Mái ấm kỳ lạ giữa 1 người phụ nữ và 2 người đàn ông: Hàng xóm từng dị nghị song khi biết chân tướng ai cũng nể

Dưới mái nhà đó là cuộc sống của 1 người phụ nữ và 2 người đàn ông (1 người là chồng cũ, 1 người là chồng mới). Mối quan hệ của họ từng bị hàng xóm dị nghị song khi biết rõ ngọn ngành, ai cũng nể phục.

Đỗ Thu Nga
11:28 07/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

QQ đưa tin, cách đây 21 năm, Lưu Hạo Cẩn làm nghề thợ mộc sống ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Trong một lần làm việc, anh không may bị rơi từ tầng 3 xuống đất dẫn đến tàn tật cấp độ 1. Cũng kể từ sau tai nạn đó, anh gắn cuộc đời với chiếc giường, không thể đi lại được, cũng không thể kiểm soát được việc đi vệ sinh.

Vì không thể tự chăm sóc bản thân nên Lưu Hạo Cẩn chỉ có thể nhờ cậy vào Châu Ngọc Anh (hiện là vợ cũ). Từ một người phụ nữ có cuộc sống khá thoải mái, Châu Ngọc Anh trở nên lam lũ khi phải kiếm tiền nuôi gia đình, chăm sóc Lưu Hạo Cẩn và con gái đang tuổi ăn học.

Trong thời gian nằm trên giường bệnh, Lưu Hạo Cẩn vô cùng đau khổ vì bản thân không thể đi lại được và cũng thương vợ con vất vả vì mình. Cuối cùng, anh đưa ra quyết định ly hôn với vợ để không làm hỏng tương lai của cô. Lưu còn nhiều lần nghĩ đến việc tự tử.

mai-am-ky-la-vo-dat-chong-cu-buoc-vao-cuoc-hon-nhan-moi
Gia đình hạnh phúc của Lưu Hạo Cẩn trước khi tai họa ập xuống

Châu Ngọc Anh vốn là người trọng tình nghĩa, cô không thể chấp nhận chuyện bỏ chồng lúc nguy nạn, khó khăn này. Vì vậy cô đã nói rằng, cho dù cô có tái hôn vẫn sẽ chăm sóc chu đáo cho Lưu Hạo Cẩn và con gái.

Sau này, Châu Ngọc Anh nên duyên với anh Triệu Kim Long (hàng xóm). Kim Long là người tỉnh An Huy (Trung Quốc). Trong thời gian tiếp xúc đã mến mộ Ngọc Anh nên cứ có thời gian rảnh là lên núi hái trà với cô. 

Vào năm 2005, Châu Ngọc Anh và Triệu Kim Long kết hôn. Trước đó, cô đã đưa ra yêu cầu rằng, nếu kết hôn thì sẽ ở nhà cũ, chăm sóc Lưu Hạo Cần cùng con gái. Nghe vậy, Triệu Kim Long không ngần ngại suy nghĩ mà đồng ý luôn. Đồng thời cũng hứa rằng sẽ coi Lưu Hạo Cẩn như anh ruột và xem con gái chung của họ như con ruột. 

Châu Ngọc Anh và Triệu Kim Long kết hôn nhưng không nhận được sự chúc phúc từ người dân trong làng. Thay vào đó họ ra sức bàn bát, nghi ngờ. Họ cho rằng, Triệu Kim Long có ý đồ bất chính với Ngọc Anh, Họ lại chỉ trích Ngọc Anh với kiểu sống 1 vợ - 2 chồng.

Từng chia sẻ với truyền thông về mối quan hệ bị cho là "lằng nhằng" này, Triệu Kim Long nói: "Suy nghĩ của tôi đơn giản lắm, vì tôi thích Ngọc Anh, dù cho có chút áp lực cũng không thành vấn đề". Anh lấy những áp lực làm bàn đạp, quyết tâm làm việc nhiều hơn để gia đình có cuộc sống ổn định, chứng minh cho Ngọc Anh thấy cô không chọn nhầm chồng.

mai-am-ky-la-vo-dat-chong-cu-buoc-vao-cuoc-hon-nhan-moi-0
Suốt 16 năm qua, Châu Ngọc Anh vẫn cùng chồng mới chăm sóc chồng cũ

Được biết, sau khi kết hôn, vợ chồng Triệu Kim Long đã mua thử máy móc về để trồng trà. Bởi ở tỉnh Chiết Giang nổi tiếng là quê hương của trà, nhà nào cũng trồng lá trà. Ngoài làm trà, Kim Long còn ra ngoài làm thêm để tăng thu nhập cho gia đình. 

Và chỉ sau vài năm miệt mài làm việc, vợ chồng Triệu Kim Long đã trả hết nợ viện phí trước đó của Lưu Hạo Cẩn. Đồng thời xây dựng được 1 ngôi nhà 3 tầng. Cuộc sống cũng được cải thiện, việc chăm sóc Lưu Hạo Cẩn cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Sau khi cưới, Triệu Kim Long vẫn giữ đúng lời hứa cùng Châu Ngọc Anh chăm sóc Lưu Hạo Cẩn. Tấm chân tình của người chồng thứ 2 luôn được Ngọc Anh khắc ghi trong lòng.

Những năm tháng được Châu Ngọc Anh và Triệu Kim Long chăm sóc đối với Lưu Hạo Cẩn là những ngày khó quên nhất. "Trong 16 năm qua, do bị liệt nửa người nên tôi phải ngồi xe lăn không thể tự lo cho bản thân. Triệu Kim Long đã không ngại ngần giúp tôi rất nhiều, từ giặt quần áo cho đến đưa tôi đi vệ sinh", Lưu Hạo Cẩn nói.

Thấm thoắt đưa thoi, 16 năm cứ thế trôi qua, họ sống trong hòa thuận, luôn coi nhau như anh em ruột thịt. Lưu Hạo Cẩn cũng dần trở nên vui vẻ, sống có ích hơn. Anh tham gia vào Liên đoàn Người khuyết tật, tự tin trở thành nhân vật cốt cán trong những buổi livestream đàm đạo về lá trà.

Đến năm 2019, gia đình họ tham gia chương trình của Đài phát thanh Nhân dân Thiên Tân (1 đài phát thanh lớn ở Thiên Tân, Trung Quốc) có tên Chiến đấu vì anh. Trong chương trình này, 3 người đã kể về "mái ấm đặc biệt" của mình và những trải nghiệm khó quên trong 16 năm qua.

Châu Ngọc Anh tiết lộ trong chương trình rằng, khi bác sĩ nói Lưu Hạo Cẩn từ nay về sau trở thành người tàn phế thật sự lúc đó trời đất như đổ sụp xuống. Ngọc Anh không biết làm sao cả. Nhưng cũng may, cuối cùng cô đã tìm được 1 người đàn ông tốt là Triệu Kim Long để dựa dẫm.

Sau chương trình đó, câu chuyện về "mái ấm đặc biệt" của Châu Ngọc Anh được nhiều trang báo chí dẫn lại. Dư luận vô cùng cảm phục trước tấm lòng của Triệu Kim Long và tình nghĩa của Châu Ngọc Anh. Có người nhận xét: "Trên đời này chắc không thể có Triệu Kim Long thứ 2, cô vợ Ngọc Anh cũng vậy, họ đều là những người tốt bụng và xứng đáng được hưởng 1 cuộc sống tốt đẹp".

Không chỉ tại Trung Quốc, ở việt Nam cũng từng có một câu chuyện tương tự. Đó là chuyện người đàn ông thương vợ đi lại vất vả và khó xử giữa "tình mới, tình cũ" nên đã đón luôn chồng cũ của vợ về chăm sóc suốt 8 năm như anh em ruột trong nhà.

mai-am-ky-la-vo-dat-chong-cu-buoc-vao-cuoc-hon-nhan-moi-4
Anh K. chăm chồng cũ của vợ như anh em ruột trong nhà

Đó là câu chuyện của gia đình chị N.T.B.T (34 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Khánh (xã Vĩnh Tế, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang). Hiện tại, chị T. đang cùng với người chồng thứ hai chăm sóc chồng cũ bị tai nạn chấn thương sọ não, liệt tứ chi, hỏng một mắt. Cuộc sống của 3 người lớn và 2 trẻ em từ lâu đã trở thành chuyện cổ tích giữa đời thường được nhiều người ngưỡng mộ.

Nói về chuyện nuôi chồng cũ của vợ suốt 8 năm, anh K. kể: "Lúc đầu là do thương vợ, đỡ đần cho vợ. Nhưng giờ thì tôi với anh B. H. coi nhau như anh em ruột".

Có một điều khiến rất nhiều người khâm phục anh K. là, dù gia đình thuộc diện khó khăn, chạy ăn từng bữa nhưng chưa bao giờ có ý định bỏ rơi anh H.. Bên cạnh đó, ở Sóc Trăng anh K. còn có anh trai và em gái, bố bị tật còn mẹ bỏ đi từ lâu rồi. Tấm lòng thơm thảo và nghĩa cử cao đẹp của anh được bà con hàng xóm vô cùng ngưỡng mộ. 

Xem thêm: Người đàn ông tử tế: Đón chồng cũ bại liệt của vợ về chăm như anh em ruột suốt 8 năm trời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận