Khát khao đậu chuyên văn, nữ sinh TP.HCM viết một mạch 16 trang giấy

Sau khi làm xong bài thi Văn, Hồng Ngọc rất tự tin đón đợi kết quả khả quan trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM.

Đỗ Thu Nga
09:20 09/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Lê Hồng Ngọc (học sinh trường THCS Lê Văn Tám, quận Bình Thạnh) tỏ ra rất phấn khởi sau buổi thi chuyên môn Văn vào chiều 7/6 tại điểm trường THPT Nguyễn Du (quận 10).

Hồng Ngọc cho biết đã làm bài "siêu tốt" với 16 trang giấy chuyển tải thông tin trả lời các nội dung của đề thi.

“Con viết không kịp thở, không có thời gian xem các bạn trong phòng làm bài thế nào. Lúc xin giấy thêm con thấy mặt giám thị hơi ngỡ ngàng”, nữ sinh hóm hỉnh chia sẻ với tờ Tiền Phong về việc làm bài trước đó và mong điểm cao để có thể tiếp tục theo đuổi con đường chuyên văn.

khat-khao-dau-chuyen-van-nu-sinh-tphcm-viet-mot-mach-16-trang-giay-0
Hồng Ngọc và Mẹ

Theo tính toán sơ bộ của mình, Ngọc cho rằng kết quả làm bài đủ điểm đậu theo điểm chuẩn năm ngoái, tuy nhiên cô học trò cũng băn khoăn không biết năm nay điểm chuẩn có tăng thêm.

Sau kỳ thi căng thẳng, Hồng Ngọc cùng mẹ bay về Quảng Ninh để thư giãn trước khi bắt đầu kỳ học hè. Nữ sinh cho biết quê ở Quảng Ninh, nhưng sau đó vào TPHCM học tập từ những năm cấp 1 đến nay. “Lúc mới vào TPHCM học, con phải “đua" với các bạn rất nhiều”, nữ sinh bộc bạch.

khat-khao-dau-chuyen-van-nu-sinh-tphcm-viet-mot-mach-16-trang-giay-6

Chia sẻ về ước mơ nghề nghiệp, Hồng Ngọc nói  muốn làm luật sư và bước đệm ban đầu là vào trường Luật. Ngay từ khi còn học lớp 2, cô bé đã nghĩ đến công việc tương lai này. “Lúc đó ba mẹ tưởng con thích luật là cho vui. Nhưng rồi mọi người nhận ra đó là đam mê thật của con”, Ngọc bày tỏ quyết tâm.

Trước đó, trong kỳ thi vào 10 năm 2021, em Hoàng Thảo Chi (học sinh lớp 9D, Trường THCS Lê Bình, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cũng giành kết quả thủ khoa đầu vào Chuyên Văn, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Trong kỳ thi đó, em đạt tổng số 51,3 điểm, trong đó Toán 7,5, Tiếng Anh 9, Văn 8,5 và điểm Chuyên Văn 8,75 nhân hệ số 3.

khat-khao-dau-chuyen-van-nu-sinh-tphcm-viet-mot-mach-16-trang-giay-8
Những năm học vừa qua Thảo Chi đều là học sinh giỏi

Điều ấn tượng là trong vòng 150 phút thi, Thảo Chi đã viết được 17 trang giấy, một thành tích không phải ai cũng dễ đạt được. Em cho biết, đề thi năm nay bàn về "hạnh phúc đến từ những điều giản dị" và "bản chất nghệ thuật là tình cảm", đây là đề thi khá hay và chạm đến mạch cảm xúc tích lũy từ cuộc sống lẫn văn học trong nhiều năm qua của em. Kết quả em đã đạt được 8,75 điểm môn Văn Chuyên. 

(Theo Tiền Phong, Dân Việt)

Xem thêm: Những câu nói để đời trong "Đắc Nhân Tâm" có thể dùng để viết văn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận