Ứa nước mắt trước lời khẩn cầu sự sống cho người mẹ mắc bệnh hiểm nghèo của bé gái 9 tuổi

"Các chú ơi, các chú giúp mẹ cháu đi chữa bệnh với. Mẹ bệnh nặng mà chết đi rồi ai chăm cháu với các em. Cháu hứa sẽ học thật giỏi để mẹ vui...", lời khẩn cầu của bé gái 9 tuổi khiến ai cũng rơi lệ xót xa.

Đỗ Thu Nga
11:43 14/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1994, trú tại thôn Xuân Sơn, thị xã Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) sập xệ nằm heo hút bên dòng sông Son. Đây là nơi che mưa chắn nắng của 6 con người. Trong nhà chẳng có vật dụng gì giá trị.

Theo Báo Gia đình & Xã hội, chị Thủy sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo khó, từ nhỏ gia đình khó khăn nên rất vất vả. Đến tuổi trưởng thành thì gặp gỡ và nên duyên với anh Hoàng Văn Tâm (SN 1987). 

Trái ngọt của cuộc hôn nhân này là sự ra đời của 4 đứa trẻ thông minh, lanh lợn. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên các con không được bụ bẫm như bạn bè cùng trang lứa, đứa nào cũng gầy gò, xanh xao. 

Tuy gia đình nghèo khó nhưng vợ chồng lúc nào cũng động viên nhau cố gắng làm lụng nuôi con. Nếu có dư giả một chút thì sửa sang lại nhà cửa cho các con sống thoải mái hơn.

Thế mà hạnh phúc chẳng tày gang, giữa trận lũ lịch sử vào hồi tháng 10/2020, chị Thủy sinh hạ con gái út. Sinh con xong sức khỏe chị yếu đi nhiều. Khi đến bệnh viện thăm khám thì phát hiện bị bệnh suy tim giai đoạn 4. Sức khỏe ngày càng yếu đi, ngay cả những việc vặt trong nhà cũng không thể làm nổi.

loi-khan-cau-su-song-cho-nguoi-me-mac-benh-cua-be-gai-9-tuoi-8
Đây là nơi gia đình chị Thủy sinh sống

Từ lúc phát hiện bệnh, chị Thủy cùng chồng đã chạy chữa khắp nơi với hy vọng "dứt bệnh" để tập trung làm lụng nuôi con. Số tiền tiết cóp cùng hàng trăm triệu đồng tiền vay mượn đã cạn kiệt mà bệnh tình không thuyên giảm. 

Giữa lúc kinh tế kiệt quệ, vợ chồng chị lại nhận được tin xấu từ bác sĩ: Chức năng tim của chị Thủy chỉ có thể hoạt động được 26%. Nếu không điều trị sớm thì tim sẽ không thể hồi phục như người bình thường được. Và hậu quả xấu đến mức nào thì khó lường trước được.

Nói về bệnh tình của mình, chị Thủy cho biết: "Bình thường sức khỏe tôi yếu nên công việc nặng đều chồng làm. Khi mang bầu con út thì sức khỏe yếu hơn, không lâu sau thì bệnh trở nặng. Bệnh tật là thế, tôi chạy chữa nhiều, tốn không ít tiền nhưng chưa lành. Giờ vay mượn cũng không được nữa, chắc là phải sống chung với bệnh, được ngày nào hay ngày ấy".

Từ ngày chị Thủy đổ bệnh, mọi gánh nặng kinh tế đổ lên vai anh Tâm. Thương vợ con, anh Tâm đi khắp nơi tìm việc, ai thuê gì cũng làm, miễn là có tiền mua thuốc cho vợ, nuôi con và mẹ già là được. 

Thương chị Thủy 5, 7 phần thì thương 4 đứa con của chị đến 8, 9 phần. Mẹ bệnh nặng, bố đi làm xa, cuộc sống của 4 đứa trẻ nheo nhóc dựa hết vào bà nội già yếu. Đặc biệt, đứa con út mới 2,5 tháng tuổi buộc phải cắt sữa mẹ vì chị Thủy đang uống thuốc điều trị bệnh tim.

loi-khan-cau-su-song-cho-nguoi-me-mac-benh-cua-be-gai-9-tuoi-6

"Con cái là tài sản quý giá nhất của tôi. Bây giờ tôi cố gắng chống chọi với bệnh tật để mong được chăm con lâu hơn một chút. Căn bệnh này bây giờ chạy chữa tốn kém, nhưng tôi tin một ngày nào đó phép màu sẽ xảy ra", chị Thủy gạt nước mắt nói.

Từ ngày mẹ đau ốm, bố đi làm xa, cháu Hoàng Ngọc Khánh Đan (9 tuổi) phải thay mẹ chăm em, làm việc nhà. Thấy có người đến thăm mẹ con bà cháu, Khánh Đan nói: "Các chú ơi, các chú giúp mẹ cháu đi chữa bệnh với. Mẹ bệnh nặng mà chết đi rồi ai chăm cháu với các em. Cháu hứa sẽ học thật giỏi để mẹ vui, cháu lớn nên cũng biết giặt đồ, quét nhà phụ mẹ rồi".

Câu nói của cô bé 9 tuổi khiến tất cả những người có mặt không khỏi xót xa. Không ai có thể nghĩ được, một đứa trẻ gầy gò, xanh xao như thế lại có suy nghĩ sâu sắc vậy.

Bà Hoàng Thị Hậu (SN 1954, mẹ chồng chị Thủy) cho biết, nhìn con dâu ốm đau vì bệnh tật thương lắm nhưng cũng "lực bất tòng tâm". Giờ đây bà chỉ biết phụ con dâu chăm cháu chứ cũng không thể đi kiếm tiền được vì sức khỏe đã yếu. 

Ông Trần Quý Công - Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha cho biết, gia đình chị Thủy có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi nắm bắt thông tin chị Thủy bệnh nặng chính quyền đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ. Nhưng nguồn lực kinh tế có hạn nên rất mong các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ để giúp gia đình chị Thủy vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp gia đình chị Thủy xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Thuỷ trú tại thôn Xuân Sơn,thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch (Quảng Bình)

Xem thêm: Bà ngoại 90 tuổi khóc cạn nước mắt xót thương cháu trai không cha, bị mẹ tâm thần chém đứt sống mũi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận