Mẹ nghèo bất lực xin cứu tính mạng con trai hiếu thảo

Dù đã bán hết lợn gà dồn tiền cho con ghép tế bào gốc nhưng biến chứng lại xảy ra. Tính mạng con trai cô Thắm lại lần nữa rơi vào nguy hiểm.

Đỗ Thu Nga
11:54 13/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phát hiện mắc ung thư máu ở độ tuổi 25, Nghiêm Xuân Sơn (SN 1995, quê Thanh Chương, Nghệ An) đã kiên trì, mạnh mẽ trải qua các phác đồ điều trị hóa chất trong gần 3 năm. Mặc dù vậy, căn bệnh vẫn đang đe doạ đến tính mạng em từng ngày. Đến nay, cơ hội sống sót của Sơn đã rất mong manh và ghép tế bào gốc là tia hy vọng cuối cùng.

Nhắc đến trường hợp của Sơn, Bác sĩ CKII Võ Thị Thanh Bình, Trưởng khoa Ghép tế bào gốc của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ: “Bệnh nhân Sơn được chẩn đoán mắc ung thư máu dòng tủy cấp M5A nhóm tiên lượng xấu, đã điều trị hóa chất và tái phát sớm. Sơn hiện đang được ghép tế bào gốc theo phương pháp ghép đồng loài nửa hòa hợp từ anh trai. Do đã tái phát sớm và phải điều trị nhiều đợt hóa chất nên tỷ lệ thành công của ca ghép này chỉ khoảng 40%.

me-ngheo-bat-luc-xin-cuu-tinh-mang-con-trai-hieu-thao-9
Sơn đau đáu vì cha mẹ già yếu, bệnh tật mà bản thân lại đem về gánh nặng cho gia đình

Đặc biệt, biến chứng viêm tắc tĩnh mạch trên gan rất dễ xảy ra với trường hợp đã truyền nhiều đợt hóa chất như Sơn. Khi có biến chứng này, chi phí điều trị trong và ngoài bảo hiểm có thể từ 1 tỷ đến 2 tỷ đồng, tùy thuộc vào diễn biến của ca ghép”.

Nghe có người ngỏ ý giúp đỡ con trai, cô Nguyễn Thị Hồng Thắm, mẹ của Sơn rưng rưng cho biết, sau khi tốt nghiệp ĐH Giao thông vận tải, Sơn được nhận vào làm cho doanh nghiệp chuyên xây dựng công trình cầu đường. Mỗi tháng, em đều đặn trích 3 triệu đồng tiền lương gửi về nhà cho bố chữa bệnh. Bố em vốn bị bệnh tim cách đây 10 năm, trải qua 2 ca phẫu thuật nhưng vẫn cần uống thuốc đều đặn.

"Nó là đứa hiếu thảo, họ hàng, làng xóm đều quý và mừng cho vợ chồng tôi vì tương lai bớt vất vả. Chẳng ngờ tháng 9/2021, con lại phát hiện mắc bệnh ung thư hiểm nghèo", cô Thắm nghẹn ngào.

Nhà có con trâu, con lợn, cha mẹ đều bán hết để lo cho Sơn. Người thân, láng giềng thương cảm cũng cho vay thêm hơn 400 triệu đồng, đến nay gia đình vẫn chưa thể trả. Dù lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, vợ chồng cô Thắm vẫn khao khát hy vọng cứu con trai.

Sau quãng thời gian điều trị, những tưởng căn bệnh được khống chế thì tháng 4/2023, bệnh của Sơn tái phát nặng tưởng chừng không qua khỏi. Em lên cơn sốt triền miên, đau đớn đến tức thở, buộc phải dùng morphine. Bằng ý chí mạnh mẽ, Sơn cũng vượt qua giây phút thập tử nhất sinh.

me-ngheo-bat-luc-xin-cuu-tinh-mang-con-trai-hieu-thao-7

Thế nhưng, để có thể khống chế được căn bệnh, tia hy vọng cuối cùng của em là ghép tế bào gốc. May mắn được bạn bè kêu gọi và các nhà hảo tâm hỗ trợ đủ đóng chi phí, ca phẫu thuật đã được diễn ra. Điều đáng lo ngại như dự báo của bác sĩ, Sơn gặp phải biến chứng viêm tắc tĩnh mạch trên gan rất nguy hiểm.

Để đối phó với biến chứng này, em cần dùng nhiều loại thuốc vô cùng đắt đỏ. Trung bình mỗi ngày, viện phí của Sơn lên đến 80 triệu đồng. Số tiền mọi người gom góp, ủng hộ cho em chưa đủ để trang trải. Ngỡ tưởng con trai đã được cứu sống, không ngờ lại rơi vào cảnh lực bất tòng tâm, cô Thắm đành một lần nữa xin nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng, để không mất đi người con hiếu thảo.

Chị Lý Thị Hảo, trưởng phòng Công tác xã hội Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chia sẻ: “Ghép tế bào gốc là cơ hội tái sinh của Sơn. Tiếc thay hoàn cảnh gia đình em quá khó khăn nên khi xảy ra biến chứng đã không đủ khả năng lo liệu. Chúng tôi tha thiết mong các nhà hảo tâm chung tay cứu giúp em!”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Cô Nguyễn Thị Hồng Thắm

Địa chỉ: Thôn Văn Thượng, xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. 

SĐT 0387 767 970

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Xin hãy giúp đỡ bé gái 9 tuổi mồ côi cha, mẹ đi lấy chồng bị xơ gan 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận