Lời tâm sự xúc động từ mẹ bầu 8 tháng vẫn đi bốc vác: "Nghèo thật nhưng tôi không kêu gọi từ thiện"

Dù được nhiều mạnh thường quân và người lại liên hệ mong muốn được giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần nhưng chị Diễm xin phép được nhường lại cho những người còn khó khăn hơn vợ chồng mình.

Đỗ Thu Nga
17:00 23/02/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mẹ bầu 8 tháng ôm bụng to vượt mặt đi bốc vác kiếm tiền sinh nở

Vài ngày nay, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh về một người phụ nữ mang thai 8 tháng vẫn miệt mài mưu sinh bằng nghề bốc vác. Cụ thể, người phụ nữ này mang bụng bầu lớn vác những bao tải hàng xóa rất nặng. Thậm chí có những chị còn vác đến 2 bao cùng lúc rồi lại rèo lên xe tải dỡ hàng. Chị làm việc luôn tay luôn chân dù cơ thể đang rất nặng nề vì bụng bầu rất lớn. 

Khuôn mặt người phụ nữ hốc hác, lộ rõ vẻ mệt mỏi, nhưng chị vẫn tiếp tục công việc khiến ai nấy đều thương xót.

Hình ảnh và clip về công việc của chị được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Chứng kiến người phụ nữ với bụng bầu vượt mặt mà vẫn làm công việc vừa nặng nhọc vừa nguy hiểm, nhiều người mong muốn được giúp đỡ.

Bên cạnh những lời chúc sức khỏe, an ủi động viên người phụ nữ, không ít người lên tiếng chê trách người chồng để vợ bụng mang dạ chửa oằn mình làm công việc bốc vác. Luồng ý kiến khác băn khoăn với việc người chủ sử dụng thuê lao động nữ đang mang thai làm công việc nặng nhọc vậy.

Được biết, người đăng tải clip là anh Hoàng Văn Khánh (33 tuổi, trú tại TP Cao Bằng). Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Khánh cho biết, người phụ nữ trong đoạn clip gây sốt mạng xã hội này có tên là D. (30 tuổi, cùng trú tại TP Cao Bằng).

loi-tam-su-xuc-dong-tu-me-bau-8-thang-van-di-boc-vac-7
Dù đã bầu 8 tháng nhưng chị Diễm vẫn miệt mài cùng chồng đi bốc vác kiếm tiền

"Là người ở cùng địa phương nên tôi biết hoàn cảnh khó khăn gia đình chị D. Hai vợ chồng không có việc làm ổn định, là lao động tự do ai thuê gì làm đó. Do đó, mỗi khi có việc tôi đều gọi chồng của D. đến làm. Tôi bất ngờ vì D. đi theo phụ chồng kiếm tiền. Tôi ra sức can ngăn vì thấy cô ấy đang mang thai những tháng cuối, bụng to nhưng không được, cô ấy cương quyết xin làm", anh Khánh chia sẻ.

Anh Khánh cho biết thêm, hiện giá thuê nhân công bốc vác ở Cao Bằng là 40.000 đồng/tấn hàng. Để kiếm được 400.000 - 500.000 đồng, vợ chồng chị D. phải bốc trên 10 tấn hàng. Tuy nhiên không phải ngày nào cặp đôi cũng có thu nhập đều như vậy.

Chia sẻ về việc đưa những hình ảnh này lên mạng xã hội, người đàn ông 30 tuổi cho biết, anh đăng vì thấy đôi vợ chồng chịu khó, chăm chỉ làm việc, thấy thương cảm và nể phục. Không ngờ đoạn clip nhận được sự quan tâm của nhiều người tới vậy.

"Tôi đăng clip không phải mục đích câu view hay kêu gọi từ thiện. Thấy nhiều người bình luận ngỏ ý muốn giúp đỡ chị D., tôi thấy mừng nhưng đến hôm nay tôi phải khóa hết bình luận vì phát hiện có nhiều tài khoản lợi dụng việc này để kêu gọi, kiếm tiền bất chính", anh Khánh nói.

Chị H.T.D. - nhân vật trong đoạn clip lấy nước mắt cộng đồng mạng - cho biết hiện chị đã ở tháng thứ 8 của thai kỳ. Dù biết lao động nặng khi mang thai có thể rủi ro, nguy hiểm, đặc biệt vào những tháng cuối thai kỳ nhưng vì muốn phụ giúp chồng kiếm tiền, chuẩn bị cho đứa con nhỏ sắp chào đời, chị không ngại làm bất cứ công việc gì.

"Một mình chồng đi làm nuôi 3 mẹ con rất vất vả nên tôi cũng cố gắng cùng làm để có thêm đồng ra đồng vào, thêm được chừng nào đỡ vất vả chừng ấy. Những tháng cuối này bụng to đi làm có vất vả, mệt hơn nhưng làm suốt từ khi mang thai đến giờ nên tôi vẫn đảm đương được", chị Diễm bày tỏ.

"Nghèo thật nhưng tôi không kêu gọi từ thiện"

Sau đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, chị Hoàng Thị Diễm (30 tuổi) cho biết, đã có nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân, người lạ liên hệ mong muốn được ủng hộ gia đình cả về vật chất lẫn tinh thần. Chị Diễm cảm ơn lòng tốt của cộng đồng mạng, song tâm sự mọi người không nhất thiết hỗ trợ chị và gia đình vì nhiều người còn khó khăn hơn.

"Nghèo thì nghèo thật, nhưng tôi không kêu gọi từ thiện mà chỉ muốn chia sẻ về câu chuyện của hai vợ chồng", chị Diễm nói.

loi-tam-su-xuc-dong-tu-me-bau-8-thang-van-di-boc-vac
Chị Diễm cảm ơn tình cảm của mọi người, mong san sẻ sự ủng hộ cho những người khó khăn hơn

Đón nhận sự quan tâm từ cộng đồng mạng, người mẹ nói tinh thần thoải mái hơn rất nhiều. Nếu được giúp đỡ, cô chỉ dám nhận đủ phần của mình, nhường lại cho những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Những ngày sau khi "nổi tiếng" bất đắc dĩ, chị vẫn đi bốc vác, làm thêm việc lặt vặt, ai thuê gì làm nấy. Ở tháng cuối thai kỳ, người mẹ làm việc tùy theo sức khỏe, phù hợp với tình hình của cả mẹ và con.

Sau sinh em bé thứ hai, chị dự định quay lại công việc bốc vác đã gắn bó hơn một năm qua. Người phụ nữ cảm thấy công việc này linh hoạt thời gian, những ngày nhàn rỗi có thể làm ruộng để trang trải thu nhập.

"Lúc có hàng thì đi làm, lúc không thì ở nhà chăm con nhỏ, đưa đón con lớn đi học, quán xuyến gia đình", chị nói.

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Chân dung cô gái Bình Định tình nguyện lên đường nhập ngũ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận