Mẹ già khóc cạn nước mắt bên linh cữu của nữ lao công bị sát hại dã man ở Hà Nội

"Vợ chồng tôi chưa cho con được gì, cũng chưa kịp lo cho nó lấy chồng, bà Nguyễn Thị Ngư vừa kể vừa khóc bên linh cứu người con gái đáng thương.

Đỗ Thu Nga
17:16 05/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Liên quan đến vụ nữ lao công Vũ Thị H. (SN 1978, tổ 2, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị Lê Như Toàn (SN 1991, thường trú tổ 17, phường Trung Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) sát hại dã man, sáng 5/4, gia đình đã tiến hành tổ chức tang lễ cho nạn nhân.

Sáng nay rất đông người thân, đồng nghiệp cùng hàng xóm láng giềng đã đến tang lễ chia buồn cùng gia đình. Một đồng nghiệp của chị H. nghẹn ngào cho biết, sau khi biết thông tin, rất nhiều người sốc và đau xót.

Chị H. hằng ngày vẫn làm công việc thu gom rác trên tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy. Mặc dù năm nay đã 44 tuổi nhưng do hoàn cảnh gia đình đặc biệt nên chị vẫn chưa lập gia đình. 

me-gia-khoc-can-nuoc-mat-ben-linh-cuu-nu-lao-cong-bi-sat-hai-o-ha-noi-6
Sáng nay mọi người đến động viên, chia buồn với gia đình bà Ngư rất đông

Chị H. không chỉ chăm nom, phụng dưỡng cha mẹ già mà còn đứng ra nhận trách nhiệm chăm sóc người chị gái tật nguyền và một cô cháu gái vốn không được nhanh nhẹn. Mặc dù gia đình nhiều anh chị em nhưng bị cái đói bủa vây nên chị H. chẳng nhờ vả được ai. Một tay chị lo toan chuyện lớn nhỏ trong gia đình. Chị đi đột ngột khiến bố mẹ suy sụp hoàn toàn.

Ngồi bên linh cữu con gái, bà  Nguyễn Thị Ngư (71 tuổi) sụp đổ hoàn toàn. Bà cho biết, bản thân chỉ làm nông, còn chồng làm công nhân, trước nay chỉ được trợ cấp 1 triệu/tháng. Ông bà có 5 người con gái, 3 người con trai, trong đó chị H. là con gái út tuy đã 44 tuổi nhưng vẫn chưa xây dựng gia đình. Các thành viên trong gia đình đều có cuộc sống giản dị, kinh tế không mấy dư giả nên đều đi làm tối ngày.

"Rất nhiều mối hỏi vì con gái hiền lành, chịu khó, nết na, nhưng nó chẳng ưng chỗ nào. Tôi làm nghề nông, không có thu nhập gì, còn ông nhà tôi chỉ có một chút phụ cấp. Hằng ngày cái H. vẫn đi làm, chiều lại về nấu cơm nước cho hai bố mẹ", bà Ngư kể.

me-gia-khoc-can-nuoc-mat-ben-linh-cuu-nu-lao-cong-bi-sat-hai-o-ha-noi-6
Bà Ngư đau đớn khi biết tin con gái ra đi mãi mãi

Ông Vũ Văn Sáu (76 tuổi, bố nạn nhân) ngồi cạnh gạt nước mắt kể thêm: "Tôi bị bệnh teo não, chẳng còn sức làm việc gì, thi thoảng con gái tranh thủ buổi tối chở bố đi khám bệnh. Bây giờ thì tôi biết trông đợi vào ai đây". 

Vợ chồng tôi chưa kịp chăm lo cho con gái, chưa lo cho nó lấy chồng và cũng chưa cho nó cái gì, mà chỉ có nó chăm lo cho bố mẹ. Thế mà giờ đây cha mẹ già phải chứng kiến cảnh con gái thế này", bà  Ngư đâu đớn nói thêm.

Được biết, hiện tại người thân đã đưa chị H. về nơi an nghỉ cuối cùng. Căn nhà chị đang sống giờ chìm sâu trong sự lạnh lẽo, cô quạnh. Ông Sáu và bà Ngư cứ ngồi thẫn thờ trước cửa, chưa thể tin nổi lại phải chứng kiến cảnh "người đầu bạc tiễn người tóc xanh".

Như đã đưa tin, trước đó vào 21h ngày 4/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy nhận được tin báo về vụ án mạng xảy ra trên đường Cầu Giấy. Nạn nhân là chị H. (SN 1978, trú tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội), là nhân viên Công ty CP môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên.

me-gia-khoc-can-nuoc-mat-ben-linh-cuu-nu-lao-cong-bi-sat-hai-o-ha-noi-2
Nghi phạm Lê Như Toàn tại cơ quan điều tra

Vào thời điểm đó, chị H. đang chở rác trên đường Cầu Giấy, hướng về đường Xuân Thủy thì bất ngờ bị một nam thanh niên dùng gạch đập nhiều lần vào đầu khiến bà H. tử vong. Sau khi gây án, thanh niên này đã bỏ chạy về hướng đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy).

Sau 1 giờ triển khai lực lượng tìm kiếm, Công an quận Cầu Giấy bắt giữ được nghi phạm Lê Như Toàn đang lẩn trốn trong Khu đô thị Làng quốc tế Thăng Long (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy). 

Qua điều tra, Công an quận Cầu Giấy xác định Lê Như Toàn là đối tượng không nghề nghiệp, bản thân có tiền sử bệnh tâm thần. 

Đồng nghiệp xót xa khi thấy cảnh nữ lao công bị nam thanh niên dùng gạch đánh tử vong giữa đêm ở Hà Nội 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận