Mỹ Tâm ủng hộ 300 triệu cho Bắc Giang chống dịch: "Chị luôn âm thầm làm những điều phi thường"

Đó là 1 trong hàng nghìn lời chia sẻ của người hâm mộ dành cho những việc làm thiện nguyện của Mỹ Tâm, mà mới đây nhất là hành động ủng hộ 300 triệu cho Bắc Giang chống dịch.

Đỗ Thu Nga
15:41 25/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoạt động nghệ thuật từ những năm 2000 nhưng cho đến nay, tên tuổi của Mỹ Tâm chưa bao giờ "bị nguội". Nữ ca sĩ là tượng đài của làng nhạc Việt. Mỹ tâm lao động nghệ thuật chân chính, không điều tiếng, không ồn ào. Và đặc biệt, suốt nhiều năm qua, Mỹ Tâm luôn làm từ thiện một cách âm thầm.

Thế nhưng, dù nữ ca sĩ có lặng lẽ bao nhiêu cũng không thể "qua mắt" được người hâm mộ của mình. Mới đây, người hâm mộ vô tình phát hiện Mỹ Tâm quyên góp ủng hộ số tiền 300 triệu đồng cho tỉnh Bắc Giang để phòng, chống dịch COVID-19. 

Cụ thể, vào ngày 25/4 vừa qua tại Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị cá nhân đến ủng hộ kinh phí, vật tư nhằm phục vụ công tác chống dịch. Nếu như khán giả không đọc được tên của Mỹ Tâm có mặt trong danh sách được công bố thì sẽ chẳng ai biết được sự xuất hiện của nữ ca sĩ.

Vì tình hình dịch bệnh nên giọng ca "Ước gì" không thể trực tiếp đến Bắc Giang tham dự. Phía lãnh đạo Bắc Giang đã gửi thư cảm ơn nữ ca sĩ. Bức thư này sau đó được đăng tải trên mạng xã hội. 

my-tam-am-tham-ung-ho-300-trieu-cho-bac-giang-chong-dich-0
Thư cảm ơn của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang gửi Mỹ Tâm

Trong thư viết: "Kính gửi ca sĩ Mỹ Tâm. Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang, với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc và tinh thần "Chống dịch như chống giặc", trong thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã nhận được sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, trong đó có ca sĩ Mỹ Tâm. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang xin trân trọng cảm ơn ca sĩ Mỹ Tâm đã tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 của tỉnh với số tiền 300 triệu đồng. Việc làm đó thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng, cùng tỉnh tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân".

Theo Báo Thanh Niên, khi liên hệ với phía Mỹ Tâm thì đại diện của cô cho biết, số tiền này trích từ lợi nhuận bán vé trong liveshow Tri ân vừa qua của cô. Trước đó, trong đêm nhạc ở TP Hồ Chí Minh, Mỹ Tâm từng chia sẻ rằng cô mong muốn trích một số tiền để thực hiện các hoạt động cộng đồng. Việc ủng hộ Bắc Giang là việc làm đầu tiên trong dự án này.

my-tam-am-tham-ung-ho-300-trieu-cho-bac-giang-chong-dich-6
Những lời cám ơn của người hâm mộ dành cho việc làm âm thầm của giọng ca "Họa mi tóc nâu"

Trong đêm nhạc đó, Mỹ Tâm cũng đã chọn ca khúc "Niềm tin chiến thắng" trong phần kết của chương trình để kêu gọi mọi người cùng đồng lòng hướng về tinh thần chống dịch COVID-19

Đây không phải lần đầu tiên Mỹ Tâm có những hành động đẹp vì cộng đồng. Trước đó vào tháng 3/2020, Mỹ Tâm đã ủng hộ 1.000 chai nước rửa tay và 5.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM sử dụng trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tháng 8/2020, thông qua Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, Mỹ Tâm đã gửi tặng Hội Nhà báo TP.Đà Nẵng 200 bộ đồ bảo hộ phòng chống Covid-19 và các nhu yếu phẩm y tế để gửi đến anh em phóng viên các cơ quan báo chí đang tác nghiệp tại Đà Nẵng quê hương cô.

Thông qua huyện Hòa Vang và quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), Mỹ Tâm tiếp tục gửi quà về Đà Nẵng hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP Tại các điểm: Bệnh viện Hoà Vang,  Bệnh viện Ngũ Hành Sơn, thôn Lệ Sơn Nam của xã Hoà Tiến, Huyện Hoà Vang - nơi thực hiện phong tỏa, khoanh vùng nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

my-tam-am-tham-ung-ho-300-trieu-cho-bac-giang-chong-dich-4
Khoảnh khắc Mỹ Tâm khóc khi chứng kiến cuộc sống của bà con vùng lũ

Vào tháng 10/2020, người hâm mộ cảm động trước hình ảnh "Họa mi tóc nâu" lội nước đến với người dân vùng lũ.

Và trước đó không lâu, Mỹ Tâm cùng Đàm Vĩnh Hưng đã ủng hộ 100 chiếc giường trị giá 210 triệu đồng và 100 triệu đồng tiền mặt cho tỉnh Bắc Giang chống dịch.

Việc làm âm thầm của Mỹ Tâm khiến người hâm mộ rất tự hào, xúc động. Rất nhiều cư dân mạng bình luận thể hiện sự cảm kích, tự hào về Mỹ Tâm. Trong số có một bình luận thế này: "Chị luân âm thầm làm những điều phi thường. Cám ơn chị"...

Bên cạnh Mỹ Tâm cũng có rất nhiều nghệ sĩ khác chung tay ủng hộ Bắc Giang và các tỉnh thành khác chống dịch COVID-19 như: Đàm Vĩnh Hưng, Đại Nghĩa, Tùng Dương, Hòa Minzy...

Xem thêm: Mr. Đàm bán đấu giá vật phẩm phong thủy trong nhà để ủng hộ Bắc Giang, Bắc Ninh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận