Chân dung cô gái Bình Định tình nguyện lên đường nhập ngũ

Nguyễn Sa Lệ Hằng là 1 trong 5 nữ thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024 ở Bình Định. Năm nay, Lệ Hằng đã chạm tới ước mơ khoác lên mình màu áo lính.

Đỗ Thu Nga
09:41 22/02/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Ba tôi hay nói môi trường quân đội sẽ luôn đối mặt với những khó khăn, gian khổ. Nhưng cũng từ đó mà người lính sẽ được rèn luyện, giáo dục để trở thành một công dân có đạo đức và trách nhiệm với xã hội...” - cô gái trẻ Nguyễn Sa Lệ Hằng (huyện Tây Sơn, Bình Định) chia sẻ.

Những ngày này, gia đình em Nguyễn Sa Lệ Hằng (sinh năm 2000, tại Khối 1A thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) luôn rộn ràng tiếng cười. Hay tin Hằng sắp lên đường thực hiện Nghĩa vụ quân sự, nhiều bà con, bạn bè đến chúc mừng và động viên. Đây là nữ công dân tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 của huyện Tây Sơn. Cô gái thế hệ gen Z vẫn không hết tự hào và nôn nao đến ngày 25/2 sắp tới để lên đường nhập ngũ cùng các tân binh tại địa phương.

Là một trong 5 nữ thanh niên viết đơn tình nguyện và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, Hằng cho biết "đã chờ đợi ngày này từ rất lâu". Gia đình có truyền thống cách mạng từ thời ông bà. Nghe những câu chuyện chiến đấu đầy hào hùng của ông, cô gái nung nấu ước mơ được khoát lên mình màu xanh áo lính.

chan-dung-co-gai-binh-dinh-tinh-nguyen-len-duong-nhap-ngu-0
Hội LHPN tỉnh Bình Định tặng quà cho Lệ Hằng (thứ 2, từ phải sang) - tân binh nhập ngũ năm 2024

Cô thi vào Học viện Khoa học quân sự nhưng không đủ điểm đậu vào trường nên rẽ sang học ngành Đông Nam Á. Mặc dù đã có công việc ổn định nhưng đến cuối năm 2023, em đã quyết định viết đơn tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Lệ Hằng chia sẻ, khi nhận lệnh gọi nhập ngũ, được đứng vào quân ngũ, em xem đây là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. "Em hứa sẽ quyết tâm làm bất cứ việc gì, đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần; ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, không ngại gian khổ, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Mong muốn của em là được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội, muốn được cống hiến lâu dài cho quân đội".

Ông Nguyễn Mạnh Sa cho biết, gia đình rất vui mừng và tự hào khi con gái được trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự. Từ nhỏ, Hằng đã được gia đình giáo dục cho tinh thần tự giác và sống có trách nhiệm. Ngay từ nhỏ, Hằng đã có ý thức học tập tốt, biết phụ giúp bố mẹ công việc nhà. Khi học đại học, Hằng cũng đi làm thêm với mục đích tích lũy thêm kinh nghiệm sống.

Tôi tin tưởng khi vào quân ngũ thì Hằng sẽ vượt qua những khó khăn, sớm thích nghi với môi trường mới".

(Theo PNVN)

Xem thêm: 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận