Có một "tuyệt tình cốc" đẹp như tranh vẽ ở miền Tây sông nước

Hồ Tà Pạ được ví là "tuyệt tình cốc" phiên bản miền Tây sông nước. Hồ nước này làm say mê lòng người vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí.

Đỗ Thu Nga
14:17 26/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồ Tà Pạ nằm trong địa phận xã Núi Tô (huyện Tri Tôn, An Giang). Đây là địa danh nổi tiếng ở miền Tây sông nước với hồ nước xanh ngắt có thể nhìn thấu đáy. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những ngọn núi hùng vĩ, tạo nên cảnh tượng vô cùng nên thơ, hữu tình. Với vẻ đẹp này, hồ Tà Pạ được mệnh danh là "tuyệt tình cốc" của miền Tây.

lac-buoc-o-ho-ta-pa-an-giang-9

Hồ nước này nằm trong đồ Tà Pạ - 1 trong 7 ngọn núi tạo nên địa danh "Thất Sơn" huyền bí của An Giang. Hồ Tà Pạ xuất hiện cách đây khoảng 10 năm do hoạt động khai thác đá. Hồ nước có màu xanh ngọc bích, đôi khi nước trong hồ chuyển xanh thẫm, xanh nhạt hoặc hơi vàng. 

lac-buoc-o-ho-ta-pa-an-giang-0
Hồ Tà Pạ sâu khoảng 17 mét

Nếu du khách đi vào mùa khô ít nước hay mùa nước nổi thì hồ Tà Pạ đều sở hữu vẻ đẹp say đắm lòng người. Đến từ sáng sớm để tận hưởng không khí trong lành, còn buổi trưa lòng hồ rọi chiếu ánh mặt trời lấp lánh.

Ngồi dưới gốc cây hay mắc võng nằm ở hàng quán ngay gần đấy để ngắm trọn mặt hồ bình lặng như gương. Còn buổi chiều có thể lội xuống những chỗ nước nông trong hồ để vui đùa, cảm nhận làn nước mát lạnh. 

lac-buoc-o-ho-ta-pa-an-giang-8

Hồ Tà Pạ không chỉ nằm lẻ bóng 1 mình, khi đến đây, du khách có thể ghé thăm một số điểm khác như: núi Tô sừng sững, núi Cấm - nơi được ví như nóc nhà An Giang; hay phóng tầm mắt ra xa là cánh đồng Tà Pạ như những ô màu rực rỡ.. Tất cả tạo nên một điểm tham quan thú vị và đáng nhớ.

lac-buoc-o-ho-ta-pa-an-giang-7

Một trong những điểm đến linh thiêng không thể bỏ qua chính là chùa Chưn Num trên núi Tà Pạ. Đứng từ trên núi, du khách có thể ngắm nhìn những cánh đồng Tà Pạ lúa vàng ươm trải dài ngút ngát trong tầm mắt. Tô điểm thêm trên nền vàng là những cây Dầu màu xanh vẽ lên bức tranh làng quê vô cùng tuyệt đẹp. 

lac-buoc-o-ho-ta-pa-an-giang-6

Hồ Tà Pạ còn là địa điểm lý tưởng để chụp những bộ ảnh cưới ngoại cảnh. Vài năm trở lại đây có rất nhiều đôi trẻ đến hồ này để chụp ghi lại những khoảnh khắc để đời. 

lac-buoc-o-ho-ta-pa-an-giang-5

Hồ Tà Pạ nằm ngay dưới chân núi Tô nên để đi đến đây, du khách có 2 lựa chọn: 

- Di chuyển bằng xe khách: Du khách bắt xe từ Sài Gòn các tuyến Phương Trang hoặc Huệ Nghĩa đi Châu Đốc hoặc Long Xuyên. Đến trung tâm thành phố thì có thể bắt thêm taxi hoặc thuê xe đi đến hồ Tà Pạ. Vì thời gian đi hết khoảng 8 tiếng nên bạn có chọn đi xe đêm, sáng đến nơi là hợp lý.

lac-buoc-o-ho-ta-pa-an-giang-4

- Di chuyển bằng xe máy: Có nhiều tuyến đường để lựa chọn nếu du khách đi bằng xe máy. Du khách đi từ TP Hồ Chí Minh thẳng hướng quốc lộ 1A đến cầu Mỹ Thuận. Sau đó đi tiếp quốc lộ 80 qua Vàm Cống, Quốc lộ 91 và tỉnh lộ 941 đến địa phận thị trấn Tri Tôn. Từ đây sẽ có biển chỉ dẫn đi đến hồ Tà Pạ, bạn chỉ cần đi theo Google Maps hoặc hỏi đường người dân là đến hồ Tà Pạ An Giang.

Xem thêm: Khám phá "con đường tới địa ngục" sâu tương đương tòa nhà 75 tầng vườn quốc gia Carlsbad Caverns

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận