Lời khẩn cần xót xa của cậu bé 9 tuổi: "Con xin mẹ đừng chết, đừng bỏ chúng con đi"

Mẹ vừa trở về từ viện, cậu bé Gia Phát (9 tuổi) òa khóc nức nở cầu xin "con xin mẹ đừng chết mẹ ơi, mẹ đừng bỏ chúng con đi".

Đỗ Thu Nga
11:23 07/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiếng khóc nức nở của cậu bé Nguyễn Gia Phát làm tất cả mọi người đều xót xa. Ai có thể kìm nổi nước mắt khi đứa trẻ 9 tuổi nói ra những lời khẩn cầu chua xót đó. 

Người mẹ leo lắt như ngọn đèn trước gió của Gia Phát là chị Đỗ Thị Thanh Hà (thôn 3 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, Hà Nam). Vừa sinh con được vài ngày thì chị Hà phải nhập viện cấp cứu vì chứng suy thận trên nền bệnh lupus ban đỏ hệ thống. 

Tình hình bệnh diễn biến phức tạp, ngày càng trở nặng khiến chị Hà phải thở máy, lọc máu và truyền huyết tương trong sự nơm nớp lo sợ của người nhà và những đứa con thơ.

loi-khan-cau-xot-xa-cua-cau-be-9-tuoi-voi-nguoi-me-bi-benh-nang-4
Tỉnh cảnh của mẹ con chị Hà khiến ai cũng xót xa

Ngồi xoa bóp tay chân cho mẹ trên giường, Phát khóc ướt nhèm cả chiếc khẩu trang. Phát nói: "Em con ở nhà đói vì không được bú mẹ nên khóc to lắm. Bà ngoại con phải bế em đi xin sữa. Hai anh em con thì sợ mẹ chết vì mọi người bảo mẹ con bệnh nặng lắm rồi".

Nằm trên giường bệnh nhìn 3 đứa con thơ, chị Hà đau đớn vô cùng. Nhìn con, chị Hà nghẹn lại không nói lên lời. Phần vì sức khỏe còn yếu, phần vì mọi ngôn từ dường như đều trở nên bất lực. 

Ngày chị Hà đi viện, con gái Kim Ngân mới được vài ngày tuổi. Giờ đây khi chị về nhà thì con đã gần 4 tháng tuổi, ngơ ngác nằm bên cạnh mẹ.

Bệnh tình ngày càng chuyển biến nặng khiến sức khỏe chị Hà suy kiệt. Chị không còn đủ sức lực để bế ẵm con. Ngày nào chị cũng nằm trên giường, mát đỏ hoa, nước mắt lúc nào cũng trực chảy ra.

Giờ đây chị Hà chỉ ước vòng tay mình có thể ôm ấp được con để hít hà, cưng nưng nhưng đành bất lực. Chốc chốc, cô bé Kim Ngân lại khóc đòi ăn khiến chị càng nóng ruột hơn... Thương con đến thấu tận tim gan nhưng chị chỉ biết nhìn, nhìn con khóc con cười, con ngủ trong sự bất lực.

loi-khan-cau-xot-xa-cua-cau-be-9-tuoi-voi-nguoi-me-bi-benh-nang
Giờ Phát chỉ khẩn cầu mẹ có thể sống cùng các em

Bà Loan (hàng xóm) kể, gia đình chị Hà vất vả lắm. Giờ mẹ ốm, con cái nheo nhóc, hoàn cảnh cũng chẳng dư giả gì. Vừa lấy khăn gạt giọt mồ hôi lấm tấm trên mặt, bà Loan lại vội vã đi vào trong nhà hỏi thăm mấy đứa trẻ đang ngồi trong căn nhà nóng hầm hập, mồ hôi nhễ nhại, bụng đói meo.

"Nhìn gia đình chị ấy tội lắm các cô chú ạ. Trời nắng nóng như đổ lửa thế này, chú Mão (chồng chị Hà) chắc lại tranh thủ đi bốc vác hoặc xe ôm kiếm cái ăn cho 3 đứa trẻ rồi. Chúng tôi ở đây, thi thoảng lại chạy qua xem bọn trẻ đã được ăn gì chưa, thì mang cho chúng bát cơm", bà Loan chia sẻ.

Chị Hà nằm trên giường bệnh, cháu Kim Ngân nằm cạnh vẫn đang quấy khóc. Đôi bàn tay non nớt giơ ra như muốn được mẹ ẵm bồng nhưng chị Hà chẳng đủ sức để làm điều đó. 

Nhìn thơ chị Hà lại bật khóc, xót con đến thắt ruột mà không biết làm thế nào. Con gái nằm ngay cạnh mà không thể gần con được, không thể ôm ấp con được...

Chốc chốc, chị lại lên cơn đau người lả đi. Hai anh em Phát ngồi bên cảnh hoảng sợ, liên tục xoa bóp tay chân và cầu xin mẹ: "Mẹ ơi, mẹ đừng chết mẹ ơi" rồi nước mắt giàn giụa ướt đẫm chiếc khẩu trang.

Trong căn phòng nhỏ chỉ có nắng nóng và tiếng khóc xót lòng của những đứa trẻ... Giờ đây, gặp ai Phát cũng chỉ cầu xin cứu giúp mẹ, đừng để mẹ chết. 

Lúc này, gia đình chị Hà vô cùng khó khăn, những đứa trẻ thơ đứng trước nguy cơ mất mẹ mãi mãi. Gia đình chị Hà đang rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Hà xin gửi về địa chỉ:

Chị Đỗ Thị Thanh Hà/ Sđt: 0823695340

Địa chỉ: Thôn 3 Mai Xá, Thị trấn Vĩnh Trụ, Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam

Xem thêm: Những đứa trẻ bơ vơ, thất học khi bố mẹ lần lượt qua đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận