Mẹ già mắc bệnh ung thư, nằm liệt giường ú ớ xin cộng đồng cứu giúp con trai hiếu thảo

Mẹ mắc bệnh ung thư, anh Phố chấp nhận không lấy vợ, đi lái xe thuê kiếm tiền nuôi mẹ. Ấy vậy mà ông trời chẳng thương, anh bất ngờ bị tai nạn nguy kịch không có tiền chạy chữa...

Đỗ Thu Nga
07:00 21/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân ở xóm 4 (xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) ai cũng thương xót cho cuộc đời bất hạnh của mẹ con bà Phan Thị Thiện (78 tuổi). 

Theo tìm hiểu, bà Thiện nằm liệt giường nhiều năm do bạo bệnh. Tuổi già lại mắc bệnh ung thư máu khiến bà Thiện đau đớn, rên rỉ từng hồi. Thường ngày, bên cạnh bà có con trai là anh Nguyễn Văn Phố (33 tuổi) hết lòng chăm sóc. Nhưng cách đây hơn 1 tuần, anh Phố gặp tai nạn giao thông rơi vào tình trạng nguy kịch, người mẹ nghèo kiệt quệ tinh thần.

Căn bệnh khiến sức khỏe bà Thiện yếu ớt, không thể nói chuyện được. Bà Thiện giờ chỉ nằm một chỗ trên giường, ánh mắt hiện hữu nỗi khổ đau, bất lực và thương con.

Me-gia-nam-liet-giuong-u-o-xin-cong-dong-cuu-con-trai-hieu-thao-0
Chị Minh - con gái bà Thiện thay anh Phố chăm sóc mẹ những ngày anh nằm viện (Ảnh: Vietnamnet)

"Nhà cũng khá đông anh em nhưng rất nghèo khó, đều là nông dân chân lấm tay bùn. Kể từ khi mẹ đổ bệnh, các con không đủ kinh tế để lo lắng hết được cho mẹ. Phố là đứa con trai rất hiếu thảo. Nó thương mẹ nên không dám lấy vợ, sợ lập gia đình không có điều kiện chăm sóc mẹ nên ở vậy làm thuê, lăn lộn đủ nghề để kiếm tiền thuốc thang, đỡ đần cho mẹ. Mẹ con rau cháo qua ngày, nào ngờ số nó khổ, lại gặp tai nạn, tính mạng đang nguy kịch mà mẹ thì không có nổi trong túi áo vài trăm nghìn chứ chưa nói đến việc cứu con...", chị Nguyễn Thị Minh (chị gái của anh Phố) chia sẻ.

Theo Vietnamnet, cách đây 5 năm, bà Thiện đau ở dưới cổ, xuất hiện hạch. Bác sĩ kết luận, bà bị ung thư di căn máu. Từ đó đến nay, cuộc sống của bà là chuỗi ngày làm bạn với thuốc và giường bệnh.

Thương mẹ già đau ốm, anh Phố bươn trải đủ thứ nghề, từ lái xe thuê cho đến phụ hồ để mỗi tháng kiếm 3 triệu đồng mua thuốc và đi khám định kỳ. Thậm chí, vì muốn dành toàn tâm chăm sóc mẹ, anh Phố không lấy vợ. 

Me-gia-nam-liet-giuong-u-o-xin-cong-dong-cuu-con-trai-hieu-thao-8
Anh Phố đang cần sự giúp đỡ từ cộng đồng để có tiền tiếp tục chữa trị

Cuộc sống vất vả, khổ cực của hai mẹ con cứ lặng lẽ trôi đi cho đến cách đây hơn một tuần, bà Thiện nhận được hung tin "Thằng Phố, con trai bà gặp nạn trên đường đang rất nguy kịch, e rằng không qua khỏi" từ người hàng xóm.

Nghe tin dữ, mẹ già như rụng rời chân tay, ngất xỉu. Dân làng phải đưa đến trạm y tế để cấp cứu. Anh Phố tai nạn khi đang lái xe thuê cho một công ty trên địa bàn. Do vết thương quá nặng nên đã được chuyển viện tuyến trên ra Hà Nội trong tình trạng chân trái gãy 4 khúc, chân phải 1 khúc, gãy xương chậu, gãy xương sườn, tổn thương não, tụ máu não.

Trong người không có nổi 1 triệu đồng, bà Thiện đành phải cạy nhờ họ hàng xoay sở, mượn hơn 100 triệu cho con bước vào ca mổ thứ nhất. Hiện sức khỏe của anh Phố đã qua cơn nguy kịch nhưng vết thương còn nặng, chắc chắn phải mổ lần nữa để giành giật sự sống.

Me-gia-nam-liet-giuong-u-o-xin-cong-dong-cuu-con-trai-hieu-thao-7
Chị Minh thất thần trước tình trạng của mẹ và em trai (Ảnh: Vietnamnet)

"Hơn một tuần điều trị, chạy vạy vay mượn khắp nơi cả gia đình chỉ xoay xở được hơn 100 triệu đồng để mổ. Tới đây, em tôi cần mổ lần 2 nhưng chi phí điều trị không còn, cả gia đình chưa biết bấu víu vào đâu. Không chỉ thế, với những vết thương như vậy, quá trình hồi phục vẫn còn một chặng đường rất dài và rất tốn kém", chị Minh cho hay.

Từ khi nghe tin con bị tai nạn, bà Thiện suy sụp hoàn toàn. Dù không nói được nhưng nhìn vào đôi mắt của bà, nỗi đau chất chồng. Có lẽ giờ bà chỉ mong con trai tai qua nạn khỏi, mong một phép màu từ các nhà hảo tâm giúp đưa con trai bà trở về.

Nói về hoàn cảnh của mẹ con bà Thiện, lãnh đạo UBND xã Hà Linh cho biết: "Bà Thiện nằm một chỗ do bạo bệnh, giờ con trai lại gặp tai nạn đang rất cần kinh phí để điều trị. Rất mong các mạnh thường quân thương giúp đỡ bà, để con bà có tiền chữa chạy dài ngày, sớm khỏe mạnh trở về nuôi mẹ già, ổn định cuộc sống”.

Mọi sự giúp đỡ mẹ con bà Thiện xin gửi về:

Bà Phan Thị Thiện, trú xóm 4, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. 

SĐT:  0389.006.533 (con gái bà Thiện)

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Thiện Lương/Vietnamnet)

Xem thêm: Ung thư phần mềm di căn phổi ghì bước nam sinh học giỏi vào đại học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận