Lạc bước vào xứ sở thốt nốt chỉ có ở An Giang

Nhắc đến An Giang mộng mơ, bình yên thì thể không nhắc đến khung cảnh đẹp tuyệt vời của hàng cây thốt nốt. Những cây thốt nốt thẳng đứng trên nền trời xanh ngắt, bên dưới là đồng lúa xanh mướt tạo nên khung cảnh thật ngoạn mục.

Đỗ Thu Nga
14:20 11/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

An Giang là một trong những tỉnh miền Tây được mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng cho khung cảnh thiên nhiên vô cùng nên thơ với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Nhắc đến An Giang là nhắc đến rừng tràm Trà Sư xanh mát, núi Cấm hùng vĩ, "tuyệt tình cốc" trên đồi Tà Pạ... 

Và nhắc đến An Giang thì không thể quên một loại cây đặc trưng gắn liền với cuộc sống của người dân từ ngàn đời nay - cây thốt nốt. Tên gọi thốt nốt do người địa phương đọc chệch từ tiếng Khmer là "th'not".

Lac-buoc-vao-xu-so-thot-not-chi-co-o-An-Giang-0

Thốt nốt là loài cây thân cao to và thẳng tắp, có thể vươn cao đến 30 mét. Nhìn từ xa xa, thân cây trông như thân dừa. Khi đi dọc con đường nối các huyện Châu Đốc, Tri Tôn, Tịnh Biên, bạn sẽ ấn tượng với những hàng cây thốt nốt đang rì rào đón nắng mặt trời. 

Lac-buoc-vao-xu-so-thot-not-chi-co-o-An-Giang-9

Cây thốt nốt có tuổi thọ lên đến cả trăm năm và được coi như người bạn thân của người dân An Giang. Ngày này qua ngày kia, tháng này qua tháng nọ, năm này nối tiếp năm kia, thốt nốt đứng vững chãi giữa cánh đồng, là nơi trẻ em vui đùa, là nơi các cô bác nông dân nghỉ ngơi sau giờ làm việc mệt nhọc...

Lac-buoc-vao-xu-so-thot-not-chi-co-o-An-Giang-8

Cây thốt nốt hiện hữu khắp mọi nơi dọc miền quê An Giang, từ những con đường uốn cong rợp mát cho đến những cánh đồng bạt ngàn hay những ngọn núi hùng vĩ giữa đồng bằng... Chính vì mật độ phủ sóng dày đặc đó mà người ta gọi An Giang là xứ sở của cây thốt nốt.

Lac-buoc-vao-xu-so-thot-not-chi-co-o-An-Giang-7

Khi nhắc đến loại cây này, người ta thường nhớ về vùng Tịnh Biên, Tri Tôn là nơi có những hàng cây thốt nốt nổi tiếng nhất. Đến đây, du khách có thể thỏa sức bấm máy để lưu lại vẻ đẹp của bức tranh làng quê bình dị. 

Lac-buoc-vao-xu-so-thot-not-chi-co-o-An-Giang-6

Đặc biệt, đến An Giang du khách càng dễ say lòng với cụm cây thốt nốt hình trái tim ở Tri Tôn. Hàng thốt nốt tạo thành hình trái tim ở địa phận xã An Tức là 1 trong những điểm check-in được giới trẻ yêu thích khi du lịch tới mảnh đất miền Tây. Từ TP.HCM, du khách có thể di chuyển đến An Giang dễ dàng bằng xe khách hoặc xe máy. 

Lac-buoc-vao-xu-so-thot-not-chi-co-o-An-Giang-5

Với khung cảnh độc đáo, sự kết hợp vô tình như hữu ý của thiên nhiên, nơi đây được nhiều cặp đôi lựa chọn là điểm "sống ảo" tình cảm.

Lac-buoc-vao-xu-so-thot-not-chi-co-o-An-Giang-4

Hình ảnh 7 cây thốt nốt hiện lên nổi bật giữa cánh đồng lúa xanh rì, thu hút giới đam mê xê dịch bởi tạo khối vừa thú vị, lại không kém phần lãng mạn.

Lac-buoc-vao-xu-so-thot-not-chi-co-o-An-Giang-3

Nổi tiếng và đẹp là vậy nhưng mới đây, chủ nhân những cây thốt nốt nổi tiếng đã quyết định tỉa bớt tán lá, khiến hình dạng trái tim không còn nguyên vẹn. Nguyên nhân dẫn đến quyết định trên được cho là do hành vi xả rác bừa bãi của các du khách khi tới check-in.

Lac-buoc-vao-xu-so-thot-not-chi-co-o-An-Giang-22

Việc cây thốt nốt trái tim không còn nguyên vẹn khiến nhiều du khách tiếc nuối vì chưa được tới chụp hình. Trên nhiều diễn đàn, cộng đồng mạng đã nhanh chóng đặt tên mới cho hàng cây là biểu tượng "trái tim tan vỡ".

Lac-buoc-vao-xu-so-thot-not-chi-co-o-An-Giang-1

Ngoài khóm cây ở Tri Tôn, du khách đến An Giang có thể di chuyển qua huyện Tịnh Biên để chiêm ngưỡng những hàng thốt nốt cao vút, trải dài giữa cánh đồng xanh rì ở miền Tây.

Xem thêm: Tháng Ba ở Hà Nội, ngoài hoa bưởi thơm nồng cuối ngõ thì còn đặc sản gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận