếp được không? Con sẽ không thể học Đại học, không thể đi làm nuôi mẹ phải không mẹ?". Bao nhiêu câu hỏi dồn dập mà như khẳng định của con khiến người mẹ bất lực, nước mắt lăn dài trên gò má.

Không chỉ khổ tâm trước bệnh tật của con, chị Thuỷ còn đang lo lắng với khoản nợ lớn lên đến 500 triệu đồng, gồm các khoản viện phí, phẫu thuật, sinh hoạt và đi lại trong suốt thời gian đưa con đi bệnh viện. Sau hơn 1 năm cùng con rong ruổi "chiến đấu" với ung thư, chị đã hoàn toàn kiệt quệ, không còn khả năng vay mượn tiếp được nữa. Hai mẹ con chỉ cầm cự bằng những suất cơm từ thiện, với hy vọng chắt bóp từng ngàn đồng, mong con trai sớm trở lại cuộc sống bình thường như bạn bè đồng trang lứa.

Ông Hoàng Văn Sơn, Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ xã Thọ Lâm xác nhận: Chị Hoàng Thị Thủy là công dân địa phương, có con trai Hoàng Đức Nam mắc bệnh ung thư xương, đã cắt bỏ một bên chân. Hoàn cảnh rất khó khăn, không có khả năng theo đuổi chữa bệnh lâu dài. Rất mong cháu Nam nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của quý bạn đọc.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Hoàng Thị Thủy, thôn 4, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa

SĐT: 0357850043

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Sáng ngủ dậy thành trẻ mồ côi, 3 anh em có nguy cơ thất học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận