Những câu nói để đời trong "Đắc Nhân Tâm" có thể dùng để viết văn

Đọc sách không chỉ để giải trí, đọc sách giúp chúng ta có thêm tri thức và trong sách còn chứa rất nhiều chất liệu văn học hay để chúng ta vận dụng vào bài viết. Ví dụ như cuốn "Đắc Nhân Tâm".

Đỗ Thu Nga
14:00 30/11/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đắc Nhân Tâm (How to Win Friends and Influence People) là cuốn sách bán chạy nhất từ trước đến nay. Quyển sách này do Dale Carnegie viết và đã được xuất bản lần đầu vào năm 1936, nó đã được bán 15 triệu bản trên khắp thế giới. Nó cũng là quyển sách bán chạy nhất của New York Times trong 10 năm. Tác phẩm được đánh giá là cuốn sách đầu tiên và hay nhất trong thể loại này, có ảnh hưởng thay đổi cuộc đời đối với hàng triệu người trên thế giới.

Nhân Tâm (How to Win Friends and Influence People) là cuốn sách bán chạy nhất từ trước đến nay. Quyển sách này do Dale Carnegie viết và đã được xuất bản lần đầu vào năm 1936, nó đã được bán 15 triệu bản trên khắp thế giới. Nó cũng là quyển sách bán chạy nhất của New York Times trong 10 năm. Tác phẩm được đánh giá là cuốn sách đầu tiên và hay nhất trong thể loại này, có ảnh hưởng thay đổi cuộc đời đối với hàng triệu người trên thế giới.

Cuốn sách này đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử, giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống.

Dưới đây là một số trích dẫn để đời trong "Đắc Nhân Tâm" mà bạn có thể áp dụng cho bài viết của mình:

1. Những ai có thể đặt mình vào vị trí của người khác những ai có thể hiểu những suy tư, cảm nhận của mọi người thì không bao giờ phải lo lắng cho tương lai.

2. Cách biểu lộ sự quan tâm cũng tương tự như việc ứng dụng các nguyên tắc khác trong đối nhân xử thế: Phải thật lòng, không giả dối. Nó phải có lợi với người biểu lộ mối quan tâm và cả người nhận được sự quan tâm. Kết quả cuối cùng luôn phải đảm bảo đôi bên cùng có lợi.

3. Không có sự vật, hiện tượng hay hoàn cảnh tốt hay xấu mà chính cách nghĩ của con người khiến nó xấu hay tốt.

Nhung-cau-noi-de-doi-trong-Dac-Nhan-Tam-co-the-dung-de-viet-van

4. Nếu như có một bí quyết nào để thành công, thì nó nằm ở khả năng hiểu và thông cảm với quan điểm của người khác và nhìn sự vật theo góc độ của người ấy cũng như theo góc độ của chính mình.

5. Thế giới này đầy những người muốn vơ vét và kiếm chác cho chính mình, cho nên cá nhân hiếm hoi nào muốn phục vụ người khác một cách vô tư sẽ được một ưu thế to lớn: Họ sẽ rất ít bị cạnh tranh.

6. Những thứ bạn có, bạn là ai, bạn ở đâu hay bạn đang làm gì không phải những điều làm nên hạnh phúc, mà là ở cách suy nghĩ của bạn.

7. Chúng ta không nên kết án người khác để chính mình không bị kết án. Đừng kết án họ bởi có thể chúng ta cũng sẽ hành xử như thế trong hoàn cảnh tương tự.

Xem thêm: Học vấn không có quê hương nhưng người học phải có Tổ quốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận