Mẹ mất, bố sống thực vật sau tai nạn, 3 đứa trẻ thơ chênh vênh giữa đời

Mẹ mất, bố sống thực vật khiến 3 đứa trẻ thơ rơi vào cảnh khốn cùng. Cánh cửa học tập cũng đang dần khép lại.

Đỗ Thu Nga
09:26 28/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mẹ qua đời, bố sống thực vật vì tai nạn giao thông

Là con gái lớn nhất trong gia đình có 3 chị em, Gia Linh năm học này lên mới lên lớp 7. Cô bé học lớp 7A4 trường THCS Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chúng tôi cứ ấn tượng mãi về một cô gái với dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt nhợt nhạt phải chăm sóc bố sau những giờ học.

Lẽ ra, Linh cũng có cuộc sống hạnh phúc đủ đầy bố mẹ, thế nhưng bất hạnh lại ập xuống với chị em Linh. Đầu năm 2023, bố Linh bị tai nạn giao thông, may mắn giữ được tính mạng nhưng phải sống thực vật. Hiện nay, anh đang điều trị theo đơn thuốc của Bệnh viện Bạch Mai, chi phí điều trị mỗi tháng khoảng 4 - 5 triệu đồng.

Khi bố nằm một chỗ, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai mẹ của Linh. Những tưởng có mẹ gánh vác, lo toan giùm, nhưng không ngờ sau một thời gian ngắn khi bố bị tai nạn, mẹ của Linh lại lâm bệnh nặng. 6 tháng chạy chữa, mặc dù được ông bà nội chăm sóc tận tình nhưng chị đã qua đời để lại 3 đứa con nhỏ cùng người chồng bệnh tật. Từ đây, mọi gánh nặng lại đổ dồn lên vai ông bà nội của lũ trẻ đã ngoài 60 tuổi.

Ông bà của Linh không có đồng lương nào, là nông dân thuần túy. Vậy nhưng ruộng không còn nhiều, ông bà không có nghề phụ và phải chăm sóc cho bố Linh, đưa các cháu đi học nên cuộc sống càng khó khăn. Bữa đói, bữa no, họ dìu dắt nhau qua những ngày khốn khó. Chị em Linh nhiều khi không có người chở đi học lại phải tự đạp xe qua đường lớn hoặc nhờ được ai đưa đón giúp thì nhờ.

Theo chia sẻ của ông bà Linh, nỗi ám ảnh mất mẹ, bố nằm liệt một chỗ đến giờ vẫn đi vào giấc mơ của những đứa trẻ mỗi đêm. Lúc đầu, những đứa trẻ vẫn kêu khóc đòi mẹ. Thời gian trôi đi, các em đã quen dần với cảnh không còn mẹ ở bên và hình ảnh người cha nằm một chỗ với gương mặt vô thức.

me-mat-bo-song-thuc-vat-3-dua-tre-tho-chenh-venh-giua-doi-0
Con đường học tập của 3 đứa trẻ đang dần khép lại vì hoàn cảnh khó khăn

Mong có tiền chạy chữa cho bố

3 chị em Linh từ ngày bố nằm một chỗ, mẹ qua đời dù có sự chăm chút của ông bà nội vẫn thiếu thốn đủ bề. Nhận thức được hoàn cảnh của gia đình, Gia Linh cùng với các em luôn nỗ lực, chăm ngoan, cùng nhau bảo ban học tập.

Thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ, bố sống thực vật nằm một chỗ nên việc học của 3 chị em Linh cũng gặp nhiều khó khăn. Ở độ tuổi như Linh, nhiều đứa trẻ khác còn khó khăn khi tự chăm sóc bản thân, nhưng Gia Linh càng ý thức hơn phải cố gắng nhiều.

Hằng ngày, ngoài thời gian học ở trên lớp, Linh thường hỗ trợ ông bà nấu cơm, làm việc nhà, chăm sóc bố. Cô chị cả trong gia đình cũng giúp ông bà đôn đốc các em đi học đúng giờ, tắm giặt, dạy em học tập. "Gia đình khó khăn mà em còn nhỏ không biết làm gì ra tiền để phụ ông bà, chăm bố và em. Em mong bố có tiền để mau chữa khỏi bệnh, em cùng với hai em được học tập đầy đủ" – cô bé tâm sự.

Ngước nhìn lên di ảnh người mẹ vừa qua đời, nước mắt giàn giụa, Linh chỉ biết lẩm bẩm cầu mẹ phù hộ cho bố mau bình phục để ông bà đỡ vất vả… "Gửi mẹ yêu của con! Ở thế giới bên kia, mẹ có bất ngờ khi nhận lá thư được tạo nên từ những tiếng nấc của con? Là con Gia Linh đây, con gái 12 tuổi bé bỏng của mẹ" – những tiếng nấc nghẹn ngào của cô bé khiến người đối diện xót xa.

Ông bà Linh tuổi cao, sức khỏe yếu, không biết rồi đây sẽ tiếp tục cưu mang các cháu ra sao. Ở địa phương, khi biết hoàn cảnh của mấy chị em Linh, chính quyền và các đoàn thể cũng đã luôn quan tâm. Thế nhưng, với hoàn cảnh khó khăn của gia đình lúc này, 3 chị em Linh rất cần sự chung tay của bạn đọc để con đường đến trường của các em không phải khép lại. Đồng thời, bố của Linh cũng có điều kiện điều trị để sớm khỏe lại.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Gia Linh học sinh lớp 7A4 trường THCS Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội

(Theo Gia đình & xã hội)

Xem thêm: Xin hãy giúp đỡ bé gái 9 tuổi mồ côi cha, mẹ đi lấy chồng bị xơ gan 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận