Gieo quẻ đầu năm cho nam Giáp Tuất (1994) và nữ Đinh Sửu (1997): Trăm năm hòa hợp hay 1 phút đắm say, bay luôn tài lộc?

Dân gian quan niệm, vợ chồng không hợp tuổi hợp mệnh, nhẹ thì khắc khẩu, nặng thì chia ly. Vậy nam Giáp Tuất (1994) và nữ Đinh Sửu (1997) kết đôi thì tiền tình viên mãn hòa hợp trăm năm hay một phút đắm say, bay mất tài lộc?

Đỗ Thu Nga
09:54 16/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi dựng vợ, gả chồng người ta vẫn căn cứ vào tuổi tác, cung mệnh để đoán định xem cặp đôi này có hợp nhau không, cưới về có hạnh phúc, sung túc không? Ví dụ trực quan nhất là nam Giáp Tuất (1994) và nữ Đinh Sửu (1997) thì tiền tình viên mãn, hòa hợp trăm năm hay một phút si tình, đi luôn tài lộc?

Đôi nét về nam Giáp Tuất (1994) và nữ Đinh Sửu (1997)

Theo chiêm nghiệm của người xưa và một số sách tử vi, nam Giáp Tuất (1994) thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa mang vận số Thủ Thân Chi Cẩu (chó giữ nhà). Người thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa tuổi Giáp Tuất tính cách nhiệt tình, năng nỏ và luôn tích cực trong mọi việc, dù là việc rất nhỏ bé.

Người Giáp Tuất lanh lợi, hoạt bát, thông minh, ham học hỏi, không ngại dấn thân và dễ ghi lại dấu ấn của bản thân trong mỗi việc họ làm. Bên cạnh đó, người Giáp Tuất còn có năng lực cảm thụ nghệ thuật sâu sắc, họ sẽ đạt thành công vang dội nếu kiên trì theo đuổi đam mê.

nam-Giap-Tuat-1994-va-nu-Dinh-Suu-1997

Nam Giáp Tuất mệnh Sơn Đầu Hỏa là người giàu cảm xúc, dễ rung động. Trong chuyện tình cảm, họ dễ bị say nắng hoặc gặp được tình yêu sét đánh. Khi tìm thấy người khơi dậy hứng thú yêu thương, họ sẽ không ngại ngần thể hiện tình yêu thương.

Trong khi đó, nữ Đinh Sửu (1997) thuộc mệnh Giản Hạ Thủy mang vận số Hồ Nội Chi Ngưu (Trâu trong hồ nước). Người thuộc mệnh Giản Hạ Thủy tuổi Đinh Sửu có nội tâm phức tạp, tính cách nhiều mâu thuẫn. Họ luôn bị xoay quanh sự nhiệt tình và trầm lắng, sôi động và điềm tĩnh của bản thân.

Cũng không thể phủ nhận, họ là những người thông minh, sáng tạo, giỏi ứng biến trong cuộc sống. Nữ Đinh Sửu còn là người có nhiều bí mật. Họ thường bị kẹt trong sự cân nhắc, tính toán về các cơ hội dành cho mình.

nam-Giap-Tuat-1994-va-nu-Dinh-Suu-1997-9

Phải nói rằng, nữ Đinh Sửu sở hữu tính cách nhẹ nhàng, khéo léo. Điều này giúp họ tạo ra nhiều mối quan hệ trong cuộc sống. Nhưng vì thích những bí mật nên chuyện tình cảm của họ thường là những mối nhân duyên thầm lặng. 

Nữ Đinh Sửu thường bị ảnh hưởng của đặc tính thủy nên thiếu tính dứt khoát, thường dây dưa vương vấn, không rõ ràng. Chuyện tình cảm của họ là một mới trúc trắc, chính họ cũng bị rối trong đó.

Nam Giáp Tuất (1994) và nữ Đinh Sửu (1997) hợp hay xung khắc?

Xét về mệnh, nam mệnh Sơn Đầu Hỏa - nữ mệnh Giản Hạ Thủy: Thủy khắc Hỏa như nước dập được lửa thế nên, trong mối quan hệ này, người nữ sẽ khắc nam. 

Chồng cung Càn Kinh - vợ cung Chấn Mộc: Gặp phải Ngũ Quỷ là rất xấu. Ngũ quỷ thuộc Liêm Trinh, rất xấu khi ảnh hưởng chủ yếu đến sức khỏe, trong nhà các sự việc lôi thôi vô cơ ập đến, người ta mổ xẻ, tai tiếng, thị phi, bị nói xấu, dèm pha, mất tiền vô cớ, mất tiền oan, công việc không thuận buồm xuôi gió, thất bại liên tục, khiến vợ chồng mệt mỏi, phiền não, ảnh hưởng đến hạnh phúc.

nam-Giap-Tuat-1994-va-nu-Dinh-Suu-1997-h

Xét về hợp khắc địa chi thì Tuất hình Sửu nằm trong bộ lục hình (Tý - Mão, Dần - Tỵ, Tỵ - Thân, Thân - Dần, Sửu - Tuất, Tuất - Mùi, Mùi - Sửu). Xét về cung phi, nam Giáp Tuất thuộc cung Càn, nữ Đinh Sửu thuộc cung Chấn, kết hợp tạo thành vận Ngũ Quỷ (xấu). 

Xét về 3 tiêu chí trên, sự kết đôi giữa nam Giáp Tuất và nữ Đinh Sửu không hợp chung sống lâu dài, làm ăn cũng khó tụ tài, cuộc sống gặp nhiều điều trái ý, không như mong muốn. Sự gặp gỡ giữa hai mệnh này có thể ví như một người chưa ăn sáng phải liên tục uống ly trà matcha đắng chát trong thời gian dài vậy. 

Làm sao để hóa giải xung khắc nam Giáp Tuất (1994) và nữ Đinh Sửu (1997)?

Theo quan niệm dân gian, đôi vợ chồng có hai tuổi trên nên sinh con hợp tuổi, lấy tình yêu thương hòa thuận của người con để dung hòa xung khắc của bố mẹ. 

Chồng Giáp Tuất (1994) và vợ Đinh Sửu (1997) nên hóa giải xung khắc, trong đó nên cải thiện bằng cách chọn hướng phong thủy phù hợp. Ông bà ta nói: hướng nhà chọn hướng theo tuổi chồng, bếp chọn hướng theo tuổi vợ. Hướng bàn thờ thì nên chọn hướng hợp tuổi chồng. Hướng giường ngủ chọn hợp tuổi vợ.

nam-Giap-Tuat-1994-va-nu-Dinh-Suu-1997-a

Bên cạnh đó, chồng Giáp Tuất vợ Đinh Sửu nên lưu ý những điều sau đây:

- Tránh thiết kế nhà vệ sinh 2 cửa. Nhà vệ sinh hai cửa tượng trưng cho việc vợ không tin tưởng người chồng.

- Phòng ngủ của vợ chồng ở tầng 1 thì cửa nên tránh hướng ra đường. Nếu hướng ra đường sẽ có ý nghĩa chồng ham vui chơi bên ngoài, điều này không tốt. - Bếp nấu nên sắp xếp có chỗ dựa, giống như sự tin cậy của người phụ nữ

- Đặc biệt, sắp xếp đồ vật ở bên phải. Nếu bên trái để quá nhiều đồ, đồng nghĩa với việc người chồng nảy sinh tính tự phụ, ngày càng có ý coi thường vợ.

Dưới góc nhìn Phật giáo, Đức Phật dạy rằng, hai người yêu nhau là cái duyên, cái số, dù hợp tuổi hay không hợp cũng là số trời định sẵn, không thể thay đổi. Hơn nữa, cuộc đời của con người phụ thuộc vào 4 yếu tố "Phúc, Phận, Vận, Mệnh". Do đó, dù là Phận, là Vận hay là Mệnh cũng đều xếp sau chức Phúc. Đức năng có thể thắng số, nếu biết cùng nhau vun đắp, giữ gìn thì hạnh phúc vẹn tròn.

Xem thêm: Tình duyên tuổi Tuất năm 2022 theo năm sinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận