Lợi ích ít biết của việc trì tụng thần chú Phật Di Lặc mỗi ngày

Phật Di Lặc là biểu hiện của lòng từ, tình yêu thương với chúng sanh. Vì thế, việc trì tụng thần chú Phật Di Lặc sẽ mang lại sự may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống.

Đỗ Thu Nga
12:00 11/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguồn gốc, ý nghĩa của Phật Di Lặc

Theo kinh điển Phật giáo, Di Lặc là vị Bồ tát sẽ xuất hiện trên Trái Đất, đạt được giác ngộ hoàn toàn, giảng dạy Phật Pháp, giáo hóa chúng sinh, và chứng ngộ thành Phật. Phật Di Lặc sẽ là vị Phật kế tiếp Đức Phật lịch sử Thích Ca Mâu Ni. Cõi giáo hóa của Bồ Tát hiện nay là nội viên của cõi trời Đâu-suất (sa. tuṣita). Bồ Tát Di-lặc được tiên tri sẽ giáng sinh trong kiếp giảm của tiểu kiếp, khi nhân thọ là 80.000 năm trở đi vào 5 đại kiếp về sau, tức khoảng hơn 5 tỷ năm nữa theo năm Trái Đất, khi Phật Pháp đã hoàn toàn bị loài người lãng quên.

Phật Di Lặc thường được gọi là "Phật hạnh phúc" hay "Phật cười". Người ta nói rằng, Phật Di Lặc luôn tươi cười vì Ngài hạnh phúc trong việc làm giảm tất cả đau khổ của chúng sanh.

Theo truyền thống Phật giáo, Ngài là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô hạn. Do đó, khi xuất hiện trên Trái đất, Ngài sẽ giảng yêu thương - lòng tốt và truyền cảm hứng cho những người khác đi theo một con đường đạo đức để giác ngộ.

Loi-ich-cua-viec-tri-tung-than-chu-Phat-Di-Lac-0

Trong phong thủy Trung Hoa, Phật Di Lặc tượng trưng cho may mắn, tài lộc, hạnh phúc viên mãn. Vì vậy, nhiều cơ sở kinh doanh buôn bán thường thờ tượng Phật Di Lặc cười tươi nhìn ra cửa chính để hút tài lộc và mang lại may mắn cho gia chủ. 

Nhiều người cũng tin rằng, xoa bụng tượng Phật Di Lặc sẽ mang đến may mắn, giàu có và thịnh vượng. Một nghi lễ dựa trên niềm tin này xuất hiện vào ngày Mùng 1 Tết, ngày vía Phật Di Lặc. Vào ngày này, các Phật tử đến chùa để cầu nguyện, chạm vào những bức tượng Phật Di Lặc với hy vọng có một năm mới may mắn, hạnh phúc.

Lợi ích của việc trì tụng thần chú Phật Di Lặc

Ngoài việc dựng tượng, thờ phụng Phật Di Lặc, mọi người còn có thể niệm danh hoặc trù tụng thần chú Phật Di Lặc để được Ngài gia hộ. 

Bắt đầu với động lực phát triển Tâm Bồ đề và trong khi trì tụng thần chú Phật Di Lặc, hãy hình dung tình yêu thương bên trong phát ra và hướng đến tất cả chúng sanh. Sau đó, bạn phải hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể nhằm mang lại hạnh phúc cho người khác (phóng sinh, từ thiện và năng nổ trong Phật sự).

Namo Ratna Trayaya – Namo Bhagavatay Shakyamuniyay

Tatagataya – Arhatay Samyak Sambuddhaya – Tayata

Om Ajitay Ajitay Aparajitay – Ajitanchaya

Hara Hara Maitri Avalokitay

Kara Kara Maha Samaya Siddhi

Bara Bara Maha Bodhi Menda Bidza

Mara Mara Ayma Kam Samaya

Bodhi Bodhi Maha Bodhi Soha

Phiên bản ngắn:

Om maitri maitreya maha karuna ye.

Oṃ maitri mahāmaitri maitriye svāhā

Loi-ich-cua-viec-tri-tung-than-chu-Phat-Di-Lac-5

Mặc dù Di Lặc là một vị Bồ tát, nhưng Ngài vẫn thường được tôn thờ như một vị Phật với dự đoán về việc trở thành vị Phật tương lai. Nhiều Phật tử theo Đại Thừa, đặc biệt là người Trung Hoa thường xuyên cầu nguyện và trì tụng thần chú Phật Di Lặc để mang lại may mắn, giàu có và hạnh phúc trong cuộc sống.

Lợi ích của việc trì tụng thần chú Phật Di Lặc là:

- Tái sinh vào cõi trời Tusita, một vùng đất tinh khiết để tiếp tục tu tập.

- Đạt được công đức đầy đủ để có thể tái sinh vào thời điểm mà Phật Di Lặc xuất hiện trên trái đất, nghe lời dạy trực tiếp của Ngài và giải thoát hoàn toàn.

Phật Di Lặc biểu hiện của lòng từ, tình yêu với tất cả chúng sanh. Do đó, nếu bạn thường xuyên tụng niệm thần chú Phật Di Lặc mà vẫn ích kỷ, nhỏ mọn, ganh ghét thì có lẽ bạn đang hành trì sai phương pháp. 

Hãy mở tấm lòng ra với nhiều người, không chỉ với người thân, bạn bè mà nhiều người hơn nữa trong cuộc sống của bạn. Noi theo lý tưởng sống của Phật Di Lặc, suy nghĩ và hành động tích cực để mang niềm vui, hạnh phúc đến cuộc sống của mọi người. Và khi đó may mắn, tài lộc và hạnh phúc sẽ tự nhiên đến với bạn.

Xem thêm: Ý nghĩa của Kinh Lương Hoàng Sám và cách tụng Kinh Lương Hoàng Sám chuẩn nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận